Menu
  
Tin tức sự kiện

Khép lại chuỗi tập huấn nghiệp vụ xuất nhập khẩu, UEFers được trang bị thêm nhiều kiến thức bổ ích

25/07/2024
Chuỗi tập huấn 4 buổi xuất nhập khẩu thực chiến đã diễn ra thành công với lượng lớn kiến thức được trang bị cho UEFers. Hoạt động chính thức khép lại với buổi “Kiểm tra chuyên ngành và nghiệp vụ liên quan” vào tối ngày 24/7. Với nội dung này, sinh viên được giao lưu và trao đổi cùng chị Nguyễn Lê Thảo Hiền - Logistics Manager tại ONEX Logistics. 
Diễn giả có hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực dịch vụ thủ tục hải quan. Với nền tảng chuyên môn vững chắc cùng sự am hiểu sâu sắc về các quy trình và thủ tục hải quan, chị đã mang đến nhiều bài học và góc nhìn bổ ích cho sinh viên Nhà UEF.
Buổi cuối cùng trong chuỗi tập huấn chuyên đề có sự tham dự của ThS. Trần Quang Ánh Tuyết - Giảng viên Khoa Kinh tế.
 
Đại diện Khoa Kinh tế trao thư cảm ơn đến diễn giả 

Mở đầu, diễn giả đã cung cấp cho sinh viên thông tin về các nguyên tắc thực hiện thủ tục hải quan như nộp tờ khai, xuất trình chứng từ, đưa hàng hóa, phương tiện vận tải đến địa điểm quy định, nộp thuế và thực hiện các nghĩa vụ tài chính. Các bộ luật, thông tư, quy định mang tính pháp lý; các loại chứng từ cần thiết khi thực hiện thủ tục hải quan trong khâu nhập khẩu và xuất khẩu cũng được chị Thảo Hiền đề cập. 
Diễn giả tập trung trình bày và phân tích các vấn đề liên quan đến chính sách mặt hàng như: cấm xuất khẩu, cấm nhập khẩu, tạm ngừng xuất khẩu, tạm ngừng nhập khẩu, hạn ngạch xuất khẩu, hạn ngạch nhập khẩu,… Đồng thời, UEFers cũng hiểu rõ hơn về các nguyên tắc quản lý của nhà nước về ngoại thương như: Minh bạch, công khai, bình đẳng, đơn giản hóa thủ tục hành chính; Đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của nhà nước, thương nhân thuộc các thành phần kinh tế; Thúc đẩy phát triển sản xuất trong nước và xuất khẩu.
 

Diễn giả mang đến kiến thức thực tế về các nghiệp vụ liên quan cho UEFers

Liên quan đến trị giá hải quan, chị cho biết đây là trị giá của hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu phục vụ cho mục đích tính thuế, thống kê hải quan.  Đối với hàng xuất khẩu là giá bán của hàng hóa tính đến cửa xuất khẩu không bao gồm phí bảo hiểm quốc tế, phí vận chuyển quốc tế bằng cách áp dụng tuần tự các phương pháp xác định trị giá.
Kết thúc buổi chuyên đề, khách mời đã làm rõ hơn về quy trình thủ tục hải quan, phân tích các khâu quan trọng của quy trình: khai báo hải quan; tiếp nhận, đăng ký tờ khai hải quan; phân luồng kiểm tra hải quan; kiểm tra hồ sơ; kiểm tra thực tế hàng hóa; kiểm tra chuyên ngành; nộp thuế, lệ phí hải quan; thông quan, giải phóng hàng, đưa hàng về bảo quản; xác nhận qua khu vực giám sát hải quan. 
 

Các bạn sinh viên tích cực tương tác với diễn giả để hoàn thiện chuỗi kiến thức 

Với các chủ đề trong chuỗi tập huấn, tin chắc rằng sinh viên Khoa Kinh tế đã cập nhật, bổ sung thêm những kiến thức nghiệp vụ mới và bổ ích. Những chia sẻ của các diễn giả từ góc độ thực tế cũng giúp các bạn có sự nhìn nhận rõ ràng và đúng đắn hơn về thị trường lao động, nền kinh tế Việt Nam cũng như trên thế giới hiện nay. Từ đó, hiểu rõ nhu cầu của thời đại và trang bị những kỹ năng, kiến thức phù hợp. 
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN