Menu
  
Tin tức sự kiện

Gặp gỡ chuyên gia, UEFers ngành Quản trị nhân lực K22 được định hướng chuyên ngành gắn với thực tiễn

16/05/2024
Từ ngày 21/5 đến 25/5 sẽ là thời gian đăng ký chọn chuyên ngành của sinh viên ngành Quản trị nhân lực UEF. Thấu hiểu những băn khoăn của các bạn trước khi ra quyết định quan trọng này, Khoa Quản trị kinh doanh đã tổ chức buổi Tọa đàm định hướng chuyên ngành với chủ đề “Position yourself - Grow your career path” vào chiều 15/5. 
 


Tọa đàm đã giúp sinh viên có thêm cơ sở để lựa chọn hướng đi phù hợp trong nghề nghiệp
 
Tham dự chương trình có TS. Huỳnh Nhựt Nghĩa - Phó Trưởng Khoa Quản trị kinh doanh, ThS. Nguyễn Ngọc Thủy Tiên - Phó Trưởng Khoa Quản trị kinh doanh, ThS. Đặng Thanh Thủy - Trưởng ngành Quản trị nhân lực cùng các giảng viên ngành. 
Diễn giả đồng hành và định hướng cho sinh viên có ông Trần Thế Trung - L&D Manager Công ty Nutifood Vietnam và ông Trần Trung Nam - HR Specialist, Công ty Allan Hall HR Úc. 
Mở đầu buổi tọa đàm, ThS. Đặng Thanh Thuỷ đã giới thiệu về chương trình đào tạo ngành Quản trị nhân lực cho khóa 2022. Theo đó, các bạn có thể chọn một trong hai chuyên ngành: Đào tạo và phát triển; Tuyển dụng. Đồng thời, cô cũng đưa ra những lời khuyên giúp các bạn nhìn thấy được sở thích, thế mạnh của bản thân, môi trường thích ứng,...
 

ThS. Đặng Thanh Thủy chia sẻ về chương trình đào tạo ngành Quản trị nhân lực khóa 2022
 
Về căn bản, hai chuyên ngành học này chỉ khác nhau ở một số môn học nhất định để đi sâu vào từng mảng công việc cụ thể khi làm việc. Những kiến thức nền tảng chung về quản trị nhân lực đều giống nhau. Do đó, sau tốt nghiệp các bạn vẫn có thể linh hoạt với các vị trí công việc khác nhau trong lĩnh vực. 
 



Chương trình có sự tham dự của đông đảo sinh viên
 
Tiếp đó, hai diễn giả đến từ doanh nghiệp đã giúp sinh viên hiểu rõ hơn về bức tranh nghề nghiệp thông qua những trải nghiệm thực tế của bản thân. Với hơn 11 năm kinh nghiệm về chuyên ngành đào tạo và phát triển, ông Trần Thế Trung nhấn mạnh ba vấn đề mà doanh nghiệp quan tâm, đó là: hiểu về tổ chức, kinh doanh và sản phẩm; lan tỏa văn hoá của tổ chức thông qua hệ thống học tập đa nền tảng; đưa ra các hoạt động phát triển nguồn lực và khả năng lãnh đạo trong tổ chức, nhân viên. 
Về mặt tuyển dụng, ông Trung Nam chia sẻ về những vấn đề trong tuyển dụng, quản lý nhân sự như cách tiếp cận ứng viên, phương pháp để kết nối với mọi người trong các phòng ban, yếu tố cốt lõi để kết nối giữa nhân viên và tổ chức,... Với diễn giả, thái độ nghiêm túc dù ở bất kỳ vị trí, công việc nào cũng sẽ là chìa khóa để mở ra những cơ hội mới sau này. 
 



Diễn giả mang đến những câu chuyện thực tế trên hành trình phát triển của bản thân
 
Căn cứ vào những điều đó, diễn giả vẽ ra bức tranh tổng quan về các kỹ năng nghiệp vụ, kỹ năng mềm cần thiết,... mà sinh viên cần trang bị để nhanh chóng thích ứng với môi trường doanh nghiệp. Trong đó, tinh thần luôn cập nhật và đổi mới, sáng tạo trong bối cảnh công nghệ hiện đại được đề cao. 
Hoạt động đã góp phần giúp sinh viên ngành Quản trị nhân lực khóa 2022 hiểu hơn về những cơ hội, thách thức cũng như yêu cầu nghề nghiệp đối với từng mảng công việc cụ thể. Trên nền tảng đó, các bạn sẽ có sự lựa chọn chuyên ngành phù hợp với sở thích và nguyện vọng công việc của bản thân. 
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN