Menu
  
Tin tức sự kiện

Các tài năng nghệ thuật tiếp tục có cơ hội tỏa sáng tại Liên hoan tiếng hát sinh viên UEF

23/10/2024
Còn hơn một tuần nữa, tháng 10 với nhiều dấu ấn sẽ khép lại, Nhà UEF sẽ chào đón tháng 11 với hàng loạt hoạt động sôi nổi và ý nghĩa. Đây là thời điểm đặc biệt để cả thầy và trò cùng nhau hướng về những giá trị nhân văn, tôn vinh truyền thống “tôn sư trọng đạo” trong dịp kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Không dừng lại ở đó, tháng 11 tại UEF còn mang đến bầu không khí hứng khởi với nhiều sự kiện văn hóa, nghệ thuật, trong đó nổi bật là Liên hoan tiếng hát sinh viên UEF 2024 với chủ đề “Unity in Diversity: Our Campus, Our Home”.
Đây là hoạt động do Ban Thường vụ Đoàn trường phối hợp với Ban Thư ký Hội Sinh viên cùng Phòng Công tác sinh viên tổ chức nhằm kỷ niệm 42 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2024) và Đại hội đại biểu Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM lần thứ VI (nhiệm kỳ 2024 - 2027).
 
Liên hoan tiếng hát sinh viên UEF sẽ khuấy động phong trào văn hóa, văn nghệ của Nhà UEF trong tháng 11

Dự kiến chương trình sẽ diễn ra trong vòng hai ngày, 15 và 16/11. Ngoài việc hưởng ứng phong trào kỷ niệm các ngày lễ lớn, sự kiện còn mang ý nghĩa sâu sắc khi cổ vũ phong trào văn hóa, văn nghệ, định hướng thẩm mỹ âm nhạc và nâng cao văn hóa thưởng thức cho đoàn viên, thanh niên. Đây là cơ hội để các bạn sinh viên thể hiện tài năng, tự tin tỏa sáng và khẳng định dấu ấn cá nhân. Hoạt động sẽ tạo ra sân chơi bổ ích, đồng thời phát hiện và bồi dưỡng những tài năng trẻ, chuẩn bị cho các cuộc thi nghệ thuật trong tương lai, góp phần phát triển mạnh mẽ đời sống văn hóa tại UEF.
Các tác phẩm nghệ thuật sẽ tham gia biểu diễn tại Liên hoan xoay quanh các chủ đề chính như: Ca ngợi vẻ đẹp, thể hiện tình yêu quê hương, đất nước; Cổ vũ, định hướng các bạn trẻ không ngừng nỗ lực trong học tập và rèn luyện, cống hiến và trưởng thành, trở thành nguồn cảm hứng để mỗi bạn sinh viên sống tích cực, sống đẹp, sống có khát vọng; Thể hiện bản sắc của đơn vị, niềm tự hào của sinh viên với UEF; Truyền thống sinh viên UEF,...
 
Sinh viên UEF có nhiều cơ hội thể hiện tài năng với hàng loạt sự kiện văn hóa, nghệ thuật 

Liên hoan tiếng hát sinh viên UEF năm 2024 sẽ gồm 2 bảng dự thi. Ở bảng A (Bảng thi Khoa/Viện), các Khoa/Viện đăng ký dự thi theo đội, mỗi đơn vị chỉ đăng ký 01 đội thi. Mỗi thí sinh chỉ được tham gia dự thi cho một đơn vị Khoa/Viện. Bảng B (Bảng thi của các đội tự do): các lớp, câu lạc bộ đăng ký dự thi theo nhóm. Mỗi thí sinh chỉ được tham gia dự thi cho một nhóm. 
Trong đó, Liên hoan tiếng hát sinh viên bao gồm 4 nhóm thể loại nghệ thuật gồm: đơn ca, song ca/tam ca/ tứ ca, múa tốp ca/ca múa, múa độc lập. Tất cả tương đương với thời lượng biểu diễn là không quá 25 phút. Lưu ý với các đội thi, các tác phẩm tham gia dự thi phải được sự cấp phép của cơ quan có thẩm quyền. 
 
Háo hức chờ đợi nhưng tiết mục sống động, hấp dẫn và ý nghĩa

Chương trình sẽ có cơ cấu giải thưởng đa dạng để ghi nhận sự nỗ lực và tài năng của các đội tham gia. Mỗi nhóm A, B, C, D sẽ trao một giải Nhất cho đội thi xuất sắc trong từng bảng. Ngoài ra, sẽ có giải dàn dựng chương trình gồm giải Nhất, Nhì và Ba dành cho các đơn vị có phần dàn dựng theo chủ đề xuất sắc. Để đạt giải này, mỗi đội phải xây dựng một chương trình tối đa 25 phút với 4-5 tiết mục, bao gồm ít nhất một tiết mục múa (ca múa hoặc múa độc lập) và các tiết mục thuộc ít nhất ba nhóm hình thức khác nhau. Nếu không đáp ứng các yêu cầu này, đội thi sẽ không được xếp hạng giải dàn dựng. Giải thưởng dàn dựng được chấm độc lập, không ảnh hưởng đến kết quả của các bảng thi khác. Riêng đối với bảng B, nhóm B và C sẽ trao các giải Nhất, Nhì và Ba để tôn vinh những đội thi xuất sắc nhất, khuyến khích sự đầu tư chất lượng trong các phần trình diễn.
Sự kiện hứa hẹn mang lại bầu không khí sôi động và đầy cảm xúc, nơi những giai điệu hòa quyện cùng tinh thần đoàn kết, tôn vinh sự đa dạng văn hóa. Chúng ta sẽ cùng nhau lan tỏa thông điệp “đoàn kết trong sự đa dạng”, góp phần biến ngôi nhà UEF thành một bức tranh sống động, đậm đà sắc thái văn hóa, nơi mọi tài năng và cá tính đều được ghi nhận và tôn vinh. Các đội thi Nhà UEF hãy nhanh tay đăng ký tham gia Liên hoan tiếng hát sinh viên UEF để không bỏ lỡ cơ hội tỏa sáng trên sân khấu lớn nhé!
 
 
Các mốc thời gian lưu ý của chương trình:
+ Nhận hồ sơ đăng ký: từ ngày ban hành thông báo đến hết ngày 5/11/2024.
+ Họp thông tin và bốc thăm thứ tự dự thi: ngày 8/11/2024.
+ Vòng loại Bảng B: 10/11/2024 tại Hội trường Liberty - trụ sở 141 Điện Biên Phủ.
+ Tổng duyệt các tiết mục: ngày 14/11/2024
+ Vòng liên hoan: ngày 15, 16/11/2024 tại sảnh sự kiện tầng 15 - trụ sở 141 Điện Biên Phủ.
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN