Menu
  
Tin tức sự kiện

UEFers cùng bàn luận về tác động của tỷ giá hối đoái trong tập 3 Cafe Tài chính - Kinh doanh

24/06/2024
Tiếp tục lên sóng số thứ ba vào chiều ngày 22/6, chương trình Cafe Tài chính - Kinh doanh mùa hai của Khoa Tài chính - Kế toán đã mang đến cho sinh viên nhiều góc nhìn mới với chủ đề thú vị - “Tác động của tỷ giá hối đoái tới cán cân thương mại và thị trường chứng khoán Việt Nam”. 
Đóng vai trò là các diễn giả trong cuộc luận bàn có: bạn Huỳnh Minh Thư - sinh viên ngành Tài chính quốc tế, bạn Nguyễn Ngọc Như Ý - sinh viên ngành Quản trị doanh nghiệp và bạn Huỳnh Thành Đạt - sinh viên ngành Kiểm toán. Chương trình còn có sự tham dự của TS. Hà Thị Thủy - Trưởng Khoa Tài chính - Kế toán UEF. 
 
Đại diện Khoa Tài chính - Kế toán trao quà và thư cảm ơn cho 3 diễn giả

Để khởi động chương trình, TS. Hà Thị Thủy đã gửi lời cảm ơn đến các bạn sinh viên đã mạnh dạn đăng ký tham gia với vai trò diễn giả. “Thông qua sân chơi này, UEFers sẽ được phát triển kỹ năng nói chuyện trước công chúng, kỹ năng phân tích vấn đề và vận dụng lý thuyết đã được học chia sẻ cùng các sinh viên khác. Nếu khán giả ấn tượng với Cafe Tài chính - Kinh doanh, các bạn hãy mạnh dạn đăng ký cho những số tiếp theo”, cô chia sẻ.
 
TS. Hà Thị Thủy kêu gọi các bạn sinh viên mạnh dạn đăng ký làm diễn giả cho số tiếp theo

Trong tập thứ ba, các diễn giả lần lượt bàn luận về các từ khóa chính là tỷ giá hối đoái, cán cân thương mại và thị trường chứng khoán. Sau đó tất cả tìm ra mối quan hệ và sự tác động qua lại giữa những yếu tố đặc biệt này. Chương trình khởi động nhẹ nhàng với lý thuyết về tỷ giá hối đoái. Cả ba khách mời đều có nền tảng lý thuyết căn bản, chia sẻ chi tiết giúp sinh viên hiểu được vấn đề. Ngoài ra, diễn giả còn bổ sung thêm sức ảnh hưởng đến hoạt động xuất nhập khẩu khi tỷ giá tăng.
 
Các diễn giả lần lượt giải mã chủ đề của tập 3

Bằng việc phân tích mối quan hệ của tỷ giá hối đoái và thị trường chứng khoán, khách mời đã đưa ra được lời khuyên cho sinh viên “thời điểm vàng” để đầu tư. Là nhà đầu tư sáng suốt cũng cần cân nhắc kỹ càng vào mã cổ phiếu của doanh nghiệp để hạn chế được rủi ro. Với những bài học tích lũy được cộng thêm sự hiểu biết qua việc nghiên cứu của bản thân, các diễn giả đề xuất thêm nhiều cách để giảm biến động tỷ giá cho doanh nghiệp và cả những biện pháp cần thiết nếu vấn đề này có sự biến động mạnh mẽ và bất ngờ.
Buổi cafe trò chuyện tiếp tục làm rõ với sinh viên về khái niệm cán cân thương mại. Các bạn cùng nhau tìm hiểu giai đoạn cán cân thương mại thặng dư và tìm ra bản chất lợi - hại của vấn đề. Sau cùng, các diễn giả đã đúc kết ra mối quan hệ chặt chẽ và có sự tác động liên đới giữa các yếu tố tỷ giá hối đoái, cán cân thương mại và thị trường chứng khoán. 
 
Giảng viên và các bạn sinh viên cùng thảo luận với diễn giả khách mời

Số phát sóng thứ ba khép lại với nhiều kiến thức bổ ích cho sinh viên. Vẫn còn rất nhiều đề tài hấp dẫn khác mà Cafe Tài chính - Kinh doanh đang đợi sinh viên đến ghi danh với vai trò là diễn giả. UEFers hãy mạnh dạn đăng ký để chia sẻ, giao lưu học hỏi và mang về thật nhiều trải nghiệm thú vị, bổ ích.
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN