Menu
  
Tin tức sự kiện

Sinh viên tốt nghiệp vượt tiến độ: Sớm thu thành quả ấn tượng sau 3 năm nỗ lực hết mình

09/08/2024
Lên kế hoạch hoàn thành chương trình đại học trong 3 năm ngay từ năm nhất, một số sinh viên đã sớm chấp nhận thử thách và quyết tâm chinh phục mục tiêu khó khăn. Đây là hành trình cần sự kiên trì, chăm chỉ và cố gắng hết mình. Trong lễ tốt nghiệp 2024 sắp tới, hơn 10 sinh viên khóa 2021 hoàn thành chương trình đại học vượt tiến độ với thành tích xuất sắc, giỏi sẽ được vinh danh và khen thưởng. 
Với mục tiêu, kế hoạch khác nhau, nhiều sinh viên quyết định lựa chọn học vượt tiến độ. Điều này đồng nghĩa các bạn có thể tiếp nhận khối lượng kiến thức nhiều hơn và đôi khi gặp khó khăn, áp lực. Khi lựa chọn gắn liền trách nhiệm, các bạn đã phải cố gắng sắp xếp và cân bằng để hoàn thành hành trình một cách trọn vẹn nhất. 
Xây dựng chiến lược học tập rõ ràng và có người đồng hành, hỗ trợ là cơ sở để các bạn cố gắng hoàn thành chương trình đúng mới mục tiêu đã đề ra. Nổi bật trong khóa sinh viên tốt nghiệp năm 2024, UEF ghi nhận hơn 10 bạn tốt nghiệp vượt tiến độ với thành tích xuất sắc và giỏi.
 

Nhiều sinh viên khóa 2021 sớm thu thành quả với nỗ lưc học vượt tiến độ
 
Tốt nghiệp ngành Kinh doanh quốc tế với thành tích xuất sắc cùng chứng chỉ IELTS 6.5, tân Cử nhân Hứa Gia Hân cho biết: “Từ đầu, mục tiêu của em là học vượt tiến độ và duy trì học bổng qua các năm. May mắn là em có một người bạn cùng chí hướng, ngay từ năm nhất, chúng em đã ngồi lại để sắp xếp chương trình học dựa theo sơ đồ có sẵn và tham khảo các anh chị khóa trên về tài liệu học tập. Trong quá trình học, em cũng đã làm quen thêm với những bạn có cùng mục tiêu và chúng em lập nhóm học chung cho tất cả các môn”. 
 


Gia Hân còn tích cực tham gia hoạt động nghiên cứu khoa học tại UEF và từng đạt giải Nhì cấp khoa 
 
Chia sẻ về chiến lược học tập trong 3 năm của mình, tân Cử nhân ngành Marketing với xếp loại tốt nghiệp giỏi, bạn Võ Minh Huy nói: “Em đã chia nhỏ các môn học cần hoàn thành theo từng kỳ học, luôn đảm bảo theo sát lịch trình đề ra. Em cũng tận dụng tối đa các kỳ học hè để tích lũy đủ tín chỉ. Bên cạnh đó, ngoài giờ học trên trường, em sẽ dành khoảng 1 đến 2 tiếng ở nhà để tìm hiểu thêm những chỗ mình chưa hiểu rõ. Không những thế, em cũng luôn chú trọng đến việc cân bằng giữa học tập và giải trí. Ngoài thời gian dành cho học tập ra, em cũng thường đi tập gym, ăn uống với bạn bè. Em tin rằng việc giảm căng thẳng và giữ cho bộ não thoải mái là cách tốt nhất để học tập hiệu quả”. 
Trong hành trình chinh phục tri thức với thời gian ngắn chắc hẳn sẽ gặp không ít khó khăn và áp lực, điều này càng thử thách sự cố gắng của các bạn nhiều hơn. Song, các tân Cử nhân đã vượt qua tất cả và đến đích với thành tích đáng tự hào. 
Việc học vượt tiến độ đồng nghĩa với khối lượng kiến thức và bài tập mà em phải đối mặt gần như gấp đôi so với các bạn học theo lịch thông thường. Ngoài ra, em cũng gặp khá nhiều khó khăn trong vấn đề làm việc nhóm vì đôi lúc có sự bất đồng ý kiến. Tuy nhiên, từ năm hai, em có một nhóm bạn học tập nên hầu hết các môn trong suốt thời gian còn lại đều có "chiến hữu", nhờ vậy em không quá căng thẳng để vượt qua các môn”, Gia Hân chia sẻ. 
 


Minh Huy tích cực tham gia hoạt động ngoại khóa và duy trì học bổng tuyển sinh 50% trong suốt 3 năm
 
Minh Huy cũng bày tỏ về những khó khăn mà bạn đã trải qua trong quá trình học vượt tiến độ: “Em đã gặp không ít khó khăn từ áp lực về thời gian đến khối lượng kiến thức lớn. Để vượt qua, em luôn duy trì tinh thần lạc quan và quyết tâm. Khi gặp khó khăn trong việc hiểu bài, em không ngại tìm kiếm sự hỗ trợ từ giảng viên và bạn bè. Em cũng tham gia các nhóm học tập để cùng nhau giải quyết các vấn đề và học hỏi lẫn nhau. Ngoài ra, em còn phải tranh thủ để đăng ký những môn học mà mình mong muốn. Quá trình này không hề dễ dàng, nhưng nó giúp em rèn luyện kỹ năng quản lý thời gian và tập tính kiên nhẫn”. 
Với Võ Nguyễn Minh Thư, tốt nghiệp vượt tiến độ ngành Marketing với GPA 3.74, bạn nhớ mãi một khó khăn và cũng là kỷ niệm đậc biệt đối với bạn trong hành trình đại học: "Vào thời gian cuối kỳ của môn học, em và các bạn cùng nhóm đã thuyết trình liên tiếp 3 môn trong một ngày. Một trải nghiệm thú vị và đầy thách thức đã giúp em phát triển hơn rất nhiều".  Đặt mục tiêu học vượt tiến độ từ cuối năm nhất, Minh Thư đã đạt thành tích đáng tự hào, bạn cũng không quên gửi lời tri ân đến các thầy cô đã dành nhiều tâm huyết cho học trò của mình. 
 


Cô bạn Minh Thư tích cực tham gia các hoạt động kết nối cộng đồng 
 
Hành trình phấn đấu trong 3 năm có khó khăn, có áp lực và trên hết là sự cố gắng không ngừng nghỉ. Chúc mừng các bạn đã hoàn thành mục tiêu và sẽ luôn giữ vững quyết tâm chinh phục nhiều điều mới trong hành trình phía trước.
 
Các tân Cử nhân tốt nghiệp vượt tiến độ của Nhà UEF sẽ được vinh danh, trao thưởng trong Lễ tốt nghiệp diễn ra liên tiếp vào ba ngày 21 - 22 - 23/8 tại Nhà hát Hòa Bình. 
Địa chỉ: 240 Đường 3/2, Phường 12, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh.
 
 
TT.TT-TT
Ảnh: NVCC
 
TIN LIÊN QUAN