Menu
  
Tin tức sự kiện

Chuyên gia tiếng Anh hướng dẫn UEFers phương pháp học ngữ pháp và ghi nhớ từ vựng hiệu quả

19/10/2024
Tiếp nối sự thành công của buổi đầu tiên, buổi thứ hai của chuỗi workshop “An Exclusive Training Program: To Become a Multifaceted Gen Z” đã diễn ra vào ngày 18/10, thu hút đông đảo sinh viên tham gia. Với chủ đề “Kỹ năng học ngữ pháp và ghi nhớ từ vựng hiệu quả”, buổi học không chỉ cung cấp những kiến ​​thức hữu ích mà còn tạo ra môi trường học tập sôi động. Chương trình được tổ chức song song tại hai phòng học với sự dẫn dắt của hai chuyên gia, tạo cơ hội cho người học tiếp cận các phương pháp học hiện đại và hiệu quả. 
 


Đông đảo sinh viên tham gia chương trình
 
Hai diễn giả chính của buổi workshop là cô Đào Thị Hồng Sương với chứng chỉ TOEIC 990/990 và IELTS 8.0/9.0 cùng chị Vũ Quỳnh Như - Co-Founder của Trung tâm Anh ngữ Easy Edu. Cả hai đều là những chuyên gia trong lĩnh vực giảng dạy tiếng Anh và phong cách truyền đạt thú vị giúp sinh viên dễ dàng tiếp thu. 
Với phần nội dung về ngữ pháp do cô Hồng Sương đảm nhiệm, sinh viên đã được kiểm tra nhanh về kiến thức ngữ pháp thông qua bài thực hành tìm lỗi. Từ đó, cô đã hướng dẫn cách khắc phục các lỗi phổ biến. Đồng thời, diễn giả cũng chia sẻ các mẹo sử dụng câu chủ động, bị động, cách phân biệt đại từ chỉ vật và chỉ người, cũng như cách dùng các thì một cách chính xác nhất.
 


Diễn giả hướng dẫn những cách học ngoại ngữ hiệu quả cho sinh viên
 
Cô Sương đặc biệt nhấn mạnh ba quy tắc quan trọng khi học ngữ pháp: không nói khi chưa hiểu ngữ pháp, làm cho mọi thứ trở nên đơn giản và hệ thống hóa và tư duy trên giấy – tức là học cách viết và nói một cách đồng thời để duy trì mạch lạc hơn. Cô cũng đã giúp sinh viên phân loại các ngữ pháp quan trọng như từ loại, thì, mệnh đề và câu. Bằng cách tiếp cận này, sinh viên không chỉ nắm vững lý thuyết mà vẫn dễ dàng áp dụng vào thực tiễn.
Sau phần ngữ pháp, chị Vũ Quỳnh Như tiếp tục mang đến những kiến ​​thức bổ sung hữu ích về từ vựng. Chị Như khuyến khích sinh viên học từ thông qua cụm từ và học trong ngữ cảnh, thay vì chỉ học từ đơn lẻ. Phương pháp này vừa giúp ghi nhớ các từ vựng lâu hơn vừa cải thiện khả năng sử dụng từ ngữ linh hoạt trong giao tiếp hàng ngày. Ngoài ra, diễn giả cũng hướng dẫn sinh viên học từ đồng nghĩa và trái nghĩa để mở rộng vốn từ cũng như cách phân loại từ theo nhóm chủ đề để dễ dàng tiếp thu.
 



Sinh viên tương tác tích cực cùng diễn giả để nâng cao kiến thức
 
Trong suốt buổi học, các bạn đã được làm các bài tập thực hành, nhờ đó hiểu rõ hơn về việc áp dụng các kiến ​​thức đã học. Các ví dụ cụ thể từ diễn giả giúp sinh viên hình dung rõ ràng về cách sử dụng từ và ngữ pháp trong từng tình huống thực tế.
Kết thúc buổi workshop, nhiều sinh viên bày tỏ sự hào hứng khi nắm được nhiều kiến ​​thức và kỹ năng mới. Những gì các bạn học được không chỉ giúp củng cố nền tảng tiếng Anh mà còn có tính ứng dụng cao vào thực tế. Được biết, buổi thứ 3 của chuỗi workshop sẽ diễn ra với chủ đề “Kỹ năng thuyết trình bằng tiếng Anh”. UEFers hãy cùng tham gia để bỏ túi những bí quyết từ chuyên gia nhé. 
 
TT.TTTT
TIN LIÊN QUAN