Menu
  
Tin tức sự kiện

Chương trình nghệ thuật "Mùa thu và mãi mãi": Kết nối sinh viên với âm nhạc truyền thống cách mạng

14/10/2023
Những câu chuyện về Tổ quốc, quê hương và con người đất Việt đã được tái hiện trọn vẹn cảm xúc trong không gian âm nhạc hào hùng bởi những "người kể chuyện" có chất giọng ngọt ngào, sâu lắng. Đó là dấu ấn “Mãi không quên” trong chương trình ca múa nhạc quảng bá âm nhạc truyền thống cách mạng “Mùa thu và mãi mãi”, diễn ra tại UEF vào tối 13/10. Hoạt động do Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM tổ chức, được phối hợp thực hiện bởi Trung tâm Tổ chức Biểu diễn và Điện ảnh Thành phố cùng UEF. 
 



Chương trình quy tụ nhiều ca sĩ Vbiz và nhận được sự hưởng ứng từ đông đảo UEFers
 
Tham dự chương trình có ông Hà Quốc Cường – Phó Giám đốc Trung tâm Tổ chức biểu diễn và Điện ảnh Thành phố; Bà Dương Thúy Vân – Trưởng phòng Tổ chức biểu diễn, Trung tâm Tổ chức biểu diễn và Điện ảnh Thành phố. 
Về phía UEF có TS. Nhan Cẩm Trí - Phó Hiệu trưởng, TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc - Phó Hiệu trưởng, TS. Ngô Minh Hải - Phó Hiệu trưởng, ThS. Bùi Quang Đông - Trưởng Phòng Công tác sinh viên cùng đông đảo cán bộ, giảng viên, nhân viên và sinh viên Nhà trường. 
 

TS. Nhan Cẩm Trí chia sẻ về ý nghĩa chương trình và những kỷ niệm khi đã có thời gian hơn 10 năm đồng hành với "Mùa thu và mãi mãi"
 
"Mùa thu và mãi mãi" là chương trình quảng bá âm nhạc truyền thống cách mạng, tôn vinh và tri ân công lao, đóng góp to lớn của dân và quân ta trong công cuộc xây dựng và bảo vệ tổ quốc. Với chủ đề “Mãi không quên”, chương trình có sự tham gia biểu diễn của các ca sĩ Nguyễn Phi Hùng, Đoàn Đại Hòa, Minh Sang, Henry Ngọc Thạch, Lê Thu Uyên, Duyên Quỳnh, Miha, Nhóm Mắt Ngọc, Nhóm V. Music, Nhóm múa Rex. Đóng vai trò dẫn dắt, kết nối là MC Phùng Thế Phi - Quán quân cuộc thi Người dẫn chương trình truyền hình Én Xuân 2021. 
 






Các ca khúc nhạc cách mạng truyền thống vang lên khơi gợi lòng tự hào dân tộc
 
Giữa thị trường âm nhạc đầy màu sắc thì những ca khúc hào hùng của những ngày mùa thu lịch sử vẫn có một dòng chảy riêng biệt. Mặc dù có lúc âm thầm, có giai đoạn mãnh liệt nhưng những bài hát cách mạng vẫn lay động tâm hồn người nghe ở nhiều thế hệ, làm sống lại những ký ức hào hùng dân tộc. Âm nhạc giai điệu hào hùng không chỉ gắn liền với công cuộc bảo vệ và xây dựng đất nước mà còn thôi thúc, khích lệ bao trái tim người trẻ có trách nhiệm hơn trong việc đưa đất nước ngày càng phát triển, văn minh.
 











Những ca khúc trẻ trung, sôi động góp phần kết nối và đưa chương trình đến gần hơn với sinh viên
 
Nhiều bài hát ca ngợi Đảng và Bác Hồ, quê hương đất nước thường cũng đã trở nên quen thuộc với nhiều khán giả. Trong chương trình lần này, các khách mời đã trình diễn các ca khúc theo mạch phát triển của dải đất hình chữ S, từ việc tái hiện lại cuộc chiến đấu vì độc lập, tự do dân tộc cho đến công cuộc đổi mới, sáng tạo, hòa nhập và phát triển như ngày nay: Giai điệu tổ quốc, Đất nước tình yêu, Tiếng đàn Ta Lư, Em đi bộ đội, Hãy yên lòng mẹ ơi, Hello Hồ Chí Minh City, Đời bỗng vui, Và tôi vẫn hát, Việt Nam ơi, Việt Nam I Love, Việt Nam những chuyến đi, Những trái tim Việt Nam,...
 




UEFers "cháy" hết mình cùng các ca sĩ trong không gian nghệ thuật chuyên nghiệp
 
Ngoài ra, để đưa “Mùa thu và mãi mãi” đến gần hơn với công chúng, đặc biệt là thế hệ sinh viên, các khách mời đã “biến hóa” không gian sân khấu trở nên sôi động và tràn đầy sức sống với những bài hát top trending, đã “làm mưa làm gió” trên các nền tảng âm nhạc giới trẻ như: Bên trên tầng lầu, Nụ cười 18 20,... 
Với sự biểu diễn chuyên nghiệp, chỉn chu, các nghệ sĩ đã mang đến cho người xem những ký ức hào hùng về lịch sử dân tộc. Qua đó, tiếp thêm tình yêu Tổ quốc trong thế hệ trẻ, đồng thời, khẳng định về giá trị của âm nhạc cách mạng truyền thống. 
 
Quy Nguyễn
Ảnh: Lâm Trần
TIN LIÊN QUAN