Menu
  
Tin tức sự kiện

Chào đón những thành viên mới "về cùng một nhà" với Ngành Ngôn ngữ Trung Quốc UEF

26/09/2024
Hòa chung không khí tưng bừng của chuỗi hoạt động chào đón khóa 2024 “về nhà mới”, chương trình chào đón tân sinh viên ngành Ngôn ngữ Trung Quốc - Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế UEF đã diễn ra vào sáng ngày 26/9 với sự giao thoa đậm đà của văn hóa Việt - Trung.
Tân sinh viên đã có cơ hội gặp gỡ, giao lưu và kết nối cùng bạn bè, thầy cô, mở rộng những mối quan hệ mới để sẵn sàng chinh phục môi trường đại học. Hơn hết, các bạn đã được truyền thêm ngọn lửa học tập hăng say, tham gia hoạt động hết mình để lưu giữ thời thanh xuân đáng nhớ tại UEF từ các anh chị đi trước. 
 



Các tiết mục văn nghệ mang đậm bản sắc văn hóa của hai quốc gia được biểu diễn tại chương trình
 
Chương trình có sự tham dự của ông Từ Châu - Quyền Tổng Lãnh sự, Lãnh sự quán Trung Quốc tại TP.HCM; Bà Vương Hân Nhiên - Lãnh sự, Lãnh sự quán Trung Quốc tại TP.HCM; Bà Triệu Khiết Nam - Phó Lãnh sự, Lãnh sự quán Trung Quốc tại TP.HCM.
Về phía các doanh nghiệp có ông Mậu Nhân Lai - Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Vạn Sự Lợi, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Chiết Giang, Phó Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp Trung Quốc tại Việt Nam; Ông Bành Tử Hào - Phó Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp Trung Quốc chi nhánh TP.HCM, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp Giang Tây, Tổng giám đốc công ty Tư vấn đầu tư Liên thông; Ông Trần Tân Nguyên - Trưởng ban từ thiện Hiệp hội doanh nghiệp Quảng Đông; Bà Triệu Dung - Tổng giám đốc công ty Việt HALU (Đại diện Hiệp hội doanh nghiệp Sơn Đông); Ông Trâu Văn Trí – Trưởng đại diện, Văn phòng đại diện Ngân hàng Công thương Trung Quốc.
Về phía UEF có cô Đinh Thị Diệu Hương - Thành viên Hội đồng trường, TS. Nhan Cẩm Trí - Phó Hiệu trưởng, TS. Ngô Minh Hải - Phó Hiệu trưởng, TS. Nguyễn Thị Lan - Phó trưởng Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế cùng đông đảo lãnh đạo, đại diện các đơn vị Nhà trường và sinh viên, tân sinh viên ngành Ngôn ngữ Trung Quốc.
 






Đông đảo khách mời có mặt để chúc mừng cho thế hệ sinh viên mới ngành Ngôn ngữ Trung Quốc
 
Trở thành tân sinh viên, các bạn bước vào một hành trình mới, khởi đầu mới với nhiều bỡ ngỡ xen lẫn hồi hộp và mong chờ. Dù với cảm xúc nào thì trên con đường sắp tới của khóa 2024 ngành Ngôn ngữ Trung Quốc sẽ luôn có sự dìu dắt, hướng dẫn và hỗ trợ tận tình từ các thầy cô. Những chia sẻ thân tình này của TS. Nhan Cẩm Trí đã giúp các “tân binh” phần nào vững tâm hơn để bước tiếp hành trình phía trước. 
“Thầy cô của các bạn là những người có chuyên môn cao, tốt nghiệp từ các trường đại học danh giá của Trung Quốc. Bên cạnh kiến thức, các thầy cô sẽ cho sinh viên những kinh nghiệm để từ đó các bạn có thêm hành trang học tập và làm việc sau này. Với đa dạng sân chơi được tổ chức hằng năm, nhiều thế hệ sinh viên của ngành đã đạt các giải thưởng cao, khẳng định được vị thế. Bốn năm sắp tới sẽ có nhiều thử thách nhưng cũng đầy những cơ hội. Tôi mong rằng các bạn sẽ biết tận dụng để trưởng thành, phát triển bản thân và nhanh chóng hội nhập. Sinh viên ngành Ngôn ngữ Trung Quốc UEF cũng chính là cầu nối văn hóa, góp phần vào sự phát triển tình hữu nghị của hai nước Việt - Trung” - thầy Trí nhắn nhủ đến tân sinh viên. 
 
 
TS. Nhan Cẩm Trí phát biểu tại chương trình
 
Đó cũng chính là tinh thần chung mà ngành Ngôn ngữ Trung Quốc đã xây dựng và cố gắng lan tỏa đến các thế hệ sinh viên trong suốt 4 năm qua kể từ khi được thành lập. Đại diện ngành, TS. Nguyễn Thị Lan khẳng định vai trò của tân sinh viên: “Các em đã trở thành một phần không thể thiếu góp mặt vào sự phát triển của ngành, khoa nói riêng và UEF nói chung”. Cô cũng truyền đạt đến khóa 2024 thông điệp hết sức ý nghĩa: “Thành công không đến từ may mắn mà cần có sự nỗ lực”.
 
 
TS. Nguyễn Thị Lan động viên tân sinh viên trên hành trình mới
 
Nhân dịp này, đại diện Tổng Lãnh sự quán Trung Quốc tại TP.HCM đã trao 10 suất “Học bổng Lãnh sự quán Trung Quốc” cho sinh viên ngành. Bên cạnh đó, các bạn sinh viên có thành tích tiêu biểu trong học tập, nghiên cứu khoa học năm học 2023 - 2024; Thủ khoa ngành; Câu lạc bộ Hán ngữ UEF cũng được vinh danh và tuyên dương tại chương trình. 
 
 


10 suất học bổng được trao tặng từ Tổng Lãnh sự quán Trung Quốc
 
 


Trao thưởng thủ khoa đầu vào, các cá nhân và tập thể xuất sắc trong năm học 2023 - 2024
 
Chia sẻ về việc trao các suất học bổng này, ông Từ Châu bày tỏ: "Tôi đặc biệt khích lệ các bạn sinh viên nhận được học bổng hôm nay. Tôi hy vọng các bạn sẽ tiếp tục học tập chăm chỉ, tích cực vươn lên và sớm ngày thành tài. Tổng Lãnh sự quán Trung Quốc sẵn sàng tiếp tục quan tâm và ủng hộ, ngợi ca cho sự trưởng thành và tiến bộ của các bạn".
 
 
Ông Từ Châu khích lệ sinh viên nhận học bổng tiếp tục cố gắng
 
Dưới góc độ doanh nghiệp, ông Bành Tử Hào cũng nhắn nhủ đến sinh viên: "Tôi mong rằng trong thời đại không ngừng thay đổi này, tất cả sinh viên phải trân trọng cơ hội, chăm chỉ học tập, mở rộng tầm nhìn, duy trì quan điểm cũng như tinh thần tích cực và lạc quan. Đồng thời, các bạn cần tiếp thu kiến thức và kỹ năng một cách tốt nhất. Chúng tôi rất hoan nghênh sinh viên UEF đến các công ty thành viên của Hiệp hội để thực tập và làm việc nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh để phát triển nghề nghiệp tương lai".
 
 
Đại diện phía doanh nghiệp mở lời về cơ hội thực tập, việc làm cho sinh viên UEF
 
Khoảnh khắc TS. Nguyễn Thị Lan - Trưởng ngành Ngôn ngữ Trung Quốc, cựu sinh viên, thủ khoa đầu ra khóa 2020 và tân sinh viên khóa 2024 cùng phất cao ngọn cờ hiệu đã trở thành điểm nhấn của hoạt động. Hình ảnh này thể hiện sự tiếp sức, truyền lửa của thế hệ sinh viên đi trước đối với hậu bối. Cùng với đó là sự chung tay từ phía các giảng viên. Ngọn cờ bay cao được xem như lời chào mừng khóa 2024 và lời chúc đến tập thể ngành Ngôn ngữ Trung Quốc, Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế cùng UEF sẽ luôn bay cao, bay xa, ngày càng vững mạnh và hoàn thành thật tốt sứ mệnh giáo dục của mình. 
 
 
Khoảnh khắc trao niềm tin, gửi hy vọng đầy ý nghĩa 
 
Chương trình chào đón tân sinh viên ngành Ngôn ngữ Trung Quốc đã khép lại thành công rực rỡ. Với sự chăm lo chu đáo và đồng hành từ các thầy cô, hy vọng các bạn tân sinh viên sẽ vững vàng hơn trên bước đường phía trước, luôn ở tâm thế thoải mái về mặt tinh thần để tích cực tiếp thu những bài học giá trị từ giảng đường và doanh nghiệp. Được gặp gỡ cùng thầy cô, anh chị và bạn bè, tin chắc rằng tân sinh viên của ngành đã được truyền thêm động lực và vạch ra những mục tiêu, dự định mới cho bản thân. UEF chúc các bạn sẽ tự tin, tỏa sáng, phát triển mạnh mẽ và gặt hát thật nhiều thành quả đáng tự hào trên hành trình phía trước. 
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN