Menu
  
Tin tức sự kiện

Định hướng nghề nghiệp cho UEFers ngành Khoa học dữ liệu qua buổi tham quan TMA Tech Group

05/06/2024
Ngay từ năm nhất , năm hai, sinh viên các ngành tại UEF đều được định hướng nghề nghiệp rất sớm. Sáng ngày 5/6, Khoa Công nghệ thông tin đã tổ chức chuyến đi thực tế tại doanh nghiệp TMA Tech Group​ cho sinh viên ngành Khoa học dữ liệu. Thông qua hoạt động này, các bạn được tiếp xúc trực tiếp với các anh, chị trong ngành, thấy được bức tranh tổng quan của nghề. Từ đó sớm đề ra mục tiêu và định hướng nghề nghiệp về sau cho bản thân.
 
Đoàn UEFers khởi hành đến doanh nghiệp để định hướng nghề nghiệp cho ngành Khoa học dữ liệu

Đồng hành với đoàn sinh viên có ThS. Nguyễn Thị Hoài Linh – Giảng viên Khoa Công nghệ thông tin. Về phía TMA Tech Group đón tiếp đoàn sinh viên UEF có anh Phúc Ngô – Giám đốc dự án cùng các anh, chị đại diện các Phòng ban, Trung tâm của đơn vị.
 
Đại diện Khoa gửi hoa tri ân doanh nghiệp đã tạo điều kiện cho sinh viên trường tham quan, học tập

Đến với TMA Tech Group, các bạn sinh viên được tìm hiểu tổng quan về doanh nghiệp từ quá trình hình thành, phát triển, giá trị cốt lõi mà doanh nghiệp mang lại cho đến những sản phẩm công nghệ tiên phong. Đơn vị cũng giới thiệu về môi trường làm việc và quy trình đào tạo nhân sự, lộ trình thăng tiến rõ ràng. Đối với thực tập sinh, tại đây cũng có kế hoạch bồi dưỡng riêng cho các bạn. Cuối năm ba, khi UEFers bắt đầu thực tập thì TMA sẽ là một trong những lựa chọn đáng để sinh cân nhắc.
 
Đại diện TMA Tech Group​ chia sẻ tổng quan về doanh nghiệp

Đã thực chiến lâu năm trong lĩnh vực công nghệ, anh Phúc Ngô hiểu rất rõ về khía cạnh Khoa học dữ liệu. Qua chia sẻ của anh, các bạn sinh viên Nhà UEF được hiểu sâu hơn về bức tranh ngành nghề. Đi kèm với cơ hội là những thách thức ngày càng khắc nghiệt của thị trường, đòi hỏi người lao động phải liên tục cập nhật và làm mới vốn kiến thức của mình. Đặc biệt với nhóm ngành có tính chất nghiên cứu và phân tích như thế này thì càng quan trọng.
 
Câu chuyện ngành nghề được anh Phúc Ngô khắc họa chi tiết

Theo đuổi ngành học này, sau khi ra trường các bạn có thể đảm nhiệm nhiều công việc khác nhau ở các doanh nghiệp khác nhau như: Data Analytics, Computer Vision, Natural Language Processing, Robotic Process Automation,…
 
UEFers đặt nhiều câu hỏi để hiểu nhiều hơn về ngành và cơ hội thực tập, làm việc tại TMA Tech Group

Sau phần chia sẻ của anh Phúc Ngô, đoàn sinh viên tiếp tục di chuyển tham quan một số phòng trưng bày sản phẩm công nghệ của TMA Tech Group. Các bạn được trải nghiệm một số sản phẩm thực tế để thấy được sự sáng tạo và đầu tư của các kỹ sư máy tính. Những “đứa con tinh thần” nổi bật của TMA có thể kể đến như: Hệ thống quản lý tòa nhà thông minh, Sản phẩm theo dõi sức khỏe từ xa, Siêu thị và cửa hàng thông minh, Khu công nghiệp thông minh.
 
Đoàn sinh viên UEF tham quan và khám phá các sản phẩm công nghệ của TMA Tech Group
 
Chuyến đi giúp sinh viên có góc nhìn sâu sắc hơn về ngành học các bạn đang theo đuổi

Chuyến đi đã giúp các bạn sinh viên khóa 2022, 2023 hiểu nhiều hơn về ngành nghề mình đang theo đuổi cũng như thấy được triển vọng nghề nghiệp sau này. Đây còn là cơ hội để UEFers tiếp cận và kết nối với doanh nghiệp, mở rộng cơ hội thực tập và việc làm về sau tại TMA Tech Group cho các bạn.
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN