Menu
  
Tin tức sự kiện

Khoa Tiếng Anh chính thức bước vào “đường đua” nghiên cứu khoa học sinh viên năm học 2024 - 2025

16/10/2024
Sáng ngày 16/10, Khoa Tiếng Anh chính thức phát động cuộc thi “Ý tưởng nghiên cứu khoa học sinh viên - Student Research Symposium on Linguistics & Tesol 2024”. UEFers tham gia trong tinh thần háo hức khám phá, cùng nhau tạo ra những công trình nghiên cứu chất lượng. Đội ngũ giảng viên hướng dẫn cũng tràn đầy nhiệt huyết, sẵn sàng đồng hành với các “nhà nghiên cứu” trẻ.
 
Khoa Tiếng Anh đã sẵn sàng cho hoạt động nghiên cứu khoa học năm học 2024 - 2025

Tham dự chương trình phát động cuộc thi có: TS. Phạm Huy Cường - Trưởng Khoa Tiếng Anh, TS. Nguyễn Thành Luân - Phó Trưởng Phòng Khoa học công nghệ và Dự án quốc tế, PGS.TS. Dương Mỹ Thẩm - Phó Trưởng Khoa Tiếng Anh, ThS. Nguyễn Đình Tuấn - Phó Trưởng Khoa Tiếng Anh, ThS. Hoàng Thị Ngọc Hiền - Trợ lý Trưởng Khoa Tiếng Anh cùng nhiều giảng viên và sinh viên Khoa Tiếng Anh.
 
TS. Nguyễn Thành Luân khuyến khích sinh viên tham gia vào hoạt động nghiên cứu để tạo ra giá trị mới

Khai mạc chương trình, TS. Phạm Huy Cường cho biết, trong ba năm gần đây, hoạt động nghiên cứu khoa học của đơn vị phát triển vượt trội, nhận được sự hưởng ứng của đông đảo sinh viên và gặt hái không ít thành tích cao. Tiếp đó, thầy cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc nghiên cứu trong học tập lẫn đời sống hằng ngày. Qua đó giúp sinh viên hình dung rõ giá trị của hoạt động học thuật này mang lại, tăng thêm sự hứng thú tìm hiểu, khám phá ở các bạn.
 
TS. Phạm Huy Cường khẳng định giá trị của hoạt động học thuật này đối với sinh viên

Trong buổi phát động, Khoa cũng tổ chức khen thưởng cho những sinh viên có thành tích nghiên cứu khoa học trong năm học 2023 - 2024. Đó vừa là phần quà ghi nhận và khích lệ tinh thần của sinh viên vừa tăng thêm động lực cho các bạn tiếp tục tham gia nghiên cứu, đóng góp nhiều giá trị hơn nữa cho năm học mới.
 
Khen thưởng sinh viên có thành tích nghiên cứu khoa học năm học 2023 - 2024

Để giúp những “tân binh” hiểu sâu sắc hơn về hoạt động học thuật này, Khoa Tiếng Anh đã mang đến buổi talkshow thú vị và hữu ích - "Khơi nguồn hành trình nghiên cứu khoa học". Tham gia chia sẻ câu chuyện nghiên cứu cùng UEFers có PGS.TS. Dương Mỹ Thẩm - Phó Trưởng khoa, ThS. Ngô Nguyễn Thiên Duyên - Giảng viên Khoa Tiếng Anh và bạn Trần Lê Thu Hương - cựu sinh viên có nhiều thành tích đáng nể trong hoạt động nghiên cứu.
 
UEFers được truyền cảm hứng cho hoạt động nghiên cứu khoa học
 
Sinh viên tham gia thảo luận để hiểu sâu hơn về hoạt động nghiên cứu

Xoay quanh hoạt động nghiên cứu, các diễn giả khách mời cùng chia sẻ câu chuyện khơi nguồn cảm hứng nghiên cứu và giữ được "ngọn lửa" đam mê trong mình. PGS.TS. Dương Mỹ Thẩm và ThS. Ngô Nguyễn Thiên Duyên nhấn mạnh vào giá trị khi tham gia hoạt động nghiên cứu như tìm ra những điều mới mẻ, trang bị kiến thức chuyên môn, kỹ năng, phát triển tư duy phản biện cùng cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn,... Bạn Thu Hương cũng dành ra một số lời khuyên hữu ích gửi đến UEFers trên hành trình chuẩn bị, bắt tay vào xây dựng cho mình công trình nghiên cứu riêng. 
 
Đại diện Khoa trao hoa và thư cảm ơn cho các khách mời
 
Khoảnh khắc trao ngọn lửa đam mê, tiếp thêm động lực nghiên cứu cho sinh viên Khoa Tiếng Anh

Tại sự kiện, câu lạc bộ (CLB) Nghiên cứu khoa học sinh viên Khoa Tiếng Anh - FERC cũng được ra mắt. CLB ra đời với mục tiêu khuyến khích sinh viên tham gia nghiên cứu khoa học, phát triển kỹ năng nghiên cứu. FERC sẽ là nơi kết nối sinh viên các khóa với giảng viên, chuyên gia cùng đam mê với nghiên cứu. 
 
Chủ nhiệm CLB giới thiệu về tôn chỉ, mục đích, cách thức hoạt động
 
Cuộc thi Student Research Symposium on Linguistics & Tesol 2024 chính thức vào đường đua

Tin rằng, với những thông tin được thầy, cô Khoa Tiếng Anh trang bị cùng nguồn đam mê nghiên cứu lan tỏa, năm học 2024 - 2025 sẽ có thật nhiều công trình nghiên cứu chất lượng, thúc đẩy hoạt động nghiên cứu khoa học của Khoa và UEF ngày một phát triển mạnh mẽ. 
 
TT.TT-TT 
TIN LIÊN QUAN