Menu
  
Tin tức sự kiện

Khoa Quản trị kinh doanh tiếp tục nâng cấp kỹ năng truyền thông cho các câu lạc bộ, Đoàn - Hội

15/08/2024
Nằm trong chuỗi workshop Chinh phục truyền thông - Kỹ năng và chiến lược, sáng ngày 15/8, Khoa Quản trị kinh doanh tiếp tục tổ chức buổi thứ hai với chủ đề “Biên dịch song ngữ hiệu quả và sáng tạo nội dung đa nền tảng”. Với chủ đề này, các bạn sinh viên tham gia công tác Đoàn - Hội, câu lạc bộ (CLB) được trang bị công cụ nâng cấp nội dung truyền thông song ngữ và tạo ra sản phẩm truyền thông ấn tượng, thu hút, chuẩn bị tốt cho các hoạt động của năm học mới.
Buổi workshop có sự tham gia chia sẻ của ThS. Nguyễn Ngọc Thủy Tiên - Phó Trưởng Khoa Quản trị kinh doanh và ThS. Trần Thị Thủy Phương - Tổ trưởng tổ Truyền thông online, Trung tâm Thông tin - Truyền thông UEF. 
 
Đại diện Khoa Quản trị kinh doanh trao thư cảm ơn cho diễn giả

Buổi thứ hai trong chuỗi workshop tập trung làm rõ 3 nội dung chính: Lên ý tưởng và xây dựng kế hoạch nội dung; Biên dịch nội dung song ngữ; Sáng tạo nội dung đa nền tảng. 
Khởi động buổi chia sẻ cùng sinh viên, ThS. Trần Thị Thủy Phương mang đến mô hình cơ bản gồm 5 bước để có thể đi từ ý tưởng đến lập kế hoạch nội dung hoàn chỉnh. Theo chia sẻ của cô, bước đầu tiên, các bạn cần tìm hiểu rõ đối tượng truyền thông là ai. Tiếp theo cần cấu trúc hệ thống nội dung truyền thông trên các nền tảng. Bước thứ ba là lên ý tưởng, sau đó tiến hành đánh giá và lựa chọn những ý tưởng nổi bật nhất. Bước cuối cùng là lập kế hoạch dựa trên những ý tưởng đã chọn lọc.
 
ThS. Trần Thị Thủy Phương làm rõ các bước lập kế hoạch nội dung truyền thông

Xu hướng sản xuất nội dung truyền thông song ngữ ngày càng phổ biến. Sinh viên tham gia vào hoạt động truyền thông trong CLB, Đoàn - Hội cũng cần cập nhật và nâng cấp kỹ năng này để đưa hoạt động truyền thông của đơn vị trở nên chuyên nghiệp, bài bản hơn. Với tinh thần đó, ThS. Trần Thị Thủy Phương đã hướng dẫn UEFers sử dụng Chat GPT sao cho hiệu quả trong việc sản xuất nội dung song ngữ. Sau khi chia sẻ, hướng dẫn và cho sinh viên thực hành, các bạn đã làm quen được với những thao tác trên công cụ này. Sự hứng thú và say mê học hỏi đã giúp UEFers tạo ra các nội dung song ngữ ngay trong buổi workshop.
 
Sinh viên thực hành tạo nội dung truyền thông song ngữ 

Mách nước cho UEFers những “tips” hữu dụng trong quá trình sản xuất nội dung truyền thông đa nền tảng, ThS. Nguyễn Ngọc Thủy Tiên đã chi tiết hóa nhiều lưu ý quan trọng đối với từng loại sản phẩm truyền thông. Tùy theo mỗi thể loại truyền thông mà cách thức truyền tải cần nhiều yếu tố khác nhau để đạt hiệu quả. Trong buổi workshop, cô đã làm rõ 6 loại quen thuộc là: Photo Post, Banner Post, Video Post, Text Status, Link share, Warm up & Share. 
 
ThS. Nguyễn Ngọc Thủy Tiên chia sẻ nhiều thông tin hữu ích liên quan đến sáng tạo nội dung đa nền tảng

Với những thông tin mà hai diễn giả cung cấp, UEFers có thể áp dụng để chủ động nâng cấp kỹ năng truyền thông của mình, phục vụ tốt hơn cho các hoạt động trong năm học mới của CLB, Đoàn - Hội. Qua hai buổi chia sẻ đầy kiến thức bổ ích trong chuỗi workshop Chinh phục truyền thông - Kỹ năng và chiến lược, tin rằng các bạn sinh viên Nhà UEF đã tích lũy thêm nhiều hành trang mới, tự tin, bản lĩnh và sáng tạo hơn trong hoạt động truyền thông.
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN