Menu
  
Tin tức sự kiện

Đội thi The Marcom - UEF trở thành Quán quân cuộc thi E-commerce Video Competition 2024

26/06/2024
Quay trở lại với sự mở rộng về quy mô và nâng cao về chất lượng, cuộc thi E-commerce Video Competition (EVC) đã thu hút sự tham gia tranh tài của đông đảo sinh viên các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn TP.HCM. 
Sau hai tháng phát động, đường đua đã chính thức về đích vào ngày 25/6 vừa qua. Tại Chung kết E-commerce Video Competition 2024: Different Ideas - One Target, top 5 đội thi đã tự tin, bản lĩnh thuyết trình về sản phẩm được thực hiện dựa trên các “business case” đã đưa ra trước đó. Với phong cách trình bày ấn tượng, kế hoạch chi tiết, thuyết phục ban giám khảo và khán giả, đội thi The Marcom - UEF đã chinh phục vị trí Quán quân EVC mùa thứ hai
 



Cuộc thi đã chính thức về đích sau hơn 2 tháng diễn ra
 
Gala Chung kết có sự tham dự của TS. Nhan Cẩm Trí – Phó Hiệu trưởng UEF; ThS. Huỳnh Quốc Phong – Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp; TS. Nguyễn Hà Giang – Trưởng Khoa Công nghệ thông tin; TS. Văn Thị Thiên Trang – Phó Trưởng Khoa Công nghệ thông tin; ThS. Trần Thành Công – Trợ lý trưởng khoa, Trưởng ngành Thương mại điện tử cùng các đại diện đơn vị khác và giảng viên Khoa. 
Về phía khách mời có đại diện đến từ các nhà tài trợ, đối tác đồng hành: ZIM Academy, Công ty Cổ phần TMARK, Công ty Cổ phần Big Invest Group, Học viện kỹ năng VTALK, FPT Area Multimedia. 
Các phần thi được đánh giá bởi đội ngũ ban giám khảo chuyên môn dày dặn kinh nghiệm: TS. Nguyễn Hà Giang - Trưởng Khoa Công nghệ thông tin UEF; Đạo diễn Phạm Vĩnh Khương; ThS. Trần Thị Thủy Phương  - Tổ trưởng tổ Truyền thông Online, Trung tâm Thông tin – Truyền thông UEF; Thầy Lương Anh Tuấn - Giám đốc đào tạo, FPT Area Multimedia; cô Hoàng Thị Hằng –  Giảng viên Khoa Công nghệ thông tin UEF. 
 

Đại diện Ban tổ chức chia sẻ về sự thu hút của cuộc thi năm nay
 
Chia sẻ tại chương trình, ThS. Trần Thành Công nhận định: “EVC 2024 có sự gia tăng về quy mô với sự tham gia của hơn 100 sinh viên từ 21 trường đại học, cao đẳng trên địa bàn TP.HCM. Với nền tảng này, EVC mùa 3 sẽ cân nhắc phát triển thành quy mô toàn quốc. Trong quá trình thi, các bạn đã được tham gia các hoạt động training từ việc lên ý tưởng kịch bản đến thực hiện quay dựng cùng những chuyên gia. Đặc biệt, sản phẩm của các bạn đều được các doanh nghiệp đối tác hỗ trợ nhiệt tình”. 
 





Top 5 đã mang đến những sản phẩm video với thông điệp rõ ràng, bám sát yêu cầu từ doanh nghiệp
 
Ở chặng cuối cùng này, top 5 đội thi đã trình chiếu thành phẩm video quảng cáo được thực hiện trước đó. Các sản phẩm này dựa trên case-study từ Zim Academy và Big Hotel. Tại sân khấu Chung kết, các bạn đã có 5 phút để trình bày về thông điệp trong video, kế hoạch truyền thông cũng như gây ấn tượng cho ban giám khảo về ý nghĩa của sản phẩm. Sau phần trình bày mỗi nhóm có 3 phút để lắng nghe và trả lời câu hỏi từ hội đồng Ban giám khảo. 
 



Ban giám khảo đặt câu hỏi cho mỗi nhóm để làm rõ các vấn đề trong kế hoạch sản xuất, truyền thông
 
Bên cạnh đội thi từ UEF, chặng đua chung kết còn có sự góp mặt của sinh viên các trường bạn: Trường Đại học Kinh tế, Trường Đại học Văn Lang, Trường Đại học FPT, Trường Đại học Công nghiệp, Trường Đại học Công nghệ thông tin, Trường Đại học Sân khấu điện ảnh, Trường Đại học Kinh tế - Luật và Trường Đại học Tài chính - Marketing. 
Theo đó, không chỉ trình chiếu các video quảng cáo được đầu tư chỉn chu, các nhóm còn tự tin trình bày những chiến lược, kế hoạch truyền thông theo từng giai đoạn, xác định phân khúc khách hàng cụ thể và dự trù kinh phí rõ ràng, chi tiết. Những điều đó đã góp phần tạo ấn tượng mạnh mẽ cùng ban giám khảo. 
Sau quá trình cân nhắc và đánh giá dựa trên các yếu tố, kết quả chung cuộc như sau: 
Giải Nhất: The Marcom - UEF
Giải Nhì: Zero - Trường Đại học Kinh tế - Luật 
Giải Ba: Rosy Dreams – Trường Đại học  Tài chính – Marketing
Giải Triển vọng: B.Q.K – Trường Đại học Sân khấu điện ảnh
Giải Ấn tượng: Own Way - Tổ hợp thí sinh từ các trường đại học 
Giải đội thi được bình chọn nhiều nhất: Rosy Dreams
 

Các đội thi đã nhận về phần thưởng xứng đáng
 
Cuộc thi đã chính thức khép lại nhưng những bài học giá trị mà sân chơi này mang lại sẽ là hành trang bổ ích của các bạn sinh viên trên hành trình nghề nghiệp, phát triển bản thân. Hành trình vừa qua không chỉ giúp các bạn có thêm những bí quyết để thực hiện các sản phẩm video mà còn là cơ hội để giao lưu, học hỏi cùng sinh viên đến từ các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn TP.HCM. Một lần nữa, xin chúc mừng đội thi Nhà UEF đã về đích với vị trí cao nhất trong sân chơi lần này. 
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN