Menu
  
Tin tức sự kiện

Khi giảng viên trở thành "bạn đồng hành" của UEFers

17/11/2023
Ở môi trường đại học, sinh viên phải đối mặt với những thách thức trong hành trình khám phá và phát triển bản thân. Trên hành trình ấy, vai trò của thầy cô giáo ngày một đa dạng hơn, vừa truyền đạt kiến thức, kỹ năng, vừa là người hướng dẫn tận tâm và luôn sẵn đồng hành với các bạn. 
 
 
Trong năm học vừa qua, UEF đã chứng kiến những thành tựu nổi bật của các bạn sinh viên. Bên cạnh kết quả học tập là sự thành công của những dự án, sự kiện, phong trào do các bạn tham gia tổ chức dưới sự hỗ trợ chặt chẽ từ các giảng viên. Chính thầy cô cũng là người truyền động lực, cảm hứng để UEFers ngày càng năng động, hăng hái hơn trong mọi hoạt động.
 



 
Năm học 2022 - 2023, Khoa Quản trị kinh doanh đã tổ chức thành công nhiều chương trình, sự kiện nổi bật như: Chào đón Tân sinh viên, Cuộc thi Chinh phục nhà tuyển dụng – Recruitment Conqueror 2023, chuỗi chuyên đề, tham quan thực tế... Dưới sự đồng hành của ThS. Trần Hoàng Nam - Phó trưởng Khoa, hoạt động sinh viên cũng gặt hái được nhiều thành tựu tích cực tại các sân chơi Flashmob 2023: Z-Self Motivated; Olympic UEF; Hội thi tiểu phẩm văn nghệ “Tuyên truyền văn hóa giảng đường”,... 
 
 
“Qua từng sự kiện, các em đã biết cách tự nhận diện và phát huy những ưu điểm, khắc phục những yếu điểm, đặt ra những mục tiêu và theo đuổi đam mê của mình. Tôi tin rằng các bạn sẽ tiếp tục phát triển và thành công trong tương lai. Tôi luôn ủng hộ và mong muốn được đồng hành với FBAers trên con đường học tập và làm việc” - thầy Nam chia sẻ. 
 

 
ThS. Nguyễn Minh Tuấn - Phó Trưởng Khoa Công nghệ thông tin là một trong các giảng viên nhận được giấy khen của Hiệu trưởng Nhà trường vì có nhiều đóng góp trong hoạt động công tác sinh viên năm học 2022 - 2023. Nổi bật nhất là vai trò hướng dẫn đội tuyển UEF tham gia cuộc thi Vô địch Tin học Văn phòng Thế giới – Viettel 2023, đặc biệt 9/9 thành viên đều đạt chứng chỉ MOS do tập đoàn Microsoft cấp vô thời hạn và có giá trị toàn cầu.
 


 
Chia sẻ cảm nhận khi làm việc cùng sinh viên UEF, thầy Tuấn cho biết: "Khi đồng hành với sinh viên, tôi cũng phải tìm hiểu về Gen Z để nắm bắt tâm lý, linh hoạt trong cách ứng xử cùng các bạn. Qua nhiều hoạt động, tôi thấy sinh viên ngày càng chững chạc và trưởng thành hơn trong cách làm việc và trao đổi với giảng viên cũng như cách bày tỏ ý kiến, quan điểm cá nhân".
 


 
Với vai trò cố vấn chuyên môn, ThS. Cao Đỗ Quyền - Trợ lý ngành Ngôn ngữ Nhật đã đồng hành với CLB Hikari của ngành tổ chức thành công nhiều buổi workshop, sinh hoạt học thuật bổ ích cho các bạn sinh viên Ngôn ngữ Nhật nói riêng và sinh viên UEF yêu thích văn hóa, ngôn ngữ Nhật Bản nói chung. Trong năm 2022 - 2023, Khoa cũng đã triển khai chương trình Company Tour nhằm giúp các bạn sinh viên Ngôn ngữ Nhật có nhiều cơ hội cọ xát thực tế, sớm tiếp cận với môi trường doanh nghiệp thông qua các chuyến tham quan, kiến tập tại các công ty, tập đoàn lớn như: FPT Software, Esuhai Group, Ajinomoto, Yakult...
 

 
Đối với thầy, sinh viên UEF có sự nhiệt huyết và năng động của tuổi trẻ. Qua các hoạt động được “đánh đổi” bằng mồ hôi, nước mắt cũng có khi là những hờn giận lúc tranh luận cùng nhau thì tình thầy trò đã ngày càng thêm khăng khít. "Chính các bạn đã truyền thêm ngọn lửa đam mê để bản thân tôi tiếp tục cống hiến cho các hoạt động, công tác sinh viên của Khoa và Nhà trường" - thầy tâm sự. 



 
Nói về kỷ niệm đáng nhớ cùng sinh viên, ThS. Nguyễn Đình Tuấn - Phó Trưởng Khoa Tiếng Anh rất ấn tượng với dịp tổ chức Ngày hội Văn hóa (The Culture Day). “Đây là chuỗi sự kiện gồm nhiều hoạt động khác nhau nên các bạn đã phải lên kế hoạch và họp bàn nhiều lần. Vì vậy, tôi có cơ hội chứng kiến cách các bạn làm việc, thảo luận và giúp đỡ nhau khi khó khăn. Đặc biệt, với hoạt động thiết kế báo tường về văn hóa các nước nói tiếng Anh, sau khi nhận gần hàng trăm tác phẩm, các bạn đã thực hiện các công tác đến tận tối khuya ở văn phòng Khoa. Hình ảnh này làm tôi rất xúc động và thương các bạn” - thầy chia sẻ.
 

 
Với thầy Tuấn, UEFers đa phần đều rất ngoan, chăm chỉ, và sáng tạo. Các bạn biết thể hiện ý kiến, quan điểm cá nhân, có kỹ năng công nghệ thông tin tốt. Thầy cho biết: “Tôi rất vui vì thấy được sự phát triển của sinh viên về kiến thức lẫn kỹ năng và thái độ. Qua các hoạt động, chương trình, những giá trị mà các bạn sinh viên có được dù vô hình hay hữu hình đều rất đáng quý. Tôi hy vọng và mong muốn cùng các thế hệ sinh viên tiếp theo sẽ tiếp tục giữ lấy ngọn lửa của đơn vị, đưa phong trào, cả học thuật và ngoại khóa, ngày càng hoàn thiện và chuyên nghiệp hơn”.
 



 
Đảm nhận nhiều vai trò như đạo diễn, ban tổ chức, giám khảo, mentor,... tại các cuộc thi, chương trình, liveshow của Khoa và trường, ThS. Nguyễn Hoàng Lân - Trưởng ngành Quản trị sự kiện, Khoa Marketing đã thể hiện tinh thần xông xáo, không ngại "lăn xả" cùng UEFers. “Các bạn rất biết tận dụng cơ hội khi được trao trọng trách, các bạn trưởng thành lên qua từng dự án lớn nhỏ, các bạn không ngại áp lực, không sự cực khổ, vất vả,... Hiện tại sinh viên ngành Quản trị sự kiện năm 2 do tôi làm chủ nhiệm, có rất nhiều bạn từng lead các dự án, sự kiện lớn nhỏ. Bên cạnh đó, sinh viên năm nhất của ngành sau một học kỳ cũng được tạo điều kiện để bắt tay thực hành nghề nghiệp từ sớm” - thầy Lân thông tin. 
Với sự kết hợp hài hòa giữa hoạt động phong trào sôi nổi và học tập chuyên môn, sinh viên không chỉ nắm vững kiến thức ngành nghề mà còn trải qua một hành trình rèn luyện bản thân đầy ý nghĩa. Âm thầm, lặng lẽ đứng sau hỗ trợ các bạn nhưng các thầy cô đang miệt mài với công tác sinh viên của Khoa đã góp phần không nhỏ vào sự trưởng thành của mỗi UEFer. Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 vừa là dịp để tri ân vừa là cơ hội để UEFers nhìn nhận và tôn vinh những người đã đồng hành, kề vai sát cánh cùng các bạn trong quãng đời thanh xuân ý nghĩa. Xin kính chúc quý thầy cô sẽ luôn mạnh khỏe và tràn đầy nhiệt huyết để tiếp tục cùng sinh viên tạo nên những thành tựu mới cho mái nhà chung UEF. 
 
Quy Nguyễn
TIN LIÊN QUAN