Menu
  
Tin tức sự kiện

Khoa Tài chính - Kế toán tổ chức khóa học thực hành kỹ năng sử dụng phần mềm miễn phí cho sinh viên

14/05/2024
Với sự phát triển của công nghệ, ứng dụng phần mềm, công việc của kế toán, kiểm toán cũng đã trở nên nhẹ nhàng hơn trước. Tuy nhiên, thách thức mới đặt ra cho những người làm nghề là việc sử dụng thành thạo các phương tiện bổ trợ để không bị bỏ lại phía sau.
Thấu hiểu câu chuyện này, Khoa Tài chính - Kế toán UEF thường xuyên tổ chức các hoạt động nhằm tăng cường kiến thức thực tiễn và khả năng thực hành nghề nghiệp cho sinh viên. Khoa đã phối hợp với Hiệp hội Kế toán và Kiểm toán Việt Nam (VAA) cùng công ty NC9 tổ chức lớp ngoại khóa thực hành "Kế toán số". Đây là khóa học hoàn toàn miễn phí và sinh viên có thể được cấp chứng chỉ nếu thi đạt kết quả tốt vào cuối khóa. Buổi học đầu tiên đã diễn ra vào tối 13/5 vừa qua.
 




Có gần 50 sinh viên đăng ký tham gia khóa học
 
Đồng hành với các bạn sinh viên trong khóa học này là chị Nguyễn Đình Thuỷ Tiên - Phó Phòng Hỗ trợ và Phát triển phần mềm kế toán (Amnote), Công ty TNHH NC9 Việt Nam.
Bên cạnh các học phần chính khóa, sinh viên Khoa Tài chính - Kế toán UEF còn thường xuyên được tham gia vào các lớp học ngoại khóa hoàn toàn miễn phí cùng các chuyên gia đến từ doanh nghiệp. Khóa học này cũng không ngoại lệ, các bạn không chỉ được ôn lại những kiến thức nghề căn bản mà còn được bồi dưỡng, hướng dẫn thực hành trên các phần mềm khác nhau. Việc tổ chức chuỗi hoạt động này đáp ứng phương châm đào tạo gắn kết thực tiễn mà Nhà trường đã đề ra. 
 

TS. Hà Thị Thủy - Trưởng Khoa Tài chính - Kế toán chia sẻ về những giá trị của khóa học
 
Buổi học đầu tiên, diễn giả đã giúp sinh viên ôn lại những lý thuyết quan trọng về thuế, kiểm toán, kế toán. Đồng thời, các bạn được giới thiệu về công ty NC9, Hiệp hội Kế toán và Kiểm toán Việt Nam cũng như các cơ hội việc làm. Quan trọng hơn hết, các bạn nhìn thấy rõ hơn câu chuyện làm nghề thông qua trải nghiệm trong nhiều năm cọ xát của chuyên gia. 
Trong đó, chị Thủy Tiên nhấn mạnh sinh viên cần nắm rõ 7 nguyên tắc cơ bản của ngành Kế toán. Đó là cơ sở dồn tích, nhất quán, hoạt động liên tục, thận trọng, giá gốc, trọng yếu và phù hợp.
 



Ở buổi học đầu tiên, sinh viên được ôn tập lý thuyết và lắng nghe câu chuyện làm nghề thực tế của chuyên gia
 
Khóa học sẽ diễn ra trong vòng hai tuần với tần suất 3 buổi/tuần. Sinh viên sẽ học vào thứ Hai, thứ Tư và thứ Sáu. Khóa học sẽ góp phần bổ sung kỹ năng về phần mềm cho sinh viên nhằm gia tăng hiệu quả công việc sau này. Các bạn sinh viên chưa kịp đăng ký đợt này hãy nhanh chóng nắm bắt cơ hội ở những đợt sau nhé. 
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN