Menu
  
Tin tức sự kiện

​[Hành trang tân sinh viên] Khám phá những nét đẹp văn hóa giảng đường tại UEF

19/08/2024
Khi nhắc đến UEF là nói đến một môi trường học tập văn minh, thân thiện, năng động cùng những hình ảnh đẹp của sinh viên thế hệ mới. Với những hành động như: đeo thẻ sinh viên khi đến trường, xếp hàng ngay ngắn khi chờ đi thang máy, trang phục gọn gàng, lịch sự, thái độ ứng xử chuẩn mực, giữ gìn vệ sinh trường, lớp,… các thành viên Nhà UEF đã cùng nhau gìn giữ và phát huy nét đẹp văn hóa giảng đường.
Đối với các bạn tân sinh viên 2k6, hành trình gia nhập đại gia đình UEF là một cột mốc quan trọng với nhiều điều mới mẻ đang đón đợi. Những “út cưng” không chỉ mang theo ước mơ và kỳ vọng mà còn đối mặt với khó khăn ban đầu trong việc hòa nhập. Để giúp các bạn chuẩn bị thật tốt cho hành trang đại học của mình, Nhà UEF sẽ giới thiệu ngay những nét đẹp văn hóa giảng đường đặc trưng mà mỗi sinh viên đều phải “nằm lòng”.

 

Niềm tự hào về sự gắn kết của mỗi UEFer

 

Bước vào môi trường đại học, các bạn sẽ được tự do, thoải mái hơn so với thời THPT trong việc chọn lựa trang phục mỗi khi đến trường. Điều này cho phép bạn thể hiện cá tính và màu sắc riêng của mình. Tuy nhiên, các bạn sinh viên cũng lưu ý cần được cân nhắc sao cho không phản cảm, nhằm duy trì hình ảnh lịch sự và chuyên nghiệp.
 

Tự tin thể hiện cá tính với màu áo đặc trưng của Nhà UEF 

Bên cạnh việc lựa chọn trang phục cá nhân, Nhà trường cũng khuyến khích sinh viên sử dụng đồng phục của UEF, đặc biệt trong các dịp đặc biệt như cuộc thi, lễ hội hoặc các sự kiện lớn. Đồng phục không chỉ giúp tăng độ nhận diện của bạn với tư cách là một phần của cộng đồng UEF mà còn thể hiện sự tự hào và gắn kết với ngôi trường của mình. Việc mặc đồng phục cũng góp phần tạo nên hình ảnh đồng nhất và chuyên nghiệp trong các sự kiện, làm nổi bật sự đồng lòng và tinh thần tập thể của sinh viên UEF.
Ngoài ra “tấm thẻ thông hành” - thẻ sinh viên cũng là vật dụng không thể thiếu khi đến trường của UEFers. Chiếc thẻ này không chỉ đánh dấu bước ngoặt đáng tự hào của các bạn tân sinh viên mà còn giúp các bạn được sử dụng những tiện ích trong trường như phòng gym, mượn sách tại thư viện và tích lũy điểm rèn luyện khi tham gia các buổi workshop, talkshow,... 

 

Lan tỏa nét đẹp văn minh của sinh viên thế hệ mới

 

Từ trước đến nay, các thế hệ sinh viên UEF đã thực hành và lan tỏa rất tốt việc xếp hàng đúng cách. Hình ảnh các bạn xếp hàng ngay ngắn khi sử dụng thang máy, khi liên hệ các phòng, ban, trung tâm trong trường đã trở nên quen thuộc với tất cả mọi người. Các bạn sinh viên cũng lưu ý khi lượng người sử dụng thang máy đông, hãy chủ động ba-lô cầm tay trước khi vào thang máy sẽ giúp tiết kiệm không gian chung. Điều này không chỉ giúp duy trì trật tự mà còn tạo nên một môi trường văn minh, lịch sự. 
 


Trong thời gian đầu, các bạn sẽ có sự hỗ trợ từ các anh chị tình nguyện viên nên hãy chú ý để chấp hành tốt nhé

Ngoài việc xếp hàng, đi học đúng giờ cũng là một yếu tố quan trọng mà mỗi sinh viên cần tuân thủ. Để tránh tình trạng kẹt thang máy ở giờ cao điểm, team 2k6 có thể trừ hao thời gian và đến lớp sớm hơn một chút. Đi học đúng giờ không chỉ thực hiện tốt nội quy của Nhà trường mà còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và bản thân.
Đến lớp đúng giờ không chỉ giúp bạn không bị bỏ lỡ kiến thức mà còn có cơ hội ghi điểm trong mắt các thầy cô bởi sự nhanh nhẹn và chuyên nghiệp của mình. Sự đúng giờ thể hiện sự tôn trọng đối với giảng viên và các bạn cùng lớp, đồng thời tạo điều kiện cho bạn chuẩn bị tốt hơn cho các hoạt động học tập và thảo luận. 

 

Ý thức bảo vệ không gian xanh

 

Giữ gìn vệ sinh phòng học là một trong những nhiệm vụ quan trọng của mỗi sinh viên UEF. Một phòng học sạch sẽ không chỉ mang lại cảm giác thoải mái, dễ chịu mà còn tạo điều kiện tốt cho việc học tập. Tại UEF có rất nhiều ca học và số lượng lớn sinh viên cùng học tập nên các bạn lưu ý kiểm tra lại chỗ ngồi của mình, dọn dẹp để tránh ảnh hưởng người đến sau.
 


văn minh học đường
Gìn giữ nét đẹp chung là điều tự hào mà các UEFers đã duy trì trong nhiều năm 

Hướng tới môi trường học lành mạnh nói không với khói thuốc, UEF đã ban hành quy định không hút thuốc, bao gồm thuốc lá điện tử, trong khuôn viên trường. Đây là một bước quan trọng nhằm bảo vệ sức khỏe của toàn bộ sinh viên, giảng viên và nhân viên nhà trường. Nhà trường sẽ tăng cường các biện pháp theo dõi, kiểm tra việc thực hiện quy định này và xử lý kỷ luật đối với các trường hợp vi phạm.
Mỗi hành động nhỏ như xếp hàng đúng cách, đến lớp đúng giờ, giữ gìn vệ sinh,... không chỉ góp phần xây dựng hình ảnh tích cực của cá nhân bạn mà còn phản ánh giá trị văn hóa của ngôi trường bạn đang theo học. Team 2k6 hãy cùng nhau chung tay lan tỏa những thói quen tốt đẹp này để tiếp tục duy một cộng đồng UEF văn minh, đoàn kết và phát triển bền vững nhé!
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN