Menu
  
Tin tức sự kiện

[Hành trang tân sinh viên] Các hoạt động giúp UEFers nâng trình ngoại ngữ

17/08/2024
Gia nhập môi trường song ngữ - quốc tế tại UEF, sinh viên không chỉ được trang bị nền tảng kiến thức chuyên môn vững chắc mà còn có cơ hội nâng cao khả năng ngoại ngữ, từ đó giúp các bạn tự tin hơn trên hành trình phát triển bản thân, trở thành một công dân toàn cầu.
Xuyên suốt mỗi năm học, Nhà trường đều tổ chức rất nhiều hoạt động bổ ích, từ workshop, talkshow với những chia sẻ chuyên môn từ các chuyên gia giàu kinh nghiệm cho đến các sân chơi giúp sinh viên thể hiện năng lực của bản thân và cả những ngày hội văn hóa để các bạn tích lũy kiến thức ngôn ngữ, giao lưu kết nối. Tất cả những hành trang đó đã góp phần tạo nên các thế hệ sinh viên chắc kiến thức, vững kỹ năng và có thể sử dụng đa dạng các loại ngôn ngữ như: tiếng Anh, tiếng Nhật, tiếng Trung, tiếng Hàn,...
Đối với tân sinh viên khóa 2024, nếu các bạn thuộc “team ngoại ngữ” thì UEF chính là môi trường lý tưởng để phát triển bản thân, chinh phục đam mê của mình. Hãy lưu ngay các hoạt động nổi bật trong bài viết dưới đây để sẵn sàng tham gia và mang về những bài học kinh nghiệm bổ ích nhé. 
 

Với định hướng quốc tế, UEF tạo điều kiện để sinh viên phát triển ngoại ngữ một cách chủ động
 
Tích lũy kiến thức, mở rộng góc nhìn cùng chuyên gia quốc tế
Một trong những phương pháp phổ biến để lên trình ngoại ngữ tại UEF chính là tham gia các buổi workshop, talkshow của Nhà trường. Với sự dẫn dắt của diễn giả là các chuyên gia giàu kinh nghiệm trong và ngoài nước cùng loạt chủ đề mới mẻ, phù hợp với xu thế của thời đại, các bạn sẽ có cơ hội lắng nghe, tương tác và rèn luyện tiếng Anh ngay trong chương trình. Thông qua đó, UEFers có thể tiếp cận được với những phương pháp học tập phù hợp, “làm giàu” kho từ vựng của mình cũng như mở rộng góc nhìn về những vấn đề chung của thế giới. 
 

Các buổi workshop là cơ hội để UEFers trau dồi ngoại ngữ, tiếp cận tư duy quốc tế
 
Khẳng định bản thân tại các đấu trường ngoại ngữ
Các cuộc thi về ngoại ngữ từ lâu đã trở thành một trong những sân chơi không thể thiếu của UEFers. Các cuộc thi tiêu biểu như “S-Debate”, “Speak to Succeed”, “Spell in a nutshell”, cuộc thi “Hùng biện tiếng Trung”, cuộc thi “Tôi là giáo viên tiếng Nhật”,... đã trở thành nơi ươm mầm cho rất nhiều thế hệ sinh viên tài năng. Không chỉ tăng cường năng lực sử dụng ngôn ngữ mà những cuộc thi này còn góp phần giúp các bạn mở rộng tư duy và đa dạng hóa góc nhìn, từ đó sẵn sàng để thể hiện tiếng nói của mình vào những vấn đề chung của xã hội.
 

chungket-Speak to Succeed

Sinh viên không ngừng nâng cao trình độ ngoại ngữ thông qua các cuộc thi quy mô lớn
 
Học mà chơi cùng loạt hoạt động mang “hơi thở” văn hóa các nước
Không chỉ dừng lại ở những hoạt động học thuật, UEF còn thường xuyên tổ chức các ngày hội giao lưu văn hóa nhằm tạo điều kiện cho sinh viên trải nghiệm và hiểu sâu hơn về đất nước, con người ở những quốc gia khác nhau. Các sự kiện như “English Culture Day” - Ngày hội tìm hiểu văn hóa các nước nói tiếng Anh; “Ngày hội tìm hiểu văn hóa các nước nói tiếng Tây Ban Nha và Mỹ Latinh”;... là dịp để UEFers hòa mình vào đời sống của người dân đến từ nhiều khu vực khác nhau trên thế giới và hiện thực hóa ước mơ “xuất ngoại” của mình ngay tại Nhà UEF. Chính sự cộng hưởng của âm nhạc sôi động, các gian hàng ẩm thực bắt mắt và cả những thử thách được lồng ghép một cách khéo léo đã giúp các bạn sinh viên tiếp thu kiến thức một cách chủ động, đồng thời tăng cường vốn sống và trải nghiệm cho bản thân. 
 



Vừa học vừa chơi với những hoạt động mang đậm “hơi thở” văn hóa của các quốc gia trên thế giới
 
“Lên trình” tiếng Anh giao tiếp với English Only Day
Nếu đang tìm kiếm một môi trường năng động để vừa rèn luyện khả năng giao tiếp tiếng Anh vừa mở rộng mối quan hệ với những người bạn có cùng sở thích thì English Only Day (EOD) chính là hoạt động mà UEFers nên tham khảo. Được Khoa tiếng Anh phối hợp với Câu lạc bộ Trợ giảng và Hỗ trợ học thuật thực hiện định kỳ xuyên suốt mỗi học kỳ, EOD đã trở thành không gian học tập, rèn luyện ngoại ngữ hữu ích của sinh viên. Tại đây, các bạn sinh viên thuộc nhiều chuyên ngành khác nhau sẽ có cơ hội gặp gỡ, giao lưu bằng tiếng Anh dựa trên loạt chủ đề gần gũi trong cuộc sống. Bên cạnh đó, các hoạt động như mini game, bài tập cũng được tổ chức để củng cố kiến thức và tăng khả năng phản xạ ngôn ngữ cho các bạn. 
 



Các giảng viên Khoa Tiếng Anh đồng hành với UEF chinh phục tiếng Anh giao tiếp
 
Mở rộng những mối quan hệ chất lượng
Đối với các bạn có mong muốn “xuất ngoại” học tập, trải nghiệm, Nhà trường có rất nhiều chương trình quốc tế để sinh viên có nhiều lựa chọn như chương trình cử nhân quốc tế, chuyển tiếp du học, học kỳ quốc tế, trao đổi sinh viên, chương trình song bằng,… Ngoài ra, UEF cũng thường xuyên “mở cửa” đón tiếp đoàn sinh viên đến từ các trường đối tác tại các quốc gia như: Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc,... qua đó tạo điều kiện để UEFers tham gia các hoạt động giao lưu văn hóa, học tập cùng với bạn bè quốc tế. 
 



Những chương trình giao lưu giúp UEFers nhanh chóng kết thân với những người bạn quốc tế
 
Trong thời đại hiện nay, có thể thấy rằng tiếng Anh chính là một trong những yếu tố quan trọng giúp người trẻ hiện thực hóa ước mơ làm việc tại các công ty, tập đoàn đa quốc gia. Chính vì thế, các bạn sinh viên hãy tận dụng những lợi thế to lớn từ môi trường song ngữ - quốc tế của UEF để nâng cấp kỹ năng ngoại ngữ của mình ngay từ bây giờ nhé. 

TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN