Menu
  
Tin tức sự kiện

​Hội thi Olympic nghiên cứu Marketing 2025 khởi động: Định hướng AI trong nghiên cứu và thực tiễn

10/03/2025
Tiếp nối thành công của mùa đầu tiên, Hội thi Olympic nghiên cứu Marketing 2025 chính thức quay trở lại với chủ đề mới: “Làm chủ AI?”. Sự kiện là sân chơi học thuật dành cho sinh viên đam mê Marketing trên cả nước, mở ra cơ hội để các bạn trẻ khám phá, ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong lĩnh vực này. Với tinh thần của Olympic - Sự xuất sắc, Sự tôn trọng và Tình bạn (Excellence, Respect, Friendship), hội thi hứa hẹn sẽ bùng nổ với những ý tưởng sáng tạo và chiến lược đột phá.
Mở màn cho hành trình tranh tài đầy hấp dẫn, sáng ngày 8/3, Khoa Marketing đã tổ chức buổi Kick-off nhằm mang đến cái nhìn tổng quan về Hội thi và nội dung thi, đồng thời là dịp để thí sinh kết nối với các chuyên gia, giảng viên đầu ngành.
 
Buổi Kick-off cung cấp thông tin tổng quan về Hội thi Olympic nghiên cứu Marketing 2025

Tham dự chương trình, về phía UEF có TS. Nhan Cẩm Trí - Phó Hiệu trưởng, TS. Ngô Minh Hải - Phó Hiệu trưởng, TS. Phan Bảo Giang - Trưởng Khoa Marketing, PGS.TS. Lê Quang Hùng - Phó Trưởng Khoa Marketing, ThS. Huỳnh Tú Anh - Phó Trưởng Khoa Marketing, ThS. Nguyễn Đăng Huy Vũ - Trưởng ngành Marketing.
Về phía các khách mời có ông Đặng Thiên Phong - Ủy viên Ban chấp hành, Phó Ban Truyền thông Sự kiện, Hội Quảng cáo TP.HCM (HAA) - Đơn vị đồng tổ chức, ông Trần Ngọc Đăng - Đại diện Bitget - Nhà tài trợ Kim cương và ThS. Trần Đức Sự - Phó Giám đốc Trung tâm Khoa học và Công nghệ Trẻ Thành Đoàn. 
 
TS. Ngô Minh Hải nhấn mạnh tầm quan trọng của hoạt động nghiên cứu khoa học sinh viên
 
Đại diện Ban tổ chức trao thư cảm ơn đến khách mời

Năm nay, bên cạnh việc tạo cơ hội để sinh viên khám phá lĩnh vực nghiên cứu Marketing, Hội thi khuyến khích ứng dụng công nghệ AI vào thực tiễn, đồng thời thắt chặt mối liên kết giữa nhà trường và doanh nghiệp. Theo TS. Phan Bảo Giang - đại diện Ban tổ chức, cuộc thi đặt trọng tâm vào việc chuyển giao các nghiên cứu mang tính ứng dụng cao, giúp sinh viên không chỉ trau dồi nền tảng học thuật mà còn được trải nghiệm thực tế, áp dụng kiến thức vào những bối cảnh cụ thể trong ngành Marketing.
 
TS. Phan Bảo Giang thông tin thể lệ hội thi năm nay

Sau khi thông qua nội dung và thể lệ thi, trong khuôn khổ buổi kick-off, các bạn thí sinh đã được tham gia workshop chuyên sâu với chủ đề “AI và Marketing: Kết nối Gen Z với tương lai nghiên cứu” do ThS. Trần Đức Sự dẫn dắt.
Buổi workshop gồm ba nội dung chính: Xu hướng phát triển của AI trong tương lai và ứng dụng trong nghiên cứu Marketing; Ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào học tập và nghiên cứu khoa học và Giải đáp thắc mắc, hướng dẫn cách tìm ý tưởng nghiên cứu thực tế.
 
Buổi workshop mang đến cái nhìn thực tế về AI trong ngành Marketing

Bằng những ví dụ minh họa cụ thể từ hình ảnh, video đến các đề tài nghiên cứu thực tiễn mà diễn giả mang đến, những thuật ngữ như GENAI - AI tạo sinh, chuỗi giá trị Generative AI, công cụ nghiên cứu Marketing đã được phân tích rõ ràng. Đồng thời, ông cũng tận tình giải đáp các câu hỏi của sinh viên, giúp các bạn có cái nhìn thực tế hơn về AI trong ngành Marketing.
Đặc biệt, nhằm hỗ trợ thí sinh trong quá trình thực hiện bài nghiên cứu, workshop tiếp theo với chủ đề “Phương pháp Nghiên cứu Marketing” sẽ diễn ra vào lúc 18g30 - 20g30 ngày 12/3 tại Phòng họp Democracy 03.10. Đây sẽ là cơ hội để các bạn nắm bắt cách thức nghiên cứu, phương pháp thu thập và phân tích dữ liệu hiệu quả.
 
Workshop “Phương pháp nghiên cứu Marketing” sẽ được tổ chức vào ngày 12/3 sắp tới

Hội thi Olympic nghiên cứu Marketing 2025 hứa hẹn sẽ là một hành trình đầy thử thách nhưng cũng vô cùng bổ ích, không chỉ giúp sinh viên nâng cao tư duy học thuật mà còn rèn luyện kỹ năng thực tế, sẵn sàng cho môi trường làm việc trong tương lai. Ban tổ chức sẽ bắt đầu nhận bài thi từ nay đến hết ngày 25/3, các thí sinh hãy nhanh tay đăng ký tham gia nhé!
   
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN