Menu
  
Tin tức sự kiện

Graduation Ceremony 2024: “Hãy sống cuộc đời hạnh phúc của chính mình!”

21/08/2024

Với các bạn tân khoa, lời nhắn gửi "Hãy sống cuộc đời hạnh phúc của chính mình" của TS. Nguyễn Thanh Giang - Hiệu trưởng Nhà trường trong buổi Lễ trao bằng tốt nghiệp và vinh danh Thạc sĩ, Cử nhân năm 2024 chắc hẳn sẽ neo đậu mãi trong tâm trí với rất nhiều cung bậc cảm xúc.

Sự tự hào, niềm kỳ vọng của Nhà trường, gia đình đều đã được chuyển tải qua bài diễn văn chúc mừng của thầy sáng nay. Hành trình nỗ lực để trở thành người mình mong muốn đã khép lại thật trọn vẹn cùng những khoảnh khắc tuyệt vời!
 


"Hãy sống cuộc đời hạnh phúc của chính mình" - TS. Nguyễn Thanh Giang nhắn nhủ
 

“Các bạn tân cử nhân là những người hạnh phúc nhất ngày hôm nay, nhưng để có được giây phút này, các bạn đã vượt qua nhiều khó khăn và thử thách. Khóa 2020 là một khoá học đặc biệt vì nhiều biến động, việc học và thi cử đã có sự thay đổi nhất định. Tuy nhiên, với sự nỗ lực của các bạn và sự tận tình của thầy cô, chúng ta đã cùng nhau vượt qua để có được kết quả ngày hôm nay. Sau buổi lễ tốt nghiệp, các bạn sẽ bắt đầu chặng đường mới với nhiều điều thú vị đang chờ đón nhưng cũng có nhiều thử thách. Các bạn sẽ có nhiều lựa chọn, dù ở đâu và làm gì, với tất cả tình cảm tin yêu, Nhà trường mong muốn các bạn luôn mạnh khỏe, có công việc tốt đẹp và thành đạt trong cuộc sống. Thành đạt trong cuộc sống là mong mỏi của mỗi người, nhưng để có được điều này không phải dễ dàng, các bạn phải phấn đấu rất nhiều, hành trình này sẽ rất dài và cần trang bị nhiều điều cần thiết. 
 



TS. Nguyễn Thanh Giang trao bằng tốt nghiệp cho các tân cử nhân

 

Điều thứ nhất, trong cuộc sống phát triển hiện nay, có nhiều sự đổi mới của công nghệ, của trí tuệ nhân tạo, có nhiều công việc sẽ thay đổi liên tục. Yêu cầu về kiến thức và kỹ năng cũng thay đổi và đòi hỏi cao hơn, thị trường lao động càng khốc liệt hơn, do đó chúng ta phải có khả năng tự học, học tập suốt đời, khả năng thích nghi với sự thay đổi của công việc và cuộc sống. Tôi tin rằng các bạn đã được trang bị nền tảng cơ bản từ Nhà UEF, tiếp tục bồi dưỡng, nâng cao năng lực để đi tiếp hành trình của mình. Các bạn hãy nhớ rằng phía trước luôn tồn tại phiên bản tốt hơn của chính mình, chúng ta phải cố gắng để đạt được phiên bản đó qua mỗi ngày, mỗi tháng, mỗi năm. 

Điều thứ hai, trong hành trình này đôi lúc có thuận lợi và khó khăn, có những lúc thành công và đôi khi thất bại, nhưng điều quan trọng nhất là vào những lúc đó các bạn nghĩ gì, làm gì và đối mặt với nó như thế nào. Chúng ta học được bài học gì, đứng lên, đi tiếp và mạnh mẽ hơn để đạt những thành công tiếp theo. 

Điều thứ ba, trong cuộc sống phải đối mặt với nhiều áp lực từ các yếu tố khác nhau và cần các bạn giải quyết. Thời gian thì hữu hạn, làm sao để giải quyết tốt các vấn đề, việc nào ưu tiên hơn, việc nào quan trọng hơn đều dựa vào các bạn. Và tôi tin rằng các bạn sẽ cân bằng được các yếu tố để hạnh phúc trong cuộc sống theo quan niệm của các bạn, hãy trở thành người mà bạn mong muốn, hãy sống cuộc đời hạnh phúc của chính mình!”.  

 

TS. Nguyễn Thanh Giang  
Hiệu trưởng Nhà trường 

 

TIN LIÊN QUAN