Menu
  
Tin tức sự kiện

FTHMers đề xuất giải pháp phát triển du lịch Bình Chánh qua môn học lồng ghép phục vụ cộng đồng

01/04/2025
Trong quá trình học tập tại UEF, sinh viên không chỉ tiếp thu lý thuyết trên giảng đường không mà còn được thử nghiệm và ứng dụng vào thực tế dưới nhiều hình thức. Sáng ngày 01/04, Sinh viên Khoa Quản trị du lịch - Khách sạn đã có cơ hội thể hiện điều này qua buổi báo cáo nghiệm thu môn học với chủ đề "Phát triển kinh tế địa phương". Đây vừa là dịp để các bạn tổng kết kiến thức, vừa giúp rèn luyện kỹ năng nghiên cứu, phân tích, phản biện và làm việc nhóm - những yếu tố quan trọng đối với lĩnh vực dịch vụ mà các bạn đang theo đuổi.
 

Môn học lồng ghép cộng đồng là lợi thế giúp sinh viên UEF vừa trang bị kiến thức vừa bám sát vào thực tiễn của ngành nghề
 
Buổi báo cáo diễn ra trong không khí học thuật sôi nổi với sự tham dự của ThS. Nguyễn Viết Thủy - Phó Trưởng khoa, Khoa Quản trị Du lịch - Khách sạn; ThS. Trần Thị Mỹ Phượng - Giám đốc Trung tâm Kết nối cộng đồng; ThS. Trần Thị Bích Duyên - Giảng viên hướng dẫn học phần Kinh tế du lịch. 
Cùng với đó là hội đồng đánh giá gồm ThS. Nguyễn Thị Kim Thoại - Phó Trưởng khoa, Khoa Quản trị Du lịch - Khách sạn; ThS. Phan Đông Nhựt - Chuyên viên Quy hoạch, phát triển tài nguyên du lịch, Sở Du lịch TP.HCM và anh Trần Quang Duy - Giám đốc điều hành Công ty cổ phần Dịch vụ Lữ hành Chim Cánh Cụt. 
 

Đại diện khoa và Trung tâm Kết nối cộng đồng trao thư cảm ơn các khách mời 
 
Theo đó, bốn nhóm sinh viên đã trình bày những nghiên cứu chuyên sâu về tiềm năng phát triển du lịch và kinh tế địa phương, tập trung vào khu vực Bình Chánh với các đề tài: mô hình kinh doanh ăn uống kết hợp với du lịch sinh thái, giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh homestay, phát triển du lịch sinh thái tại rừng tràm và dịch vụ ăn uống kết hợp du lịch sinh thái.
 




Bốn nhóm tự tin trình bày về đề tài mà mình đã dày công nghiên cứu, khảo sát thực địa
 
Sau phần trình bày của các nhóm, hội đồng đánh giá đã đặt câu hỏi để làm rõ hơn đề tài, đồng thời đưa ra những đánh giá, góp ý để tăng giá trị thực tế. Thông qua đó, các bạn không chỉ thể hiện sự hiểu biết về chuyên môn mà còn rèn luyện khả năng lập luận, tư duy logic và xử lý tình huống linh hoạt. Đáng chú ý, các nhóm đã thực hiện khảo sát thực tế, thu thập dữ liệu tại địa phương, từ đó đưa ra những đề xuất giải pháp mang tính khả thi cao.
 


Các khách mời đã đưa ra đánh giá, góp ý dựa trên kinh nghiệm làm nghề dày dặn
 
ThS. Phan Đông Nhựt đánh giá cao tinh thần chủ động của sinh viên trong việc tiếp cận thực tế, khảo sát mô hình kinh doanh và đưa ra giải pháp phù hợp. Anh cho biết, việc lồng ghép môn học với phục vụ cộng đồng không chỉ giúp sinh viên vận dụng kiến thức đã học mà còn giúp các bạn có cái nhìn sâu sắc hơn về ngành nghề, hiểu rõ hơn về nhu cầu thực tế của doanh nghiệp và địa phương. Những trải nghiệm này là hành trang quý giá, giúp sinh viên UEF tự tin hơn khi bước vào môi trường làm việc sau này.
 


Sinh viên nhận giấy chứng nhận sau khi hoàn thành buổi báo cáo
 
Buổi báo cáo không chỉ là một bài kiểm tra học phần mà còn là cơ hội để sinh viên trau dồi kỹ năng mềm, xây dựng tư duy thực tiễn và tạo ra những giá trị thiết thực cho cộng đồng. Đây cũng là minh chứng cho định hướng đào tạo của UEF: luôn gắn kết học thuật với thực tế, giúp sinh viên vững lý thuyết, giỏi kỹ năng và sẵn sàng hội nhập vào thị trường lao động.
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN