Menu
  
Tin tức sự kiện

Cùng nhìn ngắm lại những khoảnh khắc đặc biệt trong lễ tốt nghiệp UEF 2024

24/08/2024
Trong tháng 8 này, các thành viên Nhà UEF đã có chung niềm tự hào, xúc động khi hướng đến lễ trao bằng tốt nghiệp cử nhân, thạc sĩ 2024 được tổ chức tại Nhà hát Hòa Bình. Nhớ mới hôm nào, các bạn vừa bước chân vào UEF với tâm thế tân sinh viên, tân học viên. Vậy mà ở khoảnh khắc này, mỗi người đã chinh phục thành công thêm một đỉnh vinh quang trên con đường học vấn, tích lũy thêm những hành trang kiến thức, kỹ năng để tiếp tục viết tiếp ước mơ và khám phá những hành trình mới. 
 







Lễ tốt nghiệp UEF 2024 diễn ra long trọng nhưng cũng đầy ấm cúng, gần gũi bởi sự gắn kết giữa Nhà trường và sinh viên, học viên
 
Thời khắc được xướng tên trên bục vinh danh không chỉ đánh dấu một cột mốc rực rỡ của các tân thạc sĩ, cử nhân mà còn là câu trả lời đáp lại sự dõi theo của người thân, gia đình và sự đồng hành của UEF trong giai đoạn đầy cơ hội nhưng cũng không ít khó khăn, thử thách. 
Có mặt tại lễ tốt nghiệp, các thầy cô, các tân cử nhân, tân thạc sĩ cũng như những người thân yêu đã để lại nhiều kỷ niệm đẹp và khoảnh khắc đáng nhớ. Hãy cùng UEF nhìn ngắm lại những điều đặc biệt trong lễ trao bằng cử nhân, thạc sĩ 2024

 

Những "giao diện độc lạ" từ sự sáng tạo của UEFers

 

Lễ tốt nghiệp là một cột mốc quan trọng mà bất cứ sinh viên, học viên nào cũng mong muốn và chờ đợi. Trong đó, lễ phục là một phần không thể thiếu để tô điểm cho các bạn thêm tỏa sáng trên sân khấu. 
 







 
Trong ba ngày qua, những ai có mặt tại Nhà hát Hòa Bình - địa điểm làm lễ tốt nghiệp cho sinh viên, học viên UEF đều đã bị thu hút bởi những chiếc nón tốt nghiệp đầy màu sắc, độc đáo và sáng tạo. UEFers đã kỳ công dành thời gian để trang trí tỉ mỉ từng bông hoa, cánh bướm, chiếc nơ, tô vẽ và thêu tên,... lên chiếc nón của riêng mình để tạo dấu ấn cá nhân và thể hiện tinh thần Gen Z năng động. Với chất liệu đính kết đa dạng như hình ảnh, hoa móc len, dây ruy băng, giấy dán, chỉ thêu,... các tân cử nhân, tân thạc sĩ muốn tự mình lưu dấu lại kỷ niệm đẹp đẽ cuối cùng dưới mái nhà UEF khi chính thức ra trường. Đồng thời, đây cũng được xem như một món quà, một phần động lực mà các bạn tự gửi gắm và động viên chính mình hãy giữ vững tinh thần trên chặng đường dài phía trước.
Phát triển thành người mình mong muốn, UEFers tự tin thể hiện cá tính và tỏa sáng ngay tại giây phút nhận bằng. Với thời lượng ngắn ngủi là 20 giây, các bạn cũng đã chọn những cách kết thúc hành trình đại học đầy khác biệt. Tận dụng “nguồn lực nội tại", những tân cử nhân trong các câu lạc bộ văn nghệ đã có màn nhận bằng đẹp mắt. Hay có UEFer lại chọn cách “hóa thân” thành những nhân vật quen thuộc như người nhện. Một số khác tự trang bị những dây tua rua đầy sắc màu. Cũng không hiếm những bạn chọn cách đơn giản nhưng cũng đầy cá tính, đó là tạo dáng cực ngầu, cực dễ thương cùng các thầy cô thân yêu của mình.

 








 

Xúc động với những tâm tình, gửi gắm của thầy cô, gia đình và các "nhân vật chính"

 

Để đi đến cuối hành trình này, bên cạnh sự miệt mài, cố gắng mỗi ngày của các nhân vật chính thì phía sau các bạn luôn có "hậu phương" vững chắc là gia đình, người thân và sự đồng hành, hỗ trợ của các thầy cô UEF. Khép lại chặng đường này, từng người đều mang trong mình những cảm xúc, tâm tình đặc biệt. 
 








 
Đó là niềm tự hào của các bậc phụ huynh khi đứa trẻ ngày nào nay đã trưởng thành và đang từng bước vững vàng trên con đường mình đã chọn. Đó là sự vui mừng xen lẫn chút nghẹn ngào, lưu luyến của quý thầy cô khi đã tiếp tục đưa một "chuyến đò" cập bến thành công. Hay đó là sự hãnh diện của các tân cử nhân, tân thạc sĩ khi đứng trước muôn vàn khó khăn, thử thách vẫn không nản chí. Để rồi hôm nay, các bạn đã chạm tay đến dấu son rực rỡ nhất. 
 

 Một lời động viên hết sức bình dị nhưng là nguồn động lực vô cùng to lớn từ bà nội của tân thủ khoa ngành Kinh doanh quốc tế Huỳnh Võ Nhật Linh: "Nhật Linh ơi cố lên, bà nội thương con nhiều lắm".
 
 



 
Hay như tân cử nhân Nguyễn Thu Trang - Thủ khoa ngành Ngôn ngữ Nhật đã nhắn gửi đến bản thân và bạn bè trong phần chia sẻ của mình vào buổi lễ ngày 21/8: “Các bạn hãy nhìn lại 4 năm vừa qua và hãy tự hào vì những nỗ lực của chính mình. Trang hy vọng các bạn sẽ không ngủ quên trên chiến thắng, luôn giữ được kỷ luật với bản thân vì chặng đường phía trước còn dài nhưng cũng đừng quên yêu thương chính mình và tự hào vì những gì mình đã làm được”. 
 




 
Rời giảng đường đại học, dù ở đâu, là ai, làm gì, UEF sẽ vẫn dõi theo mỗi bước chân của các bạn. Tâm tình của những “người lái đò” luôn mong muốn hành khách của mình luôn bình an và hạnh phúc trên mọi nẻo đường. Nhắn nhủ của TS. Nguyễn Thanh Giang - Hiệu trưởng Nhà trường đã thể hiện rõ sự quan tâm này: “Sau buổi lễ tốt nghiệp, các bạn sẽ bắt đầu chặng đường mới với nhiều điều thú vị đang chờ đón nhưng cũng có nhiều thử thách. Các bạn sẽ có nhiều lựa chọn, dù ở đâu và làm gì, với tất cả tình cảm tin yêu, Nhà trường mong muốn các bạn luôn mạnh khỏe, có công việc tốt đẹp và thành đạt trong cuộc sống. Thành đạt trong cuộc sống là mong mỏi của mỗi người, nhưng để có được điều này không phải dễ dàng, các bạn phải phấn đấu rất nhiều, hành trình này sẽ rất dài và cần trang bị nhiều điều cần thiết”.

 

Những giọt nước mắt hạnh phúc, những nụ cười mãn nguyện

 

Lễ tốt nghiệp UEF 2024 chứng kiến khóe mắt cay cay của các tân cử nhân, tân thạc sĩ vì hạnh phúc dâng tràn. Những cái ôm thắm thiết, nụ hôn nhẹ nhàng trao nhau gắn kết tình thân, tình bạn bè, đồng đội. Một hành động ý nghĩa mà trong mỗi đợt tốt nghiệp UEF đều giúp các bạn hoàn thành trọn vẹn, đó là cúi đầu tri ân công ơn của những đấng sinh thành và thầy cô dạy dỗ. Cái cúi đầu thật lâu, thật sâu thay cho lời cảm ơn sâu sắc mà các bạn muốn gửi đến những người thương yêu của mình.

 








 

Cũng trong không gian Nhà hát, có biết bao nhiêu tâm sự còn đang dang dở đã được tỏ bày một cách đủ đầy. Đã gặp nhau biết bao nhiêu lần trên lớp học, trong các hoạt động của trường và khoa, thế nhưng giây phút hội ngộ tại đây lại mang đến những cảm xúc ngổn ngang, khó tả. Các tân thạc sĩ, tân cử nhân đã trao nhau những lời chúc mừng từ tận đáy lòng. Nhân đây, các bạn cũng cầu mong cho nhau có những bước phát triển mới, ghi dấu thêm nhiều dấu ấn mới trên chặng đường phía trước.

 









 

Những ngày diễn ra lễ tốt nghiệp, không khó để bắt gặp hình ảnh người thân, bạn bè của các tân cử nhân, tân thạc sĩ luôn túc trực và trông ngóng con, em mình trong hội trường. Những đóa hoa, chú gấu tốt nghiệp, poster, hình ảnh tân cử nhân, tân thạc sĩ,... chắc hẳn đã được chuẩn bị từ rất lâu. Không nói ra thành lời nhưng mỗi cử chỉ, hành động dù là nhỏ nhất như chỉnh trang lễ phục, tóc tai, nón tốt nghiệp,... đều thể hiện sự quan tâm đặc biệt với mong muốn mọi thứ đều chỉn chu và tốt đẹp nhất để chào đón tân khoa.

 







 

Vậy là chặng hành trình gắn bó cùng UEF của các tân thạc sĩ, tân cử nhân đã chính thức khép lại. Từ đây, với cương vị mới, UEF mong rằng các bạn sẽ tiếp tục phát huy sức mạnh nội tại để phát triển và thành công rực rỡ trên hành trình của chính mình. Mái nhà UEF vẫn sẵn sàng chào đón các bạn quay trở về. Dù bạn ở đâu, là ai đi chăng nữa thì Nhà trường sẽ luôn đồng hành và hỗ trợ kịp thời nếu các bạn cần sự giúp đỡ. Một lần nữa, Nhà UEF hân hoan chúc mừng các tân thạc sĩ, tân cử nhân UEF đã trở thành người mình mong muốn - Be who you want to be!

 

TT.TT-TT

TIN LIÊN QUAN