Sáng ngày 10/4, Hội thi Olympic nghiên cứu Marketing 2025 do Khoa Marketing phối hợp với Hội Quảng cáo TP.HCM tổ chức đã đi đến chặng đua cuối - “Huntopia” với sự tranh tài của 14 đội thi. Mang chủ đề “Làm chủ AI?”, hội thi đã ghi nhận nhiều đề tài nghiên cứu sáng tạo và đột phá khi ứng dụng công nghệ vào lĩnh vực Marketing, từ đó tìm ra những sáng kiến ấn tượng nhất.
Hội thi Olympic nghiên cứu Marketing 2025 khép lại với nhiều đề tài đột phá
Tham dự vòng Chung kết, đại diện Hội Quảng cáo TP.HCM có ông Nguyễn Thanh Đảo - Chủ tịch; ông Nguyễn Hải Minh - Ủy viên Ban Chấp hành, Trưởng ban Công nghệ - Đào tạo. Về phía khách mời có thầy cô đại diện các trường đại học: Đại học Kinh tế Quốc dân (Hà Nội), Đại học Phan Thiết, Đại học Giao thông vận tải TP.HCM cùng đại diện các doanh nghiệp tài trợ: Công ty TNHH Conversion Asia - Thương hiệu Bitget, Công ty TNHH Đầu tư Sáng tạo Điểm, Công ty CP Thiết kế nội thất ICON.
Về phía UEF có TS. Nhan Cẩm Trí - Phó Hiệu trưởng, TS. Phan Bảo Giang - Trưởng khoa Marketing, PGS.TS. Lê Quang Hùng - Phó Trưởng khoa Marketing, TS. Nguyễn Quang Trung - Phó Trưởng khoa Marketing, ThS. Huỳnh Tú Anh - Phó Trưởng khoa Marketing cùng các giảng viên Khoa.
Đại diện Khoa Marketing tri ân các đơn vị đồng hành
Hội thi năm nay nhận được sự quan tâm của đông đảo sinh viên từ 15 trường đại học trên khắp cả nước với gần 100 bài dự thi. Trải qua quá trình tuyển chọn nghiêm túc và đầy tâm huyết của hai Hội đồng: Hội đồng khoa học và Hội đồng doanh nghiệp, 14 đề tài đã bước vào tranh tài ở vòng Chung kết.
TS. Nhan Cẩm Trí - Phó Hiệu trưởng UEF động viên tinh thần các đội thi tại vòng Chung kết
Trong đó, Hội đồng khoa học gồm TS. Phan Bảo Giang - Trưởng khoa Marketing UEF, PGS.TS. Lê Quang Hùng - Phó Trưởng khoa Marketing UEF, PGS.TS. Phạm Thị Huyền - Phó Trưởng khoa Marketing trường Đại học Kinh tế Quốc dân, TS. Nguyễn Trần Sỹ - Giảng viên trường Đại học Ngoại thương CS2, ThS. Trần Đức Sự - Phó Giám đốc Trung tâm Phát triển khoa học và Công nghệ trẻ - Thành đoàn TP.HCM.
Hội đồng doanh nghiệp có ông Nguyễn Hải Minh - Ủy viên Ban Chấp hành, Trưởng ban Công nghệ - Đào tạo, Hội Quảng cáo TP.HCM; ông Calvin Trần - Marketing Manager Sea, Công ty TNHH Conversion Asia - Thương hiệu Bitget; ông Nguyễn Kim Huy - CEO Công ty TNHH Đầu tư Sáng tạo Điểm; bà Nguyễn Yến Nhi - Marketing Manager Công ty CP Thiết kế nội thất ICON, ông Phạm Công Tuấn Hạ - Trợ lý Chủ tịch thương hiệu Đôi Dép.
Thành viên Hội đồng giám khảo khoa học và doanh nghiệp
Tại chặng đua cuối, các nhóm tác giả/tác giả đã trình bày kết quả nghiên cứu của đề tài trong 3 phút, cô đọng những phát hiện trọng tâm của vấn đề nghiên cứu và đề xuất giải pháp phù hợp. Hầu hết các đội đều khai thác được xu hướng ứng dụng AI vào lĩnh vực Marketing, xây dụng thương hiệu.
Bên cạnh đề tài tự chọn, các bạn còn giải “bài toán” thực tế từ doanh nghiệp đã bốc thăm trước đó gồm: chiến dịch truyền thông Marketing nâng cao nhận thức về giá trị của việc đi xe buýt ở các thành phố lớn tại Việt Nam, giải pháp tích hợp quảng cáo ngoài trời với định hướng phát triển thành phố thông minh ở các thành phố lớn tại Việt Nam, tái định vị thương hiệu Icon Interior với bộ nhận diện thương hiệu. Các đề xuất được thể hiện qua poster trực quan và mỗi nhóm có một phút để trình bày.
Các đội thi trình bày kết quả đề tài nghiên cứu tự chọn và giải pháp cho bài toán từ doanh nghiệp
Các đội thi trình bày kết quả đề tài nghiên cứu tự chọn và giải pháp cho bài toán từ doanh nghiệp
Các đội thi trình bày kết quả đề tài nghiên cứu tự chọn và giải pháp cho bài toán từ doanh nghiệp
Các đội thi trình bày kết quả đề tài nghiên cứu tự chọn và giải pháp cho bài toán từ doanh nghiệp
Các đội thi trình bày kết quả đề tài nghiên cứu tự chọn và giải pháp cho bài toán từ doanh nghiệp
Các đội thi trình bày kết quả đề tài nghiên cứu tự chọn và giải pháp cho bài toán từ doanh nghiệp
Các đội thi trình bày kết quả đề tài nghiên cứu tự chọn và giải pháp cho bài toán từ doanh nghiệp
Các đội thi trình bày kết quả đề tài nghiên cứu tự chọn và giải pháp cho bài toán từ doanh nghiệp
Các đội thi trình bày kết quả đề tài nghiên cứu tự chọn và giải pháp cho bài toán từ doanh nghiệp
Các đội thi trình bày kết quả đề tài nghiên cứu tự chọn và giải pháp cho bài toán từ doanh nghiệp
Các đội thi trình bày kết quả đề tài nghiên cứu tự chọn và giải pháp cho bài toán từ doanh nghiệp
Các đội thi trình bày kết quả đề tài nghiên cứu tự chọn và giải pháp cho bài toán từ doanh nghiệp
Các đội thi trình bày kết quả đề tài nghiên cứu tự chọn và giải pháp cho bài toán từ doanh nghiệp
Các đội thi trình bày kết quả đề tài nghiên cứu tự chọn và giải pháp cho bài toán từ doanh nghiệp
Các đội thi trình bày kết quả đề tài nghiên cứu tự chọn và giải pháp cho bài toán từ doanh nghiệp
Các đội thi trình bày kết quả đề tài nghiên cứu tự chọn và giải pháp cho bài toán từ doanh nghiệp
Các hội đồng đặt câu hỏi phản biện và góp ý để đề tài được hoàn thiện hơn
Các hội đồng đặt câu hỏi phản biện và góp ý để đề tài được hoàn thiện hơn
Các hội đồng đặt câu hỏi phản biện và góp ý để đề tài được hoàn thiện hơn
Các hội đồng đặt câu hỏi phản biện và góp ý để đề tài được hoàn thiện hơn
Các hội đồng đặt câu hỏi phản biện và góp ý để đề tài được hoàn thiện hơn
Các hội đồng đặt câu hỏi phản biện và góp ý để đề tài được hoàn thiện hơn
Các hội đồng đặt câu hỏi phản biện và góp ý để đề tài được hoàn thiện hơn
Các hội đồng đặt câu hỏi phản biện và góp ý để đề tài được hoàn thiện hơn
Các hội đồng đặt câu hỏi phản biện và góp ý để đề tài được hoàn thiện hơn
Sau quá trình đánh giá và chấm điểm, các hội đồng đã tìm ra những vị trí xứng đáng của cuộc thi năm nay:
Giải Nhất:
Đề tài “How and when can AI leveraged customer experience in E-commerce apps enhance brand loyalty?” của nhóm tác giả: Phan Thùy Dương, Lê Ngọc Quỳnh Hương, Nguyễn Ngọc Anh, Nguyễn Thị Thùy Dương, Nguyễn Trà Giang - Đại học Kinh tế Quốc dân.
Giải Nhì: Đề tài “Khủng hoảng hiện sinh và ý định nhảy việc của giới trẻ Việt Nam” của nhóm tác giả: Nguyễn Thị Thúy Hằng, Trình Hoàng Giáng Hương, Hoàng Mai Khanh, Đỗ Thùy Dương, Lê Thúy Hiền - Đại học Kinh tế Quốc dân.
Đề tài “Integrating AI and nostalgic marketing: Strategic recommendations for enhancing the distinctive tourism experience of the Saigon river” của tác giả: Nguyễn Diệp Nguyên Khang - UEF.
Giải Ba: Đề tài “The influencen of sensory experiences in nightime cultural program on young domestic tourists’ loyalty to heritage destinations in Vietnam” của nhóm tác giả: Lý Thiên Hương, Nguyễn Ái Vân Chi, Ngô Nhật Anh, Lê Hiền Mai, Phạm Đỗ Minh Giang - Đại học Kinh tế Quốc dân.
Đề tài “The impact of green packaging design on green consumption intention for cosmetics products among generation Z in Hanoi city” của nhóm tác giả: Vũ Quỳnh Trang, Trần Hà Trang, Cao Phương Trang, Lê Phương Minh, Đặng Công Minh - Đại học Kinh tế Quốc dân.
Đề tài “Application of digital communication in brand recognition strategies of dairy business in Vietnam” của tác giả: Lại Văn Quốc Cường - UEF.
Kết quả chung cuộc của hội thi năm nay
Kết quả chung cuộc của hội thi năm nay
Kết quả chung cuộc của hội thi năm nay
Kết quả chung cuộc của hội thi năm nay
Kết quả chung cuộc của hội thi năm nay
Kết quả chung cuộc của hội thi năm nay
Các đề tài còn lại đạt giải Khuyến khích gồm:
- “Lạm dụng AI trong học tập của sinh viên TP.HCM - Thực trạng và giải pháp” của nhóm tác giả Nguyễn Ngọc Phương Linh, Lê Thị Quỳnh Như, Nguyễn Trần Ngọc Trinh - UEF;
- “Các nhân tố Marketing xanh tác động đến quyết định mua mỹ phẩm xanh của sinh viên Gen Z trên Shopee: trường hợp nghiên cứu tại các trường đại học tư thục” của nhóm tác giả Trần Huyền Trang, Lại Hoàng Hồng, Vũ Tiến Đạt, Nguyễn Thị Hoa Tranh - UEF;
- “Tối ưu chiến lược Marketing số để quảng bá nghệ thuật múa rối nước Việt Nam trong học đường: truyền thống đến hiện đại” của nhóm tác giả Nguyễn Thị Bích Tuyền, Nguyễn Thùy Linh, Hồ Thị Tú Vân, Võ Trị Bích Trâm - UEF;
- “Xây dựng thương hiệu số cho thanh long Bình Thuận: Nghiên cứu phát triển chiến lược marketing nội dung và ứng dụng AI cho nông dân và hợp tác xã tại tỉnh Bình Thuận” của nhóm tác giả Nguyễn Nhật Khang, Nguyễn Hữu Thiện, Lương Ngọc Phương Anh - Đại học Phan Thiết;
- “AI trong influencer marketing: So sánh tác động influencer ảo với người thật đến nhận thức của khách hàng” của nhóm tác giả Hà Bảo Sơn, Đinh Văn Tiến, Võ Hiếu Minh Tâm, Lê Thị Thanh Huyền, Vũ Thị Ánh Vi - UEF;
- “Tác động của thông điệp quảng cáo thực dụng tăng lực đến thói quen sử dụng và nhận thức sức khỏe của giới trẻ TP.HCM” của nhóm tác giả Cho Su A, Trần Thụy Nhật Khanh, Huỳnh Thiếu Bảo Nghi, Vũ Thanh Trang - Đại học Văn Lang;
- “The impact of digital leadership on marketing employees' AI anxiety in Hanoi” của nhóm tác giả Đàm Nguyễn Linh Anh,Nguyễn Thục Uyên, Đỗ Thị Bảo Trang, Nguyễn Hữu Đại - Đại học Kinh tế Quốc dân;
- "Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến sự tin tưởng của người tiêu dùng đối với nội dung quảng cáo do AI tạo ra" của nhóm tác giả Trần Ngọc Anh, Hà Thị Huỳnh, Nguyễn Thiên Nguyên Thanh, Trịnh Lan Hương, Nguyễn Tấn Thành - Đại học Giao thông vận tải TP.HCM;
- “The impact of sensory marketing factors on the intention to return to historical sites: a comparative study of Gen Z in Hanoi and Ho Chi Minh City” của nhóm tác giả Hà Hồng Nhung, Khổng Thị Tú Quyên, Nguyễn Ngọc Châu, Nguyễn Phương Anh, Trần Thị Thanh Thảo - Đại học Kinh tế Quốc dân.
Hội thi Olympic nghiên cứu Marketing 2025 đã khép lại, chúc mừng các đội thi đạt thành tích tại sân chơi học thuật ý nghĩa. Đây là một hành trình đầy thử thách nhưng cũng vô cùng bổ ích, không chỉ giúp sinh viên nâng cao tư duy học thuật mà còn rèn luyện kỹ năng thực tế, sẵn sàng cho môi trường làm việc trong tương lai.
TT.TT-TT