Menu
  
Tin tức sự kiện

Khoa Kinh tế trao "passport" cho tân sinh viên với kỳ vọng về một thế hệ công dân toàn cầu mới

26/09/2024
"Welcome Freshmen" là sự kiện thường niên được UEF tổ chức vào đầu mỗi năm học với mong muốn tạo cơ hội giúp các bạn tân sinh viên giao lưu, kết nối và thích nghi với môi trường học tập mà mình sẽ gắn bó trong 4 năm sắp tới. Như một lời chào đón nồng nhiệt nhất, mỗi Khoa, Viện sẽ lần lượt mang đến những “bữa tiệc” chất lượng, gửi gắm trong đó sự yêu thương và rất nhiều kỳ vọng dành cho một thế hệ sinh viên năng động, dám dấn thân, dám bứt phá.
Vào ngày 25/9, Khoa Kinh tế đã tổ chức sự kiện chào đón tân sinh viên năm học 2024 với chủ đề “Be The Econer, Be The Best Econer” với loạt trải nghiệm đa dạng và đầy màu sắc. Thông qua 3 chặng chính là Econ Inspiring, Econ Expose và Econ Fest, các “tân binh” Khoa Kinh tế đã được gặp gỡ, giao lưu và xây dựng nền tảng vững chắc cho hành trình sinh viên đầy thú vị ở phía trước. 
 


Hoạt động có sự tham dự của đông đảo các giảng viên, nhân viên và sinh viên Khoa Kinh tế
 
Econ Inspiring: Tiếp lửa cho người trẻ trên hành trình vươn xa
Mở đầu chương trình, các bạn tân sinh viên khóa 2024 đã được lắng nghe những chia sẻ đầy bổ ích về hành trình xây dựng và phát triển thương hiệu của anh Tùng BT - Chuyên gia, mentor, coach, micro KOL Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Xuất phát từ những trải nghiệm thực tiễn và kinh nghiệm cá nhân, thông điệp lớn nhất mà diễn giả muốn truyền tải đến UEFers chính là bài học về tinh thần "Biết mình - Hiểu mình - Tìm kiếm thành công cho riêng mình".
Tham dự buổi talkshow có: TS. Ngô Minh Hải - Phó Hiệu trưởng, Trưởng Khoa Kinh tế; ThS. Tăng Mỹ Hà - Phó Trưởng Khoa, Trưởng ngành Kinh tế số; ThS. Nguyễn Lê Đông Xuân - Phó Trưởng Khoa, Trưởng ngành Kinh doanh quốc tế; TS. Lâm Thanh Phi Quỳnh - Giảng viên ngành Kinh doanh quốc tế.
 

Đại diện Khoa Kinh tế trao thư cảm ơn đến diễn giả của chương trình 
 
Trong phần trình bày của mình, diễn giả nhấn mạnh, 4 năm đại học là cơ hội quý giá để học hỏi, tích lũy kiến thức và kỹ năng. Chính vì thế, các bạn hãy tận dụng mọi cơ hội, nguồn lực xung quanh để rèn luyện, học hỏi, xây dựng nền tảng vững chắc cho tương lai. "Khởi nghiệp là một hành trình dài, đòi hỏi rất nhiều sự kiên trì và can đảm. Sẽ có thất bại xen lẫn thành công, nhiệt huyết đam mê xen lẫn đôi lần thất vọng hụt hẫng. Tuy nhiên, hãy sống cuộc đời bạn mong muốn, đừng để bản thân hối tiếc vì những cơ hội đã bỏ lỡ” - diễn giả Tùng BT chia sẻ. 
 
Nhiều bí quyết để thấu hiểu bản thân, phát triển hoạt động khởi nghiệp được diễn giả chia sẻ
 
Econ Expose: “Điểm hẹn” kết nối giữa các thành viên Nhà Kinh tế
Không gian của Econ Expose được lấp đầy bởi những gian hàng giới thiệu câu lạc bộ, hội nhóm sinh viên cũng như các cơ hội học bổng, chương trình trao đổi quốc tế mà UEFers có thể nắm bắt trong suốt 4 năm ở giảng đường. Thông qua loạt trò chơi sinh động và mang tính tương tác cao, các “tân binh” không chỉ được hiểu hơn về môi trường học tập chất lượng tại UEF mà còn có thể tìm cho mình những người bạn thân thiết. Đặc biệt, việc giao lưu với các anh chị khóa trước cũng góp phần giúp các bạn tự tin hơn, bớt đi những lo lắng khi bước chân vào cánh cửa đại học.
 


Đa dạng hoạt động trong sự kiện đã góp phần kết nối các thành viên trong “đại gia đình” UEF
  
Bầu không khí của chương trình cũng trở nên sôi động hơn bao giờ hết với phần ra mắt của Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên và các câu lạc bộ (CLB) dành cho sinh viên Khoa Kinh tế như: CLB ý tưởng khởi nghiệp BIHub, CLB ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng LSC, CLB ngành Kinh doanh quốc tế IBC, CLB ngành Bất động sản SPD.
 





Sự kiện trở nên sôi động hơn với phần ra mắt của Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Khoa Kinh tế và các CLB
 
Econ Fest: Khi một chặng đường với nhiều kỳ vọng mới tiếp tục được mở ra
Kết thúc với hoạt động Econ Fest, các bạn đã có dịp gặp gỡ và lắng nghe nhiều chia sẻ quý báu từ các chuyên gia hàng đầu và cựu sinh viên xuất sắc. Tại đây, Mr. Mex Cao - Managing Partner VOS Advisory Co. Ltd, ông Nguyễn Duy Bá - Vietnam CHB Business Development Manager Maersk Việt Nam và bạn Huỳnh Võ Nhật Linh - tốt nghiệp khóa 2020, ngành Kinh doanh quốc tế đã chia sẻ những kinh nghiệm thực tiễn quý giá trong hành trình phát triển sự nghiệp, từ bí quyết giúp sinh viên quản lý thời gian hiệu quả giữa học tập và hoạt động ngoại khóa, đến các “tips” nắm bắt cơ hội và thành công khi ứng tuyển vào các tập đoàn đa quốc gia.
 





Hành trình trưởng thành của UEFers luôn có sự đồng hành, dẫn dắt từ các giảng viên, người thầy doanh nghiệp
 
Nhằm ghi nhận cho những nỗ lực không ngừng nghỉ trong suốt 12 năm học vừa qua, trong phần tiếp theo của chương trình, Khoa Kinh tế đã vinh danh và khen thưởng những tân sinh viên xuất sắc đạt được học bổng tuyển sinh và học bổng tài năng 100%. Đây không chỉ là sự công nhận thành quả học tập mà còn là nguồn động lực mạnh mẽ để các bạn tiếp tục phấn đấu trong hành trình 4 năm đại học sắp tới.
 







Nhiều loại học bổng giá trị nhằm khen thưởng, tuyên dương nỗ lực của UEFers đã được trao tặng
 
Để chính thức bước vào hành trình "Kinh tế - Dẫn đầu xu thế," các tân sinh viên đã tham gia nghi thức trao “passport” hành trang - một biểu tượng cho sự trưởng thành của mỗi thành viên Nhà UEF. Có thể nói, thời gian học tập tại UEF được ví như một cuốn passport, giúp các bạn bay cao, bay xa đến những chân trời tri thức mới, khám phá những điều mới mẻ và kết nối với bạn bè từ khắp mọi nơi trên thế giới.
 

Trao “passport” là nghi thức quan trọng mở ra một hành trình mới cho các tân sinh viên Khoa Kinh tế
 
Buổi lễ chào đón tân sinh viên Khoa Kinh tế đã khép lại với nhiều dấu ấn đậm nét. Hy vọng rằng với “lời chào” nồng nhiệt này, các “tân binh” khóa 2024 sẽ sớm thích nghi với môi trường mới, nỗ lực học tập, rèn luyện bản thân để có 4 năm đại học thật nhiều ý nghĩa. 
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN