Với mục đích tạo sân chơi lành mạnh cho các bạn sinh viên UEF trao đổi kiến thức kinh tế, xã hội, đồng thời khẳng định chất riêng trong thời kỳ hội nhập, Khoa Kinh tế trường Trường Đại học Kinh tế - Tài chính thành phố Hồ Chí Minh (UEF) tổ chức cuộc thi “You Branding” với nhiều vòng thi hấp dẫn.
You Branding là cơ hội để sinh viên UEF khẳng định thương hiệu cá nhân
Kết hợp cùng các buổi tọa đàm trong xuyên suốt cuộc thi, “You Branding" sẽ giúp các bạn sinh viên làm giàu thêm kiến thức về thương hiệu và kỹ năng xây dựng bản sắc cá nhân.
Vì sao và khi nào phải xây dựng thương hiệu cá nhân?; lợi ích từ danh tiếng, phong cách, diện mạo bề ngoài, thái độ và kỹ năng của bản thân mang lại ra sao?,... tất cả sẽ được làm rõ thông qua cuộc thi. Đặc biệt, “You Branding" cũng là hoạt động thực tế hóa môn học Quản trị thương hiệu, tạo cơ hội cho sinh viên ngành Marketing và Quản trị kinh doanh vận dụng lý thuyết vào các hoạt động thực tế.
Hình thức và thể lệ cuộc thi
1. Thời gian diễn ra các vòng thi
- Thông báo cuộc thi và nhận đăng ký: 01/12/2018 – 12/12/2018
- Vòng 1: Vòng loại (Kiến thức), Thứ 5 ngày 13/12/2018
- Vòng 2: Bán kết (Tài năng), Thứ 5 ngày 20/12/2018
- Vòng 3: Chung kết (Đối kháng, Hùng biện), Thứ 7 ngày 22/12/2018
2. Hình thức dự thi
Dự thi theo cá nhân
(Chủ yếu dành cho sinh viên ngành Quản trị kinh doanh và Marketing. Tuy nhiên, Nhà trường khuyến khích tất cả sinh viên các ngành khác, kể cả sinh viên năm nhất cũng có thể đăng ký tham gia).
3. Nội dung các vòng thi
- Vòng 1: Vòng loại (Kiến thức): Các bạn thí sinh sẽ tham gia thi kiến thức môn Quản trị thương hiệu và một số môn học khác có liên quan đến xây dựng thương hiệu cá nhân. Thi trắc nghiệm 100% (trên giấy hoặc trên máy tính). Ban giám khảo sẽ chọn ra 20 thí sinh có số điểm cao nhất bước vào vòng Bán kết.
- Vòng 2: Bán kết (Tài năng): 20 thí sinh có số điểm cao nhất ở vòng loại sẽ thể hiện tài năng cá nhân qua video do sinh viên tự dàn dựng với thời gian tối đa là 5 phút. Nếu vượt quá 5 phút sẽ bị trừ điểm (trừ 5 điểm nếu quá thời gian). Nội dung video phải thể hiện rõ được suy nghĩ của sinh viên về quan điểm sống, nhân sinh quan, phong cách, định hướng và nêu bật tài năng, chất riêng của bản thân. Video phải gắn với logo UEF và sẽ được đăng tải lên website của trường và fanpage chính thức của cuộc thi. Tiêu chí tính điểm dựa trên lượt Like và Share trên fanpage của cuộc thi. Vòng này Ban giám khảo sẽ chọn ra 6-8 thí sinh bước vào chung kết.
- Vòng 3: Chung kết (Đối kháng, Hùng biện): Các thí sinh sẽ bốc thăm ngẫu nhiên để chọn ra cặp thi và cùng tranh luận về quan điểm nhân sinh quan của mình trong quá trình xây dựng thương hiệu cá nhân, thể hiện rõ hơn về clip mình đã dàn dựng.
Sinh viên đăng ký dự thi You Branding từ ngày 01/12/2018 trực tiếp tại khoa Kinh tế (Tầng 2)
4. Cơ cấu giải thưởng
- 01 giải nhất: 5.000.0000 VNĐ và giấy chứng nhận cấp khoa
- 01 giải nhì: 3.000.0000 VNĐ và giấy chứng nhận cấp khoa
- 02 giải khuyến khích: Mỗi giải 1.000.0000 VNĐ và giấy chứng nhận cấp khoa
Chỉ còn vài ngày nữa thôi là cuộc thi sẽ chính thức mở cổng đăng ký, các bạn hãy nhanh tay note lại thời gian để giữ cho mình một vé tham dự cuộc thi đầy thú vị này nhé. Chúc các bạn thành công.
Tuấn Anh