Menu
  
Tin tức sự kiện

Khám phá mô hình IMC, các thành viên Nhà FBA tích lũy thêm kiến thức xây dựng thương hiệu

03/10/2024
Trong thế giới kinh doanh hiện đại, thương hiệu không chỉ đơn thuần là một cái tên hay biểu tượng mà đó còn là một giá trị vô hình được các doanh nghiệp tạo ra và tích cực "bảo vệ". Để khám phá sâu sắc hơn về sức mạnh của thương hiệu thì việc tiếp cận mô hình Marketing tích hợp (IMC) trở thành một yêu cầu vô cùng thiết yếu với các bạn sinh viên.
Theo đó, sáng ngày 3/10, Khoa Quản trị kinh doanh đã tổ chức buổi báo cáo chuyên đề môn học Chiến lược xây dựng thương hiệu với chủ đề "How IMC supports - How to mearsure Brand equity".
 
Chương trình thu hút đông đảo sinh viên quan tâm đến câu chuyện xây dựng thương hiệu

Đồng hành chia sẻ với UEFers trong chương trình là anh Lê Hoàng Thanh Liêm, hiện đang đảm nhiệm vị trí Giám đốc phát triển kinh doanh vùng Công ty Bảo hiểm nhân thọ Sun Life Việt Nam. Với kinh nghiệm dày dặn trong lĩnh vực marketing, diễn giả đã mang đến cho sinh viên những góc nhìn thú vị cùng nhiều câu chuyện thực tế bổ ích xoay quanh IMC.
 
TS. Huỳnh Nhựt Nghĩa - Phó Trưởng Khoa Quản trị kinh doanh trao thư cảm ơn đến diễn giả

Nội dung chính của chương trình lần này gồm 5 phần: Products Value (Giá trị sản phẩm), Elevated Branding (Nâng tầm thương hiệu), Customer Impact (Khách hàng cốt lõi), Great Place To Work (Môi trường làm việc) và New Business Model and Advisor (Mô hình kinh doanh mới).
Về định nghĩa, Marketing tích hợp hay còn gọi là Integrated Marketing Communications (IMC) là một phương pháp phối hợp đồng bộ các hoạt động truyền thông để tạo ra một thông điệp nhất quán và mạnh mẽ. Mục tiêu của IMC là truyền tải những giá trị và thông điệp rõ ràng, thuyết phục về sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp đến tay khách hàng, giúp tăng cường sự kết nối và hiểu biết sâu sắc giữa thương hiệu và các đối tượng tiêu dùng.
Mở đầu buổi báo cáo chuyên đề, diễn giả đã thu hút sự chú ý của các bạn sinh viên bằng nhiều câu chuyện thực tế đầy thú vị trong quá trình làm nghề của mình. Không chỉ chia sẻ những kinh nghiệm quý báu, anh còn giúp UEFers làm quen thêm với một số thuật ngữ mới như “Marketing ngắn hạn”, “Marketing dài hạn”, “FMCG”,... mở ra góc nhìn sâu sắc và đa dạng về thế giới marketing.
 

Diễn giả Lê Hoàng Thanh Liêm mang đến nhiều câu chuyện thực tế xoay quanh vấn đề xây dựng thương hiệu 
 
Là người có đa dạng trải nghiệm trong lĩnh vực này, diễn giả đã nhiều lần nhấn mạnh về tầm quan trọng của giá trị sản phẩm. Anh Lê Hoàng Thanh Liêm khẳng định rằng: "Tốt gỗ hơn tốt nước sơn”, chỉ khi sản phẩm thực sự đạt chuẩn chất lượng, những người làm marketing mới có thể tự tin giới thiệu chúng đến gần hơn với nhiều tệp khách hàng. Có thể nói, một sản phẩm chinh phục người tiêu dùng bằng giá trị đích thực của nó là chìa khóa để truyền thông được phát huy hiệu quả tối đa, từ đó, mở ra con đường dẫn đến thành công bền vững cho thương hiệu của doanh nghiệp.
Trong suốt chương trình, diễn giả đã dẫn dắt UEFers vào cuộc hành trình khám phá câu chuyện "Thực tế xây dựng thương hiệu diễn ra như thế nào?". Anh mang đến nhiều ví dụ cụ thể về các vấn đề xây dựng hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp trong và ngoài nước. Đặc biệt, diễn giả còn chia sẻ thực tế về chiến lược marketing của Sunlife, đồng thời khẳng định vai trò quan trọng của đội ngũ marketing trong việc thấu hiểu và đáp ứng nhu cầu khách hàng một cách hiệu quả.
 



Các thành viên Nhà FBA tích cực tương tác, trao đổi cùng diễn giả

Bên cạnh 5 từ khóa then chốt như “Products value”, “Elevated branding”, “Customer impact”, “Great place to work” và “New businessmodel and advisor”, diễn giả còn chia sẻ rằng các doanh nghiệp hiện nay đang hướng tới những mục tiêu quan trọng trong quá trình xây dựng thương hiệu. Đó là việc tạo ra những sản phẩm và dịch vụ “Impactful” (tác động mạnh mẽ), “Innovative” (đổi mới, sáng tạo) và “Intellectual” (tri thức, trí tuệ). Những yếu tố này không chỉ góp phần định hình thương hiệu mà còn giúp doanh nghiệp phát triển bền vững hơn trong thời đại cạnh tranh.
Kết thúc buổi báo cáo chuyên đề, tin rằng các thành viên Nhà FBA đã hiểu rõ tầm quan trọng của Marketing tích hợp (IMC) trong việc xây dựng và đo lường giá trị thương hiệu. Những kiến thức và kỹ năng mà UEFErs tích lũy được từ môn học này sẽ là hành trang cần thiết để các bạn nâng cấp khả năng tư duy chiến lược, sáng tạo trong việc phát triển thương hiệu và thấu hiểu sâu sắc nhu cầu của khách hàng. Đây chính là nền tảng vững chắc giúp sinh viên tự tin bước vào môi trường làm việc thực tế, nơi mà giá trị thương hiệu không chỉ tạo ra sự khác biệt mà còn quyết định sự thành công bền vững của một doanh nghiệp.
 

TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN