Menu
  
Tin tức sự kiện

Én Vàng 2024 khởi tranh vòng loại sôi nổi, gần 100 thí sinh ra sức thể hiện kỹ năng dẫn chương trình

10/05/2024
Sau thời gian ấp ủ, lên kế hoạch triển khai, cuộc thi Tìm kiếm tài năng MC song ngữ - Én Vàng UEF 2024 chủ đề "Speak to Succeed" do Viện Quốc tế phối hợp với Câu lạc bộ (CLB) MIC Zone và REC tổ chức đã chính thức khởi tranh vòng loại vào ngày 10/5. Chặng đua đầu tiên được chia ra 2 bảng tranh tài riêng biệt: Bảng thi tiếng Anh và Bảng thi tiếng Việt. Sân chơi năm nay thu hút gần 100 thí sinh đến từ các trường khối Cao đẳng và Đại học trên địa bàn TP.HCM.
 
Vòng loại Én Vàng UEF 2024 khởi tranh sôi nổi, hứa hẹn nhiều bứt phá tại vòng Bán kết sắp tới

Tham dự khai mạc vòng loại Én Vàng UEF 2024 có các khách mời: Ca sĩ Phan Yến Thơ - Hoa khôi Giọng ca vàng Bolero Việt Nam, Phó Giám Đốc tuyển sinh chương trình du học Đức Úc Canada Eduwing Global (Công ty TNHH Tư vấn và Dịch vụ Giáo dục Con Đường Thành Công); anh Nguyễn Cao Hoàng Nam - BTV Đài truyền hình TP.HCM; ThS. Phạm Công Nhật - Giám đốc truyền thông DOL English. 
 
Ban tổ chức cuộc thi trao hoa và thư cảm ơn cho các giám khảo và đơn vị đồng hành 

Về phía UEF có: ông Đỗ Quốc Anh - Phó Chủ tịch Hội đồng trường; TS. Nhan Cẩm Trí - Phó Hiệu trưởng Nhà trường; TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, Viện trưởng Viện Quốc tế; ThS. Trần Phương Quỳnh, ThS. Nguyễn Bá Anh - Phó Viện trưởng Viện Quốc tế; ThS. Trần Ngọc Diễm Minh - Phó Trưởng phòng Công tác sinh viên; ThS. Phan Lý Nguyên Trinh - Tổ trưởng Viện Quốc tế, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi cùng các thầy, cô của Viện và sinh viên tham gia cổ vũ. 
 
TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc phát biểu khai mạc vòng loại và gửi lời chúc tốt đẹp đến các thí sinh

Nhiều thí sinh tiềm năng tại bảng thi tiếng Anh
Đội ngũ giám khảo tham gia đánh giá và lựa chọn tài năng trẻ là những gương mặt nổi tiếng, có thâm niên trong nghề cầm mic. Với bảng tiếng Anh, các thí sinh được gặp gỡ và lắng nghe nhận xét từ các giám khảo: Người đẹp Giang Thái - Á hậu Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2023, MC song ngữ, nhà sáng tạo nội dung; Mr. Quốc Trí  - Á quân The TV Face 2022, Á Vương 3 Mister Tourism Word 2023; thầy Daniel Naville - Giảng viên Viện Quốc tế.
 
Các giám khảo bảng thi tiếng Anh

Các thí sinh tham gia dự thi bằng tiếng Anh bước vào phần tranh tài của mình với tâm thế tự tin. Mỗi bạn có 1 phút 30 giây để giới thiệu ngắn gọn về bản thân. Đề bài không quá lắt léo nhưng cũng thử sức thí sinh về sự sáng tạo và dẫn dắt sao cho ấn tượng. Và các bạn đã làm được điều đó. Ngoài đầu tư cho phần nội dung chính, thí sinh còn chú ý về trang phục và cả tinh thần thi tài nghiêm túc, quyết tâm. 
 
Thí sinh tự tin thể hiện phần thi của mình

Mặt bằng chung của các thí sinh năm nay ở riêng bảng tiếng Anh được đánh giá cao. Kết thúc mỗi phần thi, giám khảo đều lần lượt góp ý cho các bạn cả về tác phong, nội dung và giao diện khi xuất hiện. MC, Á hậu Giang Thái chia sẻ: “Tiếng Anh của các bạn rất tốt, kỹ năng dẫn ổn định kiểm soát được phần thi của mình, mỗi bạn một cá tính riêng. Các thí sinh biết cách chắt lọc thông tin để thể hiện trong thời rất ngắn được quy định. Bên cạnh đó cũng có một vài bạn mở đầu khá rụt rè và thiếu tự tin nhưng đến những giây cuối cũng lấy lại bình tĩnh và thể hiện phần thi của mình trọn vẹn”.
 
Các giám khảo nhận xét công tâm từng phần thi của thí sinh

Tại vòng loại, mỗi giám khảo đều sở hữu 1 tấm vé vàng đặc biệt và sẽ trao cho thí sinh tiềm năng tiến thẳng vào Bán kết. 3 tấm vé vàng bảng thi tiếng Anh đã có chủ nhân, đó là: thí sinh Trịnh Ngọc Minh Quân (Đại học Fulbright Việt Nam), thí sinh Nguyễn Phương Vy (Đại học Ngoại thương TP.HCM) và thí sinh Lê Phương Khánh Như (Đại học Kinh tế TP.HCM). 
 
Các thí sinh xuất sắc được giám khảo trao tấm vé vàng

“Mình rất vinh dự khi có mặt tại vòng loại hôm nay. Như đã biết cuộc thi từ lúc mới phát động và quyết định đăng ký ngay. Với mình, MC song ngữ là niềm đam mê rất lớn”, Phương Như tâm sự. Và chính nhờ sự chuẩn bị chu đáo và từ rất sớm, nữ sinh đã xuất sắc chinh phục được tấm vé vàng từ giám khảo Giang Thái.
Minh Quân và Phương Vy đều bất ngờ khi nhận được tấm vé đặc biệt. Đây sẽ là động lực để tiếp tục trau dồi, học hỏi và chinh phục mục giải thưởng cao nhất của cuộc thi Én Vàng UEF 2024, hai bạn cho biết.
 
Khách mời cũng đánh giá cao tài năng của các bạn 

Bảng thi tiếng Việt tranh tài sôi nổi
Bảng thi tiếng Việt diễn ra vào chiều 10/5. Dàn giám khảo chất lượng gồm có: Mr. Quốc Trí - Á quân The TV Face 2022, Á Vương 3 Mister Tourism Word 2023; ca sĩ Phan Yến Thơ - Phó Giám đốc tuyển sinh chương trình du học Đức Úc Canada Eduwing Global, Hoa khôi Giọng ca vàng Bolero Việt Nam; MC Nhật Trường - Én Vàng 2019, MC tại Đài truyền hình TP.HCM.
 
Dàn giám khảo chất lượng của vòng loại Én Vàng UEF 2024 - Bảng tiếng Việt

Bảng tiếng Việt thu hút đông đảo thí sinh ghi danh. Với thể lệ tương tự bảng tranh tài buổi sáng, mỗi thí sinh có 1 phút 30 giây để giới thiệu về bản thân mình. Bằng sự đam mê của mình với việc cầm mic, các bạn đã thể hiện được sự quyết tâm thông qua sự đầu tư cho phần thi của mình. Mang đến những câu chuyện đặc biệt, vui có, đong đầy cảm xúc có. Tất cả đã khắc họa nên chân dung riêng biệt của những MC tài năng trong tương lai.
 
Lồng ghép những câu chuyện đầy thú vị để giới thiệu bản thân, thí sinh được giám khảo đánh giá cao 

3 vị giám khảo có cái nhìn khách quan và công tâm đã đưa ra những nhận xét chi tiết cho thí sinh. Bên cạnh việc chấm điểm lựa chọn những gương mặt đi tiếp vào chặng đua sau, giám khảo còn góp ý thẳng thắn, chia sẻ kinh nghiệm để các thí sinh nhận biết khuyết điểm và sửa chữa nếu muốn tiếp tục theo đuổi nghề nói. Đó cũng là vốn hành trang đặc biệt quý giá cho các thí sinh khi tham gia vào sân chơi này. 
 
Những góp ý thẳng thắn và khách quan của giám khảo là hành trang giàu giá trị thực tiễn cho thí sinh

Trải qua các lượt thi, 3 tấm vé vàng đến từ các vị giám khảo đã tìm được chủ nhân. Những gương mặt MC tiềm năng đó gọi tên: thí sinh Nguyễn Thị Hồng Xuân (UEF), thí sinh Lê Thanh Hải Dương (Đại học Kinh tế TP.HCM) và thí sinh Trần Nhật Phương Nghi (UEF).
 
Chủ nhân của những tấm vé vàng tại Bảng tiếng Việt cũng đã lộ diện

Hồng Xuân bày bỏ cảm xúc ngay sau khi được trao vé vàng: “Em rất được muốn đứng trên sân khấu trong vai trò là một MC. Khi Én Vàng UEF 2024 được phát động, em quyết định cho bản thân một cơ hội để thử sức và khẳng định mình. Khi may mắn nhận được tấm vé vàng từ giám khảo Yến Thơ em rất xúc động và vui mừng. Em sẽ lấy đó làm động lực cho mình tiếp tục chinh phục Én Vàng UEF 2024”
Kết thúc phần thi của gần 100 thí sinh, các giám khảo đã có phiên làm việc riêng để lựa chọn ra những gương mặt xuất sắc bước vào vòng Bán kết. Hành trình khởi động mùa giải Én Vàng UEF 2024 khép lại thành công. Cùng chờ đợi những "cánh én" bay cao và bay xa hơn nữa ở chặng đua sắp tới.
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN