Menu
  
Tin tức sự kiện

Sinh viên FBA xuất sắc chinh phục loạt giải Nhất của hội thi “Ánh sáng niềm tin”

01/06/2024

Với mong muốn mở rộng sân chơi học thuật về các môn khoa học Mác - Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh, tìm hiểu về cuộc đời và sự nghiệp của Bác Hồ vĩ đại, tạo điều kiện cho các bạn sinh viên yêu thích những môn khoa học xã hội được dịp phát huy năng lực của mình, hội thi “Ánh sáng niềm tin” lần thứ 2 đã được tổ chức.
Được biết, bảng tự do của hội thi đã diễn ra vô cùng sôi nổi trong 2 tuần liên tiếp và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình, tích cực từ đông đảo UEFers. Trên tinh thần đó, chiều ngày 31/5, vòng thi đấu bảng tập thể đã diễn ra với 9 đội thi gồm 27 thí sinh đến từ các Khoa, Viện Nhà UEF.

 


Hội thi là cơ hội để các bạn sinh viên yêu thích những môn khoa học xã hội thể hiện vốn hiểu biết của mình 
 

Tham dự chương trình có TS. Nhan Cẩm Trí - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, TS. Mạch Trần Huy - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Chánh Văn phòng trường, ThS. Bùi Quang Đông - Trưởng phòng Công tác sinh viên, ThS. Nguyễn Huỳnh Sinh - Bí thư Đoàn trường - Phó Trưởng phòng Công tác sinh viên, ThS. Nguyễn Ngọc Thủy Tiên - Phó Bí thư Đoàn trường - Phó Trưởng Khoa Quản trị kinh doanh, ThS. Trần Hoàng Nam - Phó Trưởng Khoa Quản trị kinh doanh, đồng chí Dương Trường Thuận - Chánh văn phòng Đoàn trường và đồng chí Trịnh Hoài Nam - Phó Chủ tịch Hội sinh viên UEF.
Bên cạnh đó, để hội thi chọn ra được các đội nhóm xuất sắc nhất không thể thiếu Hội đồng ban giám khảo gồm: ThS. Trần Thị Thảo - Phó Giám đốc Trung tâm Lý luận chính trị và Giáo dục thể chất và TS. Trần Thị Chữ - Giảng viên Trung tâm Lý luận chính trị và Giáo dục thể chất.

 


Hội đồng Ban giám khảo giúp hội thi tìm ra những gương mặt sáng giá nhất

 

Với vòng thi đầu tiên mang tên “Ngược dòng lịch sử”, tất cả thí sinh ở 9 đội cùng tham dự và trả lời bộ câu hỏi từ ban tổ chức đưa ra bằng cách giơ bảng đáp án A, B, C, D. Xoay quanh các kiến thức về Đoàn - Hội UEF, chủ nghĩa Mác - Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh, 6 đội thi bao gồm: Khoa Quản trị kinh doanh, Khoa Marketing, Khoa Kinh tế, Khoa Quan hệ quốc tế, Khoa Ngôn ngữ và văn hóa quốc tế và Khoa Tiếng Anh đã xuất sắc ghi tên mình vào vòng 2.
Ở vòng 2 - “Nhịp bước lên đàng”, top 6 đội thi sẽ cử ra 1 đại diện để trả lời câu hỏi mà ban tổ chức đưa ra theo hình thức tự luận nhanh. Mức độ khó đã được nâng lên khiến các bạn sinh viên gặp không ít khó khăn để vượt qua thử thách. Kết thúc vòng này, Khoa Marketing tạm thời vươn lên lên trí dẫn đầu với 103 điểm.

 




Các đội thi bước qua ba vòng để chạm đến những giải thưởng của hội thi

 

Tiếp tục bước vào vòng 3 - “Tiếp lời sông núi”, 6 đội thi sẽ lần lượt trả lời câu hỏi để giải mã 1 chủ đề lớn và nhiều chủ đề nhỏ. Ở vòng đấu này, Khoa Quản trị kinh doanh đã “mạo hiểm” chọn giải chủ đề lớn khi chỉ 2 gợi ý được đưa ra, thành công ngăn chặn các đối thủ, nâng điểm số của đội mình lên thành 140 điểm - đứng vị thứ nhất.
Sau vòng 3, chỉ còn 3 đội là Khoa Quản trị kinh doanh, Khoa Marketing và Khoa Quan hệ quốc tế chính thức bước vào chặng đua cuối cùng - “Thênh thang đường mới”. Tại đây, các đội sẽ có thời gian 7 phút để kể lại một câu chuyện liên quan đến đề tài đã bốc thăm được dưới các hình thức như kể chuyện, diễn kịch, ca hát,... và đề xuất giải pháp nâng cao hiệu quả học tập về tư tưởng, đạo đức theo phong cách Hồ Chí Minh.
UEFers đã nhanh trí xây dựng lên các kịch bản vô cùng thú vị, được ban giám khảo đánh giá cao về mặt ý tưởng, nội dung và thông điệp truyền tải.

 



Nhiều thông điệp ý nghĩa được UEFers khéo léo truyền tải qua tác phẩm

 

Kết quả chung cuộc: 
 

Bảng cá nhân:

  • Giải Nhất Đợt 1: Đồng chí Trịnh Hoài Nam - Khoa Quản trị kinh doanh
  • Giải Nhất Đợt 2: Đồng chí Nguyễn Đăng Tùng - Khoa Quản trị kinh doanh
  • Đơn vị có số lượng dự thi cao nhất: Khoa Tài chính - Kế toán

Bảng tập thể:

  • Giải Nhất: Khoa Quản trị kinh doanh
  • Giải Nhì: Khoa Marketing
  • Giải Ba: Khoa Quan hệ quốc tế
 





Lộ diện những gương mặt xuất sắc nhất của hội thi “Ánh sáng niềm tin” lần thứ 2

 

Tin rằng, qua hội thi “Ánh sáng niềm tin” lần thứ 2, UEFers đã có thêm cho mình thật nhiều kiến thức bổ ích, rèn luyện khả năng ứng biến và nâng cao tinh thần đồng đội. Hy vọng trong khoảng thời gian sắp tới, các bạn sẽ tiếp tục rèn luyện, phát triển bản thân, tự tin chinh phục những sân chơi lớn trong và ngoài Nhà UEF.

 

TT.TT-TT

 

 

TIN LIÊN QUAN