Menu
  
Tin tức sự kiện

“Cà phê Tài chính - Kinh doanh” mùa 3 khởi động với những mô hình học tập hiệu quả dành cho UEFers

30/09/2024
Sau hai mùa tổ chức thành công và mang đến nhiều giá trị cho sinh viên, chuỗi chương trình “Cà phê Tài chính - Kinh doanh” đã chính thức quay trở lại mùa thứ ba, tiếp tục trở thành “bạn đồng hành” của UEFers quan tâm đến lĩnh vực này. Đây là một sân chơi học thuật bổ ích để sinh viên UEF có cơ hội rèn luyện kỹ năng phân tích, phản biện và nói chuyện trước công chúng.
Số đầu tiên đã diễn ra thành công vào sáng ngày 28/9, thu hút sự tham gia của của đông đảo sinh viên với chủ đề "Ứng dụng các mô hình nâng cao hiệu quả học tập và hiệu suất công việc". Ở thời điểm đầu năm học mới, tập này kịp thời đáp ứng nhu cầu của UEFers, đặc biệt là tân sinh viên.
 


Đông đảo sinh viên tham dự để tìm ra các mô hình học tập hiệu quả
 
Chương trình có sự tham dự của TS. Hà Thị Thủy - Trưởng Khoa Tài chính - Kế toán và chị Nguyễn Thị Mai Hoa - Giám đốc khối Truyền thông và Tiếp thị Công ty chứng khoán Yuanta Việt Nam. 
Diễn giả “khai pháo” chương trình mùa này là 3 bạn sinh viên năm 3 chuyên ngành Kế toán, Kiểm toán: Trương Trần Thanh Trang, Võ Lê Hoan và Nguyễn Ngọc Thư Kỳ.
 


Đại diện Khoa trao quà đến đối tác đồng hành và 3 diễn giả
 
Với hiệu ứng lan tỏa rộng rãi trong suốt thời gian thực hiện series này, TS. Hà Thị Thủy khẳng định: “Đây không chỉ là nơi để sinh viên thử sức với lĩnh vực tài chính mà còn là cơ hội quý báu để các bạn rèn luyện kỹ năng, đặc biệt là phân tích, tư duy phản biện và nói trước công chúng. Chúng tôi sẽ tiếp tục duy trì và phát triển sân chơi này qua nhiều mùa tiếp theo nhằm giúp sinh viên có thêm cơ hội tiếp cận kiến thức và trải nghiệm thực tế". Cô cũng cho biết thêm nhờ chất lượng các chương trình trước đó mà “Cà phê Tài chính - Kinh doanh” mùa 3 đã thu hút sự đồng hành của Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam, mang lại những cơ hội được cố vấn chuyên môn cho sinh viên từ các chuyên gia tài chính.
 

TS. Hà Thị Thủy nhấn mạnh những giá trị thiết thực mà chương trình mang đến cho sinh viên
 
Từng theo dõi nhiều tập của chương trình mùa trước, chị Nguyễn Thị Mai Hoa đại diện phía doanh nghiệp cũng đã có những chia sẻ tâm huyết: “Chúng tôi đánh giá cao sự đầu tư của UEF vào các chương trình thực tiễn cho sinh viên. Yuanta luôn sẵn sàng đồng hành với các bạn trong hành trình phát triển, đặc biệt là trong lĩnh vực tài chính khi mà những kiến thức và kỹ năng thực tế là vô cùng cần thiết”.
 

Đối tác đánh giá cao hiệu quả của chuỗi chương trình này
 
Trong tập đầu tiên của mùa này, các diễn giả đã giới thiệu và phân tích nhiều mô hình học tập và làm việc hiệu quả. Trong đó, hai mô hình SMART và SWOT khá phổ biến và nhiều được UEFers vận dụng. Các mô hình ít phổ biến hơn nhưng tính hiệu quả không kém là 5S, PDCA và Top Down cũng đã được chia sẻ đến sinh viên. 
Mô hình SMART với các yếu tố cụ thể, đo lường được, khả thi, thực tế và có thời hạn đã được phân tích kỹ lưỡng, giúp sinh viên hiểu rõ cách đặt mục tiêu và áp dụng chúng vào học tập cũng như công việc.
Mô hình 5S của Nhật Bản với 5 yếu tố sàng lọc, sắp xếp, sạch sẽ, săn sóc và sẵn sàng nhận được sự quan tâm lớn từ các bạn sinh viên. Các diễn giả nhấn mạnh rằng, nếu thay đổi trật tự của bất kỳ yếu tố nào trong hệ thống này, sẽ làm giảm hiệu quả và phá vỡ cấu trúc mô hình. Điều này giúp sinh viên thấy được tầm quan trọng của tính kỷ luật trong quản lý và tổ chức công việc.
 

Nhiều mô hình được các diễn giả áp dụng và mang lại hiệu quả cao
 
Vơi mô hình PDCA (Plan, Do, Check, Action), đây chính một vòng lặp liên tục của quá trình lập kế hoạch, thực hiện, kiểm tra và hành động. Mô hình này được xem như một phương pháp tối ưu hóa hiệu quả công việc. Đồng thời, mô hình SWOT cũng được đưa vào với vai trò là công cụ phân tích điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và thách thức, giúp sinh viên nhìn nhận vấn đề một cách toàn diện hơn. 
Một điểm nổi bật của mùa thứ ba này chính là sự gắn kết giữa Nhà trường và doanh nghiệp. Việc Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam tham gia đồng hành với chương trình không chỉ mang lại các cơ hội nghề nghiệp thực tế mà còn giúp sinh viên UEF có thêm nhiều kiến thức chuyên sâu về lĩnh vực tài chính. Đây là nền tảng quan trọng để sinh viên tiếp cận và phát triển trong thị trường lao động đầy cạnh tranh.
 



Mỗi mô hình đi kèm những ví dụ minh họa thực tế giúp sinh viên nhìn nhận rõ ràng hơn 
 
Chương trình đã khép lại với những giá trị thực tiễn quý báu, giúp sinh viên UEF có cái nhìn sâu sắc hơn về các mô hình học tập và làm việc hiệu quả. Hoạt động cũng mở ra cơ hội học hỏi và phát triển kỹ năng, là bước đệm để các bạn sinh viên tự tin hơn trên con đường chinh phục tri thức và sự nghiệp tương lai.
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN