Menu
  
Tin tức sự kiện

Chung kết Your Dream Destination - bảng Đại học lan tỏa nhiều nét đẹp văn hóa, đời sống của TP.HCM

28/05/2024
Sáng 28/5, UEF đã tổ chức thành công vòng Chung kết cuộc thi Your Dream Destination 2024 bảng Đại học. Với chủ đề “Ho Chi Minh City - Your Dream Destination”, top 9 thí sinh đã có dịp thể hiện tình yêu đối với thành phố mang tên Bác thông qua những kiến thức về văn hóa, lịch sử, ẩm thực, đời sống đa dạng và độc đáo tại đây. Các bạn đã góp phần lan tỏa những nét đẹp rất riêng biệt giúp Sài Gòn kích cầu du lịch, thu hút du khách. 
Trở lại lần thứ ba, cuộc thi đã mở rộng quy mô tổ chức, thu hút sự tham gia của đông đảo học sinh, sinh viên trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh. Bên cạnh UEF, vòng Chung kết bảng Đại học còn có sự tranh tài của các thí sinh đến từ Trường Đại học Văn hóa TP.HCM và Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng.  
 





Vòng Chung kết có sự tham dự, cổ vũ của Ban giám hiệu và lãnh đạo các đơn vị UEF cùng đại diện Nhà tài trợ
 
Đồng hành chấm điểm và đưa ra những lời góp ý cho các thí sinh vòng Chung kết có TS. Ngô Minh Hải - Phó Hiệu trưởng, Trưởng Khoa Quản trị Du lịch - Khách sạn UEF; ThS. Nguyễn Hồ Tiếu Anh - Nghệ nhân văn hóa ẩm thực Việt Nam; ThS. Đinh Thị Thanh Mai - Á hậu doanh nhân Việt Nam 2024; Ông Đinh Văn Lưu - Talent, Culture Manager Pullman Saigon Hotel và ông Trần Quang Duy - Giám đốc Công ty Cổ phần dịch vụ lữ hành Chim Cánh Cụt. 
 



TS. Nhan Cẩm Trí - Phó Hiệu trưởng UEF trao thư cảm ơn đến Ban giám khảo
 
Ở vòng thi đầu tiên, top 9 thí sinh đã thể hiện kiến thức phong phú về thông tin du lịch, văn hóa lịch sử, điểm tham quan, nhà hàng, khách sạn, giải trí, ẩm thực,... ở TP.HCM thông qua các gói câu hỏi trắc nghiệm. Vòng thi thứ 2 thử thách khả năng cảm nhận của sinh viên khi các bạn phải xem và lồng tiếng cho video. Nội dung của các video này là giới thiệu những nét văn hóa, công trình đặc trưng, ẩm thực đa dạng của TP.HCM. Mục đích là nhằm quảng bá hình ảnh Sài Gòn, truyền cảm hứng và mời gọi du khách ghé thăm. 
 
Sau hai phần thi cam go, top 5 thí sinh có số điểm cao nhất đã được gọi tên và bước vào tranh tài tại vòng thi quyết định. Các thí sinh bốc thăm từ khóa và trong thời gian quy định phải thuyết trình truyền tải thông điệp về những nét đẹp của TP.HCM. Các từ khóa được đưa ra bao gồm: năng động, nghĩa tình, đa dạng và hội nhập, thân thiện, tự hào. Bằng những trải nghiệm thực tế của bản thân, thí sinh đã hoàn thành trọn vẹn bài thi. Qua đó, thể hiện tư duy nhạy bén, linh hoạt và khả năng nói trước công chúng của các bạn. Đây là những yếu tố rất cần thiết của người làm du lịch. 
 









Top 9 thí sinh tự tin chinh phục các thứ thách của cuộc thi
 
Nhận xét về các thí sinh, giám khảo Trần Quang Duy chia sẻ: “Là người con của Sài Gòn, tôi cảm thấy hạnh phúc vì các bạn đã truyền tải, lan tỏa được những hình ảnh, văn hóa đẹp đẽ của mảnh đất ân tình này. Bài thi không chỉ thể hiện những kiến thức đã được học tập, tìm hiểu về du lịch mà còn toát lên tình yêu của các bạn dành cho nơi này”.
 

Các bạn thí sinh nhận giấy chứng nhận từ Ban tổ chức
 
Vượt qua đề bài từ Ban giám khảo, các thí sinh đã chinh phục những vị trí của riêng mình. Theo đó, thí sinh Nguyễn Ngọc Trinh - HIU đã chiến thắng thuyết phục với Giải Nhất chung cuộc. Giải Nhì thuộc về thí sinh Nguyễn Ngọc Lan - UEF và ba Giải Ba lần lượt thuộc về: Nguyễn Ngọc Phương Uyên - UEF, Trần Văn Lộc - Trường Đại học Văn hóa TP.HCM và Nguyễn Tiến Nhật Quang - UEF. 
 



Top 5 đã chinh phục cuộc thi bằng kiến thức phong phú kết hợp sự nhạy bén, linh hoạt trong tư duy
 
Cuộc thi đã tạo ra diễn đàn học thuật, giải trí để sinh viên khối ngành dịch vụ được giao lưu, học hỏi lẫn nhau. Đồng thời, các bạn cũng có cơ hội thực hành nghề nghiệp và góp phần lan tỏa nét đẹp của TP.HCM đến du khách, truyền cảm hứng để bạn bè đến tham quan, trải nghiệm tại vùng đất có nhịp sống sôi động bậc nhất Nam Bộ này. 
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN