Menu
  
Tin tức sự kiện

Hùng biện tiếng Trung mở rộng lần 3: Khởi động “đường đua” dành cho sinh viên đam mê ngôn ngữ

05/09/2024
Tiếp nối thành công của các mùa thi trước, trong năm 2024, sân chơi Hùng biện tiếng Trung mở rộng lần 3 do Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế UEF phối hợp với các đơn vị đối tác tổ chức sẽ khởi động vào đầu năm học mới này.
Với nhiều sự cải tiến vượt trội về quy mô lẫn chất lượng, cuộc thi hứa hẹn sẽ mở ra cơ hội giúp các bạn sinh viên yêu thích tiếng Trung tại các trường đại học trên địa bàn TP.HCM giao lưu, trải nghiệm, đồng thời nâng cao năng lực ngôn ngữ của mình. Thông qua 2 vòng thi chính là Sơ khảo và Chung kết, đây là cơ hội để các thí sinh có thể theo đuổi đam mê, đồng thời tích lũy được nhiều trải nghiệm giá trị trên giảng đường đại học. 
 
Cuộc thi giúp các bạn sinh viên yêu thích ngôn ngữ Trung Quốc rèn luyện kỹ năng, tích lũy trải nghiệm
 
Khởi động bằng vòng Sơ khảo diễn ra từ ngày 8/9 đến 24/9, các thí sinh phải vận dụng năng lực sáng tạo và tư duy đa chiều của mình để tạo ra các video clip thuyết trình bằng tiếng Trung với thời lượng từ 2 đến 3 phút. Chủ đề của các tác phẩm dự thi này là giới thiệu bản thân cũng như lý do, mục đích chọn học Ngôn ngữ Trung Quốc. Các bạn có thể tham gia theo hình thức cá nhân hoặc nhóm (tối đa 3 người/nhóm) và hoàn thành quy trình điền form đăng ký đến 15/9. Sau đó, các thí sinh cần bắt tay vào thực hiện bài dự thi và gửi về Ban tổ chức trước 22g00 ngày 22/9. Kết quả của vòng Sơ khảo sẽ được công bố vào ngày 24/9 trên các kênh truyền thông chính thức của cuộc thi. 
 

Sự thành công của các mùa thi trước là tiền đề để UEF tiếp tục mang đến những sân chơi chất lượng
 
Kết thúc vòng Sơ khảo, những thí sinh xuất sắc nhất tiếp tục được bước vào Gala chung kết, nơi các bạn sẽ thể hiện tài năng trước hội đồng giám khảo và khán giả tại Hội trường UEF. Tại đây, thí sinh cần lựa chọn từ danh sách 5-8 đề tài do Ban tổ chức cung cấp và chuẩn bị phần thuyết trình trực tiếp để cạnh tranh cho ngôi vị cao nhất. 
Cơ cấu giải thưởng chung cuộc gồm có: 1 giải Quán quân (2.500.000 đồng), 1 giải Á quân (1.500.000 đồng), 2 giải Quý quân (1.000.000 đồng) và 3 giải Khuyến khích (mỗi giải 500.000 đồng).
 

Các sân chơi tại UEF là “bệ phóng” giúp các bạn sinh viên tự tin khẳng định năng lực ở đấu trường lớn hơn
 
Cuộc thi Hùng biện tiếng Trung mở rộng không chỉ là nơi để các bạn sinh viên rèn luyện kỹ năng, thể hiện bản lĩnh mà còn là hành trang quý báu trên con đường chinh phục ngôn ngữ và sự nghiệp trong tương lai. Hiện tại Ban tổ chức đang nhận đơn đăng ký từ 8/9 đến 15/9. Các bạn sinh viên yêu thích ngôn ngữ Trung hãy nhanh tay đăng ký để có cơ hội tích lũy những trải nghiệm đáng nhớ tại sân chơi học thuật đầy thú vị này. 
 
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN