Menu
  
Tin tức sự kiện

[Hành trang tân sinh viên] Lưu ngay những cuộc thi "đình đám" dành riêng cho UEFers

20/08/2024
Các sân chơi với đa dạng thể loại, từ học thuật, văn hóa - văn nghệ cho đến thể thao từ lâu đã trở thành một trong những “đặc sản” không thể thiếu trong đời sống sinh viên UEF. Bên cạnh những học phần bắt buộc theo quy định thì đây chính là môi trường cần thiết giúp các bạn trau dồi kỹ năng, tích lũy kinh nghiệm, từ đó mở ra nhiều cơ hội nghề nghiệp triển vọng trong tương lai. 
Với loạt cuộc thi mở rộng về quy mô và chuyên nghiệp trong cách tổ chức được triển khai thường xuyên, các bạn sinh viên được tạo điều kiện để hoàn thiện bản thân, khẳng định năng lực của mình trước những chuyên gia đầu ngành. Trên thực tế, đã có rất nhiều thế hệ sinh viên trưởng thành từ những sân chơi lớn, nhỏ của Nhà trường và thành công chinh phục những vị trí thực tập, làm việc mơ ước tại các doanh nghiệp lớn. Chính vì thế, team 2k6 hãy “bỏ túi” những cuộc thi “đình đám” trong bài viết dưới đây và sẵn sàng tham gia để có một thanh xuân rực rỡ và nhiều trải nghiệm cùng Nhà UEF.
 
Các cuộc thi với đa dạng thể loại là cơ hội để UEFers học hỏi kinh nghiệm, hoàn thiện bản thân

Lĩnh vực học thuật
Các cuộc thi học thuật với sự đồng hành của những chuyên gia đầu ngành dưới vai trò là Ban giám khảo, cố vấn hay diễn giả là cơ hội để các bạn sinh viên trang bị kiến thức và kỹ năng thực tiễn trước khi bước vào thị trường lao động. Tùy theo sở thích, thế mạnh và nhu cầu mà các bạn có thể lựa chọn tham gia các cuộc thi với chuyên môn tương ứng. 
Chẳng hạn, sinh viên có nhiều ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo, mong muốn tìm được nhà đầu tư để hiện thực hóa thành dự án thực tế và mang lại giá trị cho xã hội có thể thử sức ở cuộc thi Young Innovators. Qua các năm, sân chơi này đã nhận được sự đồng hành của rất nhiều CEO, người đứng đầu bộ phận tại các doanh nghiệp lớn tham gia với nhiều vai trò khác nhau, mở ra cơ hội để các bạn chứng minh năng lực tư duy, sáng tạo và tầm nhìn, đồng thời mở rộng cầu nối quan hệ của mình. 
 
Các bạn sinh viên đã chứng minh được năng lực của những nhà khởi nghiệp tại Young Innovators

Cạnh đó, đối với những bạn Gen Z năng động, sáng tạo và khao khát thể hiện bản thân thì YouBranding - cuộc thi đến từ Khoa Marketing UEF sẽ là sự lựa chọn phù hợp. Trải qua các mùa thi, YouBranding đã thực sự trở thành một "sân chơi về thương hiệu" học thuật đúng nghĩa dành riêng cho các UEFers với sự tham gia của hàng trăm thí sinh đến từ nhiều Khoa - Viện của UEF. Thông qua việc chấp nhận thử thách với các format mới lạ, những đề bài mang đậm tính thực tiễn và không ngừng được nâng cấp hơn qua từng năm, các thí sinh có thể thành công tìm ra phiên bản "độc nhất" của chính bản thân mình, xây dựng hình ảnh thương hiệu với thông điệp mạnh mẽ "Just Make Your U.S.P"
Olympic Tài chính - Kế toán là “đấu trường” đầy chuyên môn mở ra cơ hội thử tài dành cho các bạn sinh viên yêu thích lĩnh vực này tại các trường đại học trọng điểm trên địa bàn TPHCM. Không chỉ được củng cố kiến thức lý thuyết qua các bài thi trắc nghiệm về lĩnh vực tài chính, kế toán; các vấn đề, trường hợp thực tiễn về kinh tế, xã hội, phân tích đầu tư ở vòng loại hay bán kết, cuộc thi còn đặt thí sinh trước những tình huống thực tế, đòi hỏi sự ứng biến nhanh nhẹn, linh hoạt. Đồng thời là tạo điều kiện để các bạn rèn luyện và bộc lộ năng lực về ngoại ngữ hay kỹ năng nắm bắt thông tin, thuyết trình về doanh nghiệp và tư duy phản biện.
Law’s Conquerors là cuộc thi học thuật thường niên do Khoa Luật UEF phối hợp cùng Câu lạc bộ Pháp luật (Integrity Law Club) tổ chức với mục đích mang đến một sân chơi lành mạnh để trau dồi chuyên môn, học hỏi kinh nghiệm. Tại đây, các bạn sinh viên đến từ những đơn vị đào tạo Luật uy tín trên cả nước sẽ có cơ hội giao lưu và khẳng định sự am hiểu của mình trong việc giải quyết loạt tình huống pháp lý từ Ban tổ chức. Từ những đề bài vừa đảm bảo chuyên môn vừa giàu tính thực tiễn, các bạn sẽ được học hỏi kiến thức pháp luật một cách chủ động, trực quan, từ đó mở rộng cơ hội ứng nghề nghiệp cho bản thân. 
Ngoài ra, UEFers cũng có thể thử sức với các cuộc thi hùng biện đa ngôn ngữ như: S-Debate, Speak to Succeed, cuộc thi Hùng biện tiếng Trung,... Không chỉ tăng cường năng lực sử dụng ngôn ngữ mà những sân chơi này sẽ góp phần giúp các bạn mở rộng tư duy và đa dạng hóa góc nhìn, từ đó sẵn sàng để thể hiện tiếng nói của mình vào những vấn đề chung của xã hội.
 
Thể hiện ấn tượng tại các cuộc thi học thuật, nhiều sinh viên đã được kết nối với các doanh nghiệp uy tín

Lĩnh vực văn hóa, văn nghệ
Với mục tiêu phát triển con người toàn diện, Nhà UEF không chỉ chú trọng vào việc nâng cao kiến thức chuyên môn mà còn không ngừng tạo điều kiện để các bạn thể hiện đam mê, phát huy tài năng của mình trên các lĩnh vực văn - thể - mỹ.
Trong đó, một trong những hoạt động nổi bật nhất phải kể đến là cuộc thi UEF Got Talent. Đây là sân chơi tìm kiếm tài năng được Nhà UEF tổ chức với mong muốn khơi dậy khả năng tiềm ẩn của sinh viên trong nhiều lĩnh vực (múa, hát, nhảy, nhạc cụ, biểu diễn,...), đồng thời phát hiện, bồi dưỡng những tài năng xuất sắc để tham gia vào các hoạt động văn hóa nghệ thuật quy mô lớn. Trải qua từng vòng thi, các bạn sẽ được thử thách bản thân, giao lưu học hỏi cùng những người đồng đội cũng như trau dồi kinh nghiệm từ các giám khảo chuyên nghiệp.
 
Các sân khấu của UEF Got Talent đã chứng kiến nhiều phần trình diễn đầy đam mê và cảm xúc

Én Vàng UEF là sân chơi đã “tiếp lửa” cho ước mơ trở thành người dẫn chương trình của rất nhiều thế hệ sinh viên trường. Đồng hành với thí sinh trong suốt các vòng thi là những MC, nhà báo và chuyên gia truyền thông hàng đầu với vai trò là Ban Giám khảo, cố vấn. Thông qua việc nỗ lực bước ra khỏi vùng an toàn của bản thân để xử lý các đề bài phức tạp hay tiếp nhận những lời đánh giá đầy kinh nghiệm từ các chuyên gia, các bạn có thể hoàn thiện kỹ năng, tăng cường sự tự tin và sẵn sàng cho những sân khấu lớn hơn trong tương lai. 
Ngoài ra, các bạn sinh viên yêu thích Ngôn ngữ Trung Quốc, muốn học hỏi và thể hiện năng lực biểu diễn của mình cũng có thể tham gia Hội thi văn nghệ Việt - Trung khu vực phía Nam. Cuộc thi do UEF phối hợp Tổng Lãnh sự quán Trung Quốc tại TP.HCM tổ chức với mong muốn tạo môi trường giao lưu, học tập, gắn kết sinh viên ngành Ngôn ngữ Trung Quốc nói riêng và những bạn trẻ yêu thích văn hóa, âm nhạc, ngôn ngữ Trung Hoa nói chung. 
 
Các cuộc thi được mở rộng ra phạm vi liên trường, với quy mô không ngừng nâng cấp

Lĩnh vực thể dục thể thao
Giải thể thao sinh viên - Olympic UEF là một trong những sân chơi thường niên mà “team thể thao” sẽ không muốn bỏ lỡ. Tại đây, các bạn có thể lựa chọn hình thức thi cá nhân hoặc tiến hành lập đội đấu giữa các Khoa, Viện với đa dạng các bộ môn như: Bóng đá, Bóng rổ, Kéo co tổng hợp nam - nữ, Aerobic, Cầu lông, Cờ vua,... Không chỉ là cơ hội để sinh viên thể hiện tài năng, tình yêu thể thao mà đây còn là nơi khích lệ tinh thần học hỏi, đoàn kết và rèn luyện sức khỏe thể chất.
 
UEFers thể hiện năng lượng nhiệt huyết của tuổi trẻ tại Giải thể thao sinh viên

Ngoài ra, hàng năm Nhà UEF cũng triển khai Giải bóng đá tân sinh viên dành cho các “newbie” của các Khoa, Viện như một lời chào đón nồng nhiệt nhất. Tin chắc rằng, chính khoảnh khắc “nhập vai” chiến binh và cùng đồng đội “cháy” hết mình trên sân cỏ sẽ tiếp thêm động lực để các bạn tân sinh viên hoàn thành hành trình 4 năm đại học của mình một cách thuận lợi nhất.
Những cuộc thi này không chỉ là sân chơi bổ ích mà còn tạo ra môi trường giúp sinh viên phát triển toàn diện, từ trí tuệ, thể chất đến tinh thần. Các “tân binh” 2k6 hãy chủ động tham gia và tận hưởng những bài học bổ ích và trải nghiệm giá trị mà UEF mang lại. Chúc các bạn có một quãng thời gian học tập và rèn luyện thật đáng nhớ tại UEF!
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN