Thành lập vào tháng 7/2020, S.M.S gồm 10 thành viên là sinh viên có chung đam mê ca hát. Quyết định lấy tên câu lạc bộ là “Sing My Story” - Hát lên câu chuyện của tôi, S.M.S mong muốn mỗi cá nhân có thể truyền tải câu chuyện của mình qua những tác phẩm nghệ thuật giàu âm điệu. 
 

Đến hiện tại, với quy mô gần 30 thành viên, S.M.S có nhiều sự phát triển và đóng góp cho các hoạt động của Nhà UEF. Tần suất “phủ sóng” của S.M.S khá cao khi góp mặt trong các sự kiện quan trọng của trường như Lễ kỷ niệm thành lập trường, Lễ tốt nghiệp, Lễ khai giảng, Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, Chung kết Miss UEF 2022, Chung kết UEF’s Got Talent…
 
 
S.M.S đã không ngừng rèn luyện, không ngừng học hỏi và sáng tạo khi tham gia nhiều cuộc thi văn hóa - nghệ thuật, liên hoan văn nghệ trong và ngoài trường, gặt hái những thành tích nổi bật. Điển hình như giải Nhất toàn đoàn tại Hội thi văn nghệ Việt - Trung các trường đại học phía Nam lần 2 - 2024, giải Nhất toàn đoàn tại Hội diễn văn nghệ quần chúng “Tiếng hát Điện Biên” tỉnh Tiền Giang 2024, giải Nhất toàn đoàn tại Liên hoan ban nhạc, các nhóm văn nghệ tuyên truyền 2023, giải Nhất - Nhì - Ba tại cuộc thi Liên hoan Tiếng hát sinh viên toàn thành 2023…
 
 
Sau liveshow “Một ngày...” kỷ niệm tuổi lên 3 đầy cảm xúc, S.M.S tiếp nối hành trình đáng nhớ của mình bằng MV “Ánh sắc” cùng nhiều thông điệp ý nghĩa. Sản phẩm giàu tính nghệ thuật này đã bộc bạch niềm đam mê nghệ thuật vốn đòi hỏi sự sáng tạo không ngừng. 
 
 
Ngoài “làm giàu” sân chơi nghệ thuật của sinh viên, S.M.S còn tạo môi trường để sinh viên UEF yêu thích âm nhạc được tỏa sáng. Với vai trò Ban tổ chức trong ba mùa của cuộc thi “Karaoke Contest”, S.M.S đã truyền cảm hứng đến nhiều bạn trẻ tự tin thể hiện tài năng của mình. Ngoài ra, câu lạc bộ cũng tổ chức thường niên các đợt tuyển thành viên trong mỗi năm học để tìm kiếm, phát triển những sinh viên có năng khiếu âm nhạc. 
 
 
Các hoạt động sinh viên của UEF là khía cạnh nổi bật về môi trường năng động dành cho người trẻ. Với hệ sinh thái hơn 60 câu lạc bộ đa dạng lĩnh vực như văn hóa nghệ thuật, học thuật, thể dục thể thao, thiện nguyện, kỹ năng,… sinh viên có điều kiện thuận lợi để khám phá và phát huy thế mạnh của bản thân. Có thể nói, đời sống tinh thần của sinh viên được tạo điều kiện rất nhiều, các câu lạc bộ được thành lập với mong muốn đảm bảo cho các bạn vừa học tập tốt, vừa rèn luyện kỹ năng. 
 
 
 
Ý nghĩa của MV kỷ niệm 4 năm, “Ánh sắc” với sự kết hợp từ hai yếu tố “ánh” và “sắc”, S.M.S hy vọng thể hiện được tinh thần tự tin và sự khát khao của các bạn trẻ đam mê nghệ thuật. “Ánh” mang nghĩa ánh sáng, “sắc” đại diện cho các thanh âm, thanh sắc trong âm nhạc, “Ánh sắc” là ánh sáng trong âm nhạc. 
 
 
 
Từ sự đồng hành của Nhà UEF và sự yêu mến của cộng đồng sinh viên, S.M.S sẽ viết và hát tiếp câu chuyện của mình theo những mảng màu khác nhau và lan tỏa “ánh sắc” đam mê nghệ thuật trên hành trình mới.