“Tốt nghiệp chưa phải là điểm kết thúc việc học, đây là mốc son quan trọng để mở ra hành trình mới. Ở đó cũng có thuận lợi và khó khăn, các bạn có thể trở thành những người khác nhau. Hãy mạnh mẽ bước tiếp con đường của mình, hãy trở thành người bạn mong muốn, đúng với thông điệp “Be who you want to be”, lời gửi gắm của TS. Nguyễn Thanh Giang - Hiệu trưởng Nhà trường tại Lễ tốt nghiệp 2023 cũng chính là lời động viên của các thầy cô  Nhà UEF chuyển tải đến các tân Cử nhân khóa 2020. 
Lễ tốt nghiệp là thời khắc quan trọng đối với thanh xuân của mỗi sinh viên, không chỉ đơn thuần là việc trao - nhận bằng tốt nghiệp, mà còn là dấu mốc của sự trưởng thành, là giây phút tự hào sau bao năm tháng nỗ lực học tập và rèn luyện bản thân. Thông qua lễ tốt nghiệp, các tân Cử nhân cùng nhau nhìn lại chặng đường đã qua, nói lời tri ân và tạm biệt đến những “người đồng hành” trên suốt hành trình, từ đó sẵn sàng mở ra chương mới trong cuộc đời mình. 
 
 
Trải qua hơn một nghìn ngày phấn đấu vì những hoài bão lớn, lễ tốt nghiệp là dịp để các bạn sinh viên nhìn thấy mình của ngày hôm nay. Các bạn đã từng bước vào cánh cửa đại học với buổi chào đón tân sinh viên đầy mới mẻ, mong muốn được khám phá. Trên chặng đường nỗ lực, từng cá nhân được tích lũy kiến thức và kỹ năng chuyên môn trong lớp, học hỏi và khẳng định năng lực bản thân tại các cuộc thi, cũng như tìm được một “gia đình thứ hai” với những bạn cùng đam mê trong các câu lạc bộ.
 


Bằng tốt nghiệp ghi rõ họ tên, ngành học và xếp loại thành tích cũng đã trở thành biểu tượng cho hành trình thanh xuân đầy cố gắng của các tân Cử nhân. Không chỉ đóng vai trò là “giấy thông hành” đưa các bạn đến với những cơ hội mới, mà mãi rất lâu sau này, bằng cấp ấy đều có thể gợi nhắc mỗi người về những ngày trẻ, rằng mình đã từng nhiệt huyết ra sao, hết mình vì đam mê như thế nào! 



 

Lễ tốt nghiệp cũng là dịp để các bạn sinh viên gửi lời tri ân đến những người đồng hành đặc biệt. Đó là cha mẹ, người thân đã luôn lo lắng, chăm sóc và mang đến nguồn trợ lực to lớn; những người thầy, người cô đã không ngừng truyền đạt kiến thức và đồng hành với các bạn trên con đường hoàn thiện bản thân; những người bạn đã cùng thức thâu đêm để hoàn thành các dự án, công việc để đạt được mục tiêu chung. 


 

Chính vì thế, tại lễ tốt nghiệp, các tân cử nhân sẽ cùng lưu giữ khoảnh khắc kỷ niệm, trao nhau cái ôm ấm áp và những lời cảm ơn chân thành. Sự trưởng thành sau mỗi môn học và nụ cười hạnh phúc khi nhận được bằng cấp đầy giá trị trên tay chính là món quà đền đáp xứng đáng nhất mà mỗi tân Cử nhân có thể gửi gắm trong ngày trọng đại này.
 


Hành trình nào cũng cần một lời tạm biệt. Hành trình học tập khép lại và lễ tốt nghiệp là lời chào đầy trọn vẹn để kết thúc những năm tháng đại học của mỗi sinh viên với vô vàn trải nghiệm, có cả mồ hôi và nước mắt!
Ở đó, mỗi tân Cử nhân có thể bước đến nhiều ngã rẽ, nhiều cơ hội và cũng không ít khó khăn. Có người sẽ tiếp tục chinh phục những tri thức cao hơn, cũng có người sẽ gia nhập thị trường lao động, bắt đầu sự nghiệp mà mình vẫn sẽ theo đuổi. 




Lễ tốt nghiệp không chỉ vinh danh những thành tựu học tập của các tân Cử nhân mà còn là khoảnh khắc để tri ân những nỗ lực, hy sinh và tình yêu thương từ hậu phương vững chắc. Tất cả sẽ được gói gọn tràn đầy niềm tự hào, hạnh phúc và biết ơn.