Trong học kỳ 2A năm học 2024 - 2025, Khoa Quản trị kinh doanh (FBA) tiếp tục triển khai chuỗi báo cáo chuyên đề với môn đầu tiên là Xây dựng chiến lược thương hiệu. Tối ngày 28/2, sinh viên đã được tìm hiểu về giá trị thương hiệu và quy trình xây dựng kế hoạch truyền thông Marketing tích hợp (IMC) trong thực tiễn.
Diễn giả của buổi báo cáo là ông Nguyễn Quốc Tiến - Growth Marketing Manager, Marketing Communications, Công ty Cổ phần Chứng khoán Vietcap. Đại diện Khoa Quản trị kinh doanh theo dõi có TS. Huỳnh Nhựt Nghĩa - Phó Trưởng khoa.
Đại diện Khoa Quản trị kinh doanh trao thư cảm ơn đến diễn giả
Chia sẻ tổng quan về giá trị thương hiệu, ông Tiến đã liệt kê khái niệm của nhiều chuyên gia và cho biết giá trị thương hiệu thể hiện giá trị gia tăng mà một thương hiệu nổi tiếng mang lại cho sản phẩm/dịch vụ, so với một sản phẩm/dịch vụ tương tự nhưng không có thương hiệu hoặc thương hiệu yếu.
Diễn giả cũng đã giới thiệu mô hình giá trị thương hiệu của David Aaker gồm 5 thành phần: Brand Awareness (Nhận diện thương hiệu), Brand Association (Liên tưởng thương hiệu), Perceived Quality (Chất lượng cảm nhận), Brand Loyalty (Lòng trung thành với thương hiệu), Other Proprietary Assets (Tài sản thương hiệu khác).
Diễn giả Quốc Tiến cung cấp nhiều thông tin thực tế về giá trị thương hiệu và quy trình xây dựng kế hoạch IMC
Về IMC, ông Tiến phân tích quy trình xây dựng kế hoạch IMC gồm 11 bước: Xác định nhiệm vụ, khách hàng mục tiêu, phân tích thị trường, phân tích đối thủ cạnh tranh, hiệu suất trong quá khứ, lập kế hoạch truyền thông chiến lược, chiến lược truyền thông trả phí, thiết lập KPI, triển khai, tối ưu hóa.
Trong quy trình xây dựng kế hoạch IMC, diễn giả nhấn mạnh các lưu ý: Sau khi xác định mục tiêu, cần nghiên cứu thị trường, đối thủ cạnh tranh, khách hàng mục tiêu theo mô hình 3C để xác định điểm tương đồng và điểm khác biệt; nên hình thành tư duy phân tích tình hình kinh doanh để đánh giá thị trường; xác định các hoạt động trên các kênh trong xuyên suốt một năm; sử dụng các công cụ để đánh giá khi nghiên cứu đối thủ cạnh tranh.
Sinh viên theo dõi và chia sẻ thắc mắc cùng diễn giả
Sinh viên theo dõi và chia sẻ thắc mắc cùng diễn giả
Sinh viên theo dõi và chia sẻ thắc mắc cùng diễn giả
Sinh viên theo dõi và chia sẻ thắc mắc cùng diễn giả
Những điểm cần quan tâm khi nghiên cứu khách hàng mục tiêu và chiến lược Digital Marketing cũng được đại diện doanh nghiệp phân tích theo case-study để sinh viên hình dung cụ thể.
Được biết, trong buổi báo cáo tiếp theo vào ngày 10/3, sinh viên sẽ tìm hiểu chủ đề của môn Bán hàng chuyên nghiệp và Quản trị chiến lược. Góc nhìn thực tiễn từ doanh nghiệp là hành trang giúp các bạn học tập và vận dụng vào chuyên môn hiệu quả hơn.
TT.TT-TT