Menu
  
Tin tức sự kiện

Giảng viên UEF tham gia làm mentor cho các dự án tại cuộc thi khởi nghiệp quốc tế

09/08/2024
Mang sứ mệnh thúc đẩy sự phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo TP.HCM, cuộc thi Univ.Star 2024 được tổ chức mùa giải thứ hai với sự tham gia của nhiều sinh viên Việt Nam và Hàn Quốc. Tại cuộc thi lần này, các giảng viên của Trung tâm Đào tạo thiết kế dự án UEF trực tiếp làm việc và hỗ trợ Ban tổ chức (BTC) trong quá trình thực hiện cũng như cố vấn chuyên môn cho các dự án. 
Cuộc thi Univ.Star 2024 do Trung tâm Ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ (Saigon Innovation Hub) phối hợp với UEF tổ chức đã nhận được hơn 200 hồ sơ dự thi đến từ 16 trường đại học. Trong đó có 142 hồ sơ hợp lệ. Sau quá trình đánh giá, chọn lọc, BTC đã công bố 100 sinh viên Việt Nam kết hợp với 56 sinh viên Hàn Quốc tạo thành 20 đội dự thi. UEF xuất sắc có 19 sinh viên được lựa chọn. Các bạn đến từ nhiều Khoa đào tạo khác nhau như: Kinh tế, Quan hệ công chúng và Truyền thông, Quản trị du lịch - Khách sạn, Quản trị kinh doanh, Marketing, Công nghệ thông tin, Luật. Đặc biệt, 19 bạn được trải dài theo các khóa từ năm nhất đến năm tư.
 

Đội ngũ mentor của cuộc thi là các giảng viên tại Trung tâm Đào tạo thiết kế dự án UEF
 
Sinh viên Việt Nam đã được lập nhóm với các bạn đến từ 7 trường đại học của Hàn Quốc để cùng đưa ra các giải pháp sáng tạo để giải quyết các vấn đề trên các lĩnh vực: Thành phố thông minh (Giao thông, chiếu sáng, giáo dục, trường học, nhà cửa, chăm sóc sức khỏe, bãi đậu xe thông minh...); Trí tuệ nhân tạo (Thiết bị thông minh, ứng dụng AI trong chăm sóc sức khỏe, truyền thông bằng AI...); ESG (Tái chế, vật liệu xanh, quản lý phân loại rác...); Thực phẩm và nông nghiệp công nghệ cao (Thực phẩm mới, thực phẩm tốt cho sức khỏe, nông nghiệp công nghệ cao…). 
 

Cuộc thi đã khởi động sôi nổi vào ngày 18/6 tại Nhà UEF
 
Đồng hành với các đội thi là các mentor có kiến thức lẫn kinh nghiệm để có thể dẫn dắt, hướng dẫn các đội thi hoàn thành sản phẩm một cách hoàn hảo nhất. Các lãnh đạo, giảng viên của Trung tâm Đào tạo thiết kế dự án UEF cũng được mời tham gia làm mentor cho các đội thi gồm: ThS. Nguyễn Xuân Hưng - Giám đốc, ThS. Ung Thị Phương Thảo, ThS. Dương Thị Bảo Ngọc, ThS. Chu Phương Nhung - Giảng viên.
 

Danh sách 19 thí sinh UEF chính thức bước đến vòng Demo Day và Trao giải
 
Các đội thi sẽ được các mentor hướng dẫn các nội dung: Phát triển ý tưởng, sản phẩm, đề xuất giá trị sản phẩm, sàng lọc ý tưởng, thiết kế sản phẩm mẫu (Prototype), Canvas mô hình kinh doanh BMC, tiếp thị, phân khúc khách hàng, lợi thế cạnh tranh, tài chính (chi phí, doanh thu), sở hữu trí tuệ, công nghệ.
Hoạt động mentor diễn ra từ ngày 1/8 đến ngày 15/8 trước khi các đội thi bước vào vòng Bootcamp vào hai ngày 18 - 19/8 và tiến đến vòng Demo Day - Trao giải vào ngày 22/8 trong khuôn khổ Ngày hội Kết nối giao thương Hàn - Việt (Mega Us Expo 2024) tại Trung tâm Hội nghị White Palace - Hoàng Văn Thụ, Phú Nhuận, TP.HCM.
Tin rằng với sự hỗ trợ của các mentor, các đội thi tại Univ.Star 2024 sẽ hoàn thành dự án thật tốt và đạt kết quả như mong muốn. Nhà UEF chúc 19 sinh viên sẽ may mắn và thành công ở chặng đua cuối.
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN