Menu
  
Tin tức sự kiện

Chuyên gia "bật mí" bí quyết thu hút khán giả khi thuyết trình bằng tiếng Anh cho sinh viên UEF

28/10/2024
Tối ngày 25/10, Phòng Công tác sinh viên UEF tiếp tục phối hợp với Trung tâm Anh ngữ Easy Edu tổ chức buổi thứ ba trong chuỗi workshop tiếng Anh “An Exclusive training program: To become a multifaceted Gen-Z”. Với sự hướng dẫn của chị Vũ Quỳnh Như - đồng sáng lập Trung tâm Anh ngữ Easy Edu, buổi học đã mang đến cho sinh viên những bí quyết thiết thực, giúp các bạn xây dựng phong thái tự tin và chuyên nghiệp hơn khi thuyết trình bằng tiếng Anh. Đây không chỉ là một kỹ năng quan trọng trong môi trường học tập quốc tế mà còn là nền tảng vững chắc cho sự nghiệp tương lai trong bối cảnh toàn cầu hóa. 
 


3/4 chuỗi workshop này đã diễn ra, mang đến cho UEFers nhiều bài học bổ ích về các kỹ năng liên quan đến việc sử dụng ngoại ngữ
 
Diễn giả đã minh họa về tầm quan trọng của phong thái thuyết trình qua việc phân tích hai bài phát biểu của các cựu Tổng thống Mỹ là Donald Trump và Joe Biden. Qua đó, chị Quỳnh Như nhấn mạnh thần thái tự tin, giọng nói mạnh mẽ, ngôn ngữ cơ thể và giao tiếp bằng mắt là những yếu tố không thể thiếu để tạo nên một bài thuyết trình cuốn hút. Chị cũng lưu ý sinh viên nên hạn chế sử dụng giấy nháp khi nói, để duy trì sự tập trung và kết nối với khán giả. 
Để xây dựng được phong thái đó, khách mời đã hướng dẫn tận tình cho sinh viên tư thế khi nói, ngôn ngữ cơ thể phù hợp, hướng nhìn khi thuyết trình, giọng nói khi truyền tải các nội dung khác nhau,... Bên cạnh đó, UEFers cũng đã được tiếp cận 5 bí quyết để xây dựng bài thuyết trình hấp dẫn người nghe. 
 


Diễn giả truyền tải nhiều bí quyết thuyết trình bằng tiếng Anh hiệu quả từ nội dung đến hình thức
 
Bên cạnh việc chia sẻ lý thuyết, diễn giả còn tạo cơ hội cho sinh viên tương tác và thực hành thực tế. Chị Quỳnh Như khuyến khích các bạn đưa ra giải pháp cho các tình huống đặt ra, từ đó tạo ra sự chủ động trong học hỏi và phát triển. Đặc biệt, chị nhấn mạnh rằng hãy thật sự hiểu rõ nội dung và luyện tập nhuần nhuyễn trước khi thuyết trình. 
Những mẹo hữu ích về cách sử dụng các công cụ hỗ trợ như slide, bảng trắng, video cũng được diễn giả chia sẻ để giúp nội dung bài thuyết trình trở nên sinh động và dễ hiểu hơn. Diễn giả khuyến khích sinh viên sử dụng các câu trích dẫn ở cuối bài thuyết trình để tạo điểm nhấn và dấu ấn cho người nghe.
 



UEFers hào hứng tương tác cùng khách mời
 
Buổi workshop đã cung cấp cho UEFers bài học bổ ích về kỹ năng thuyết trình bằng tiếng Anh để các bạn tự tin thể hiện chính mình. Với sự chuẩn bị kỹ năng và tinh thần chủ động, sinh viên UEF chắc chắn sẽ trở thành những người tự tin và sẵn sàng đối mặt với mọi thử thách trong quá trình hội nhập, trong đó, thuyết trình là nền tảng quan trọng cần phải luyện tập ngay từ bây giờ.
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN