Với mong muốn thúc đẩy tinh thần học hỏi và hỗ trợ các giảng viên UEF phát triển năng lực đổi mới sáng tạo, ngày 21/4, Trung tâm Đào tạo thiết kế dự án (TT. PD) đã tổ chức workshop “Innovation Framework - Updates from Stanford Research Institute (SRI) Insights”. Những nội dung của nghiên cứu quốc tế giúp các thầy cô mở rộng góc nhìn sâu sắc hơn về đổi mới sáng tạo.
Diễn giả chính của workshop là ThS. Nguyễn Xuân Hưng - Giám đốc Trung tâm Đào tạo thiết kế dự án.
Workshop giúp các thầy cô mở rộng góc nhìn sâu sắc hơn về đổi mới sáng tạo
Trước khi chia sẻ nội dung chính, diễn giả đã trình bày định nghĩa mới về Innovation (đổi mới sáng tạo), đó không chỉ là công nghệ, mà còn là khả năng tạo ra giá trị bền vững cho khách hàng và mang lại phần thưởng xứng đáng cho người làm đổi mới.
Theo nghiên cứu của SRI, những “chìa khóa” để đổi mới sáng tạo là tập trung vào những nhu cầu quan trọng của khách hàng và thị trường, xây dựng đề xuất giá trị hấp dẫn để định hướng ý tưởng và thuyết phục người khác, sử dụng quy trình chuẩn để thu thập phản hồi, hiểu rõ đối thủ cạnh tranh, khai thác sức mạnh của các “nhà lãnh đạo đổi mới”, cho phép ý tưởng phát triển và hoàn thiện theo thời gian.
ThS. Nguyễn Xuân Hưng chia sẻ nội dung chi tiết ở từng mô-đun
Tham gia workshop, các giảng viên đã được cập nhật kiến thức từ 11 mô-đun:
Important customer & market needs (nhu cầu quan trọng của khách hàng và thị trường), The sources of value (các nguồn tạo ra giá trị), The interative journey of innovation (hành trình đổi mới sáng tạo mang tính tương tác), The value proposition (tuyên bố có giá trị), The elevator pitch (bài thuyết trình ngắn gọn), The value creation forum (diễn đàn tạo ra giá trị), Competition (sự cạnh tranh), The purpose-built value proposition (tuyên bố giá trị được xây dựng theo mục tiêu), Innovation champions (nhà vô địch đổi mới), Working with effective teams (làm việc với các đội nhóm hiệu quả), Innovation of big data and AI (đổi mới sáng tạo với dữ liệu lớn và trí tuệ nhân tạo).
Các thầy cô làm bài tập thực hành theo nội dung của từng mô-đun
Các thầy cô làm bài tập thực hành theo nội dung của từng mô-đun
Các thầy cô làm bài tập thực hành theo nội dung của từng mô-đun
Các thầy cô làm bài tập thực hành theo nội dung của từng mô-đun
Các thầy cô làm bài tập thực hành theo nội dung của từng mô-đun
Các thầy cô làm bài tập thực hành theo nội dung của từng mô-đun
Các thầy cô làm bài tập thực hành theo nội dung của từng mô-đun
Các thầy cô làm bài tập thực hành theo nội dung của từng mô-đun
Các thầy cô làm bài tập thực hành theo nội dung của từng mô-đun
Với những kiến thức được cập nhật từ nghiên cứu quốc tế, diễn giả nhấn mạnh các yếu tố chính để thầy cô thực hiện sự đổi mới một cách tốt nhất gồm: phát triển ý tưởng và dự án, phát triển kỹ năng pitching, tập trung vào những giá trị cốt lõi.
Từ workshop, các giảng viên UEF đã bổ sung nhiều thông tin bổ ích, giá trị, góp phần vào quá trình đổi mới sáng tạo trong giáo dục nói riêng và cuộc sống nói chung.
TT.TT-TT