Menu
  
Tin tức sự kiện

"Welcome Freshmen" ngành Ngôn ngữ Nhật và ra mắt Trung tâm Phát triển nguồn nhân lực Việt Nhật UEF

27/09/2024
Hòa chung không khí hân hoan chào đón tân sinh viên khóa 2024 của các khoa, ngành, sáng ngày 27/9, ngành Ngôn ngữ Nhật thuộc Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế chính thức “mở cửa” đón chào các thành viên mới. Cũng trong sự kiện này, Nhà UEF đã ra mắt Trung tâm Phát triển nguồn nhân lực Việt Nhật (VJDC), đẩy mạnh đào tạo, hợp tác quốc tế, cung ứng nguồn lao động chất lượng cho thị trường Việt Nam và Nhật Bản trong thời gian tới.
 
Ngành Ngôn ngữ Nhật, Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế chính thức đón chào thành viên mới 

Tham dự chương trình có: TS. Nguyễn Thanh Giang - Hiệu trưởng Nhà trường, TS. Nhan Cẩm Trí - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, TS. Võ Văn Thành Thân - Phó Trưởng Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế, Giám đốc Trung tâm Phát triển nguồn nhân lực Việt Nhật, đại diện lãnh đạo các đơn vị phòng, ban, trung tâm Nhà UEF. Đặc biệt không thể vắng mặt các thầy cô trong Ban Chủ nhiệm, giảng viên, nhân viên Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế, ngành Ngôn ngữ Nhật.
Ngoài ra, sự kiện còn có sự đồng hành, chúc mừng của các đối tác đến từ: Nakayama Agency, công ty TNHH Terakoya, Esuhai Group, công ty Cổ phần cung ứng nhân lực MeKong, công ty TNHH Sen Đại Dương, công ty TNHH Giáo dục và Dịch thuật IFK, công ty Hasu Asia Co., LTD, công ty Cổ phần quốc tế Cocoro, công ty Ayas Co., LTD, Trường Nhật ngữ Hoa Sen,...
 
Sự kiện có sự tham dự của đông đảo khách mời doanh nghiệp

UEF chính thức ra mắt Trung tâm Phát triển nguồn nhân lực Việt Nhật UEF
Phát biểu khai mạc chương trình, TS. Nguyễn Thanh Giang chia sẻ, thời gian qua Nhà trường không ngừng nỗ lực trong công tác đào tạo, ươm mầm tài năng. Với sinh viên nhóm ngành ngôn ngữ nói chung và ngôn ngữ Nhật nói riêng, UEF luôn tạo điều kiện học tập, cọ xát thực tiễn, nắm vững kiến thức và văn hóa quốc gia bản địa. Từ đó các bạn có thể vững vàng theo đuổi đam mê của mình.
 
TS. Nguyễn Thanh Giang phát biểu khai mạc chương trình

VJDC ra đời nhằm đẩy mạnh hợp tác với khối doanh nghiệp Nhật Bản, đồng thời tìm kiếm mở rộng nguồn đối tác mới tại xứ sở hoa anh đào, phát triển chương trình hợp tác mới với các đơn vị, trường đại học Nhật Bản. “Thay mặt lãnh đạo Nhà trường, tôi chúc trung tâm hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ và phục vụ tốt nhất cho người học trong thời gian tới”, TS. Nguyễn Thanh Giang chia sẻ.
Giữ vai trò Giám đốc trung tâm, TS. Võ Văn Thành Thân đã có những chia sẻ về tầm nhìn, sứ mệnh của đơn vị trước lãnh đạo Nhà trường, doanh nghiệp đối tác và các bạn sinh viên. Theo đó, Trung tâm Phát triển nguồn nhân lực Việt Nhật UEF bày tỏ mong muốn sẽ được các doanh nghiệp tiếp tục đồng hành, hợp tác, cùng đào tạo ra đội ngũ nhân lực Việt Nhật chất lượng và đa dạng ngành nghề, sẵn sàng tham gia vào thị trường lao động quốc tế trong tương lai.
 
TS. Võ Văn Thành Thân chia sẻ sứ mệnh và tầm nhìn của VJDC

Ông Nakayama Ken - đại diện Nakayama Agency đã có bài phát biểu chúc mừng cho sự ra đời của Trung tâm Phát triển nguồn nhân lực Việt Nhật UEF. Ông cho biết thêm, trong tương lai, để đảm bảo rằng sự thiếu hụt lao động không trở thành rào cản cho sự phát triển, việc tăng cường lực lượng lao động và cải thiện năng lực nguồn nhân lực ở Nhật Bản được coi là rất quan trọng. Việc liên kết hợp tác với UEF nói chung và trung tâm nói riêng sẽ mở ra nhiều cơ hội mới để giải quyết vấn đề trên.
 
Đại diện doanh nghiệp chúc mừng UEF có thêm một trung tâm đào tạo phát triển nguồn nhân lực mới

Nghi thức cắt băng ra mắt Trung tâm Phát triển nguồn nhân lực Việt Nhật UEF hoàn thành trong niềm hứng khởi của những ngày đầu năm học mới. Một chặng đường mới hứa hẹn nhiều bứt phá của trung tâm, mở ra nhiều chương trình hợp tác Việt - Nhật mới và đảm bảo cung ứng được nguồn nhân lực chất lượng cao cho thị trường lao động quốc tế.
 
Trung tâm Phát triển nguồn nhân lực Việt Nhật UEF chính thức ra mắt

Nồng nhiệt đón chào thành viên mới về với “gia đình” Ngôn ngữ Nhật
Tiếp nối niềm vui ra mắt VJDC, ngành Ngôn ngữ Nhật cũng nồng nhiệt chào đón thế hệ sinh viên mới gia nhập “đại gia đình”. Đây là khóa thứ 8 mà Khoa đã chào đón kể từ năm 2017. Trong bài phát biểu của TS. Nguyễn Thanh Giang và TS. Võ Văn Thành Thân, ngoài những chia sẻ về Trung tâm Phát triển nguồn nhân lực Việt Nhật UEF, các thầy còn gửi lời chúc mừng và chào đón thân tình đến các bạn tân sinh viên. 
 
Đại diện UEF trao quà tri ân cho các đối tác đã luôn đồng hành, hợp tác

Nhân dịp chào đón sinh viên khóa mới, đại diện doanh nghiệp, ông Nguyễn Phương Trình - Giám đốc Công ty TNHH Giáo dục và Dịch thuật IFK đã trao 10 suất học bổng giá trị, tiếp sức hành trình đại học cho các “tân binh” ngành Ngôn ngữ Nhật. Hy vọng, với nguồn động lực này, các bạn sẽ nỗ lực, cố gắng học tập, rèn luyện chăm chỉ, vượt qua mọi thử thách ở chặng đường đại học để chinh phục đam mê của mình.
 
Đại diện doanh nghiệp "tiếp lửa" cho tân sinh viên bằng những suất học bổng giá trị

Trong ngày đặc biệt của khóa 2024, các anh chị cựu sinh viên đã trở về truyền cảm hứng cho thế hệ mới. Đó là những gương mặt thân quen, sôi nổi trong các hoạt động phong trào thi đua. Các bạn đã tận dụng mọi cơ hội để được học tập, trải nghiệm ngành Ngôn ngữ Nhật một cách trọn vẹn nhất. Để lần trở về này, các bạn càng tự tin để nói với tân sinh viên về một hành trình rực rỡ dưới mái trường UEF. 
 
Cựu sinh viên trở về truyền cảm hứng cho thế hệ mới

Tại chương trình, chính các bạn tân sinh viên cũng có “món quà” đặc biệt gửi đến toàn thể thầy cô, doanh nghiệp và anh, chị sinh viên khóa trên. Đó là một tiết mục đồng diễn ca khúc Ookinauta. Món quà âm nhạc này cũng thay cho lời kết chương trình, với sự gắn kết, vui mừng của các thành viên ngành Ngôn ngữ Nhật.
 
Tiết mục đặc biệt do tân sinh viên chuẩn bị gửi tặng thầy cô, doanh nghiệp

Niềm vui và sự tự hào được nhân đôi khi ngành Ngôn ngữ Nhật vừa hoàn tất công tác chào đón tân sinh viên khóa 2024, vừa ra mắt Trung tâm Phát triển nguồn nhân lực Việt Nhật UEF. Nhà trường một lần nữa chào mừng và chúc các bạn có khoảng thanh xuân đại học rực rỡ, thành công. Và tin rằng, sự dẫn dắt tài tình của TS. Võ Văn Thành Thân cùng đội ngũ nhân sự sẽ đưa VJDC ngày một phát triển mạnh mẽ, hoàn thành sứ mệnh, mục tiêu đã đề ra.
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN