Menu
  
Tin tức sự kiện

Hoạt động vì cộng đồng ý nghĩa vào đầu năm học mới của Khoa Luật UEF

05/09/2024
Bên cạnh môi trường học tập đề cao yếu tố chất lượng, thúc đẩy tinh thần đổi mới sáng tạo, UEF còn nổi bật với những hoạt động cộng đồng ý nghĩa và mang tính nhân văn sâu sắc. Trong đó, Khoa Luật là một trong những đơn vị tích cực với hàng loạt chương trình thiện nguyện, vì cộng đồng.
Ngay đầu năm học mới này, Khoa vừa tổ chức thành công chương trình thiện nguyện “Đến trường cùng em” vào ngày 4/9, mang niềm vui đến cho các bệnh nhi tại Bệnh viên Ung Bướu TP.HCM. 
 





Hoạt động góp phần hỗ trợ vật chất và tinh thần cho các bệnh nhi
 
Theo đó, Khoa đã có chuyến ghé thăm và trao tặng 150 phần quà cho các em nhỏ tại Bệnh viện Ung Bướu TP.HCM trong không khí rộn ràng chào đón năm học mới của cả nước. Mỗi phần quà có giá trị tương đương khoảng 550.000 VNĐ, bao gồm balo, bình nước, lồng đèn Trung thu và bộ truyện giáo dục tính cách.
Được biết, lớp học của các em bệnh nhi được thành lập vào 9/2009. Lớp học là một phòng rộng trong khuôn viên bệnh viện. Đến thời điểm hiện tại, lớp học đã nhận được nhiều sự quan tâm, đóng góp của các nhà hảo tâm. Năm học 2024-2025, lớp học này có 40 em chia thành nhiều lớp, nhỏ nhất là những học sinh 6 tuổi, lớn nhất là những em 16 tuổi. 
 
  




Các em nhận quà từ Khoa Luật, các mạnh thường quân và bệnh viện
 
Những phần quà tặng được trao đi vừa có giá trị vật chất vừa mang lại động lực to lớn về mặt tinh thần. Những ánh mắt mong chờ, háo hức, những nụ cười vô tư, hồn nhiên và tinh thần phấn chấn trước năm học mới của các em đã lan tỏa nguồn năng lượng tích cực đến những người có mặt tại chương trình. 
Theo cô Đinh Thị Kim Phấn - người đã gắn bó với các em trong 15 năm qua thì có những em chưa bao giờ được đi học ở ngoài. Tuy nhiên, các em vẫn luôn mong chờ khai giảng ở lớp học chữ này. "Tinh thần của các em nhỏ ở đây thật kiên cường" - cô Kim Phấn cảm thán. 
 




Các bệnh nhi háo hức đón chào năm học mới tại lớp học chữ của bệnh viện
 
Đối với UEF nói chung và Khoa Luật nói riêng, việc thực hiện các hoạt động vì cộng đồng không chỉ đề cao tinh thần và trách nhiệm xã hội mà còn mang đến nhiều bài học giá trị về cuộc sống cho giảng viên, sinh viên. Những nỗ lực này hướng đến một tương lai bền vững và phát triển không ngừng của mỗi cá nhân. 
Những hoạt động cộng đồng chủ chốt của Nhà trường luôn được các thành viên Khoa Luật quan tâm và tham gia hết mình trong nhiều năm nay có thể kể đến như: chiến dịch Mùa hè xanh, chiến dịch Xuân tình nguyện, chương trình Hiến máu tình nguyện, Tết Trung thu,.... 
 


Hoạt động nhận được sự tham gia nhiệt tình của các bạn sinh viên
 
Hoạt động vì cộng đồng là một trong những yếu tố được quan tâm và chú trọng thực hiện tại Nhà UEF. Với những giá trị tích cực mà chương trình mang đến, mong rằng các em nhỏ tại lớp học chữ của Bệnh viện Ung Bướu TP.HCM sẽ tiếp tục giữ vững niềm tin học tập và có một năm học mới bình an, hạnh phúc cùng những thầy cô giáo tuyệt vời. 
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN