Menu
  
Tin tức sự kiện

​Khởi động Internship Orientation 2025 với bí quyết thực tập hiệu quả ở lĩnh vực Kế toán, Kiểm toán

16/07/2024
Internship Orientation là hoạt động thường niên dành cho sinh viên UEF trước mỗi kỳ thực tập. Xuyên suốt chương trình, các bạn sẽ được kết nối và lắng nghe những chia sẻ thực tiễn từ diễn giả là các chuyên gia giàu kinh nghiệm tại các doanh nghiệp, tập đoàn lớn trong và ngoài nước. Từ những hành trang này, Nhà trường hy vọng sẽ tiếp thêm động lực giúp các bạn hoàn thành kỳ thực tập thật thành công và để lại nhiều dấu ấn nổi bật trong mắt nhà tuyển dụng.
Nối tiếp tinh thần đó, vào ngày 15/7, Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp UEF phối hợp với Khoa Tài chính - Kế toán tổ chức buổi workshop với chủ đề "Giải mã những bí mật để đạt được kỳ thực tập hiệu quả trong lĩnh vực Kế toán - Kiểm toán". Tại đây, các bạn sinh viên khóa 2021 ngành Kế toán, Kiểm toán đã được tìm hiểu các bí quyết để ghi điểm trong những cuộc phỏng vấn, tỏa sáng trong quá trình thực tập và cuối cùng là trở thành nguồn nhân sự tiềm năng cho thị trường lao động. 
Đồng hành và mang đến nhiều góc nhìn mới mẻ cho UEFers trong buổi workshop là bà Nguyễn Thụy Hoài Anh - Talent Acquisition Manager, Phòng Thu hút nhân tài PNJ.
 
 
Buổi workshop dành cho sinh viên khóa 2021 ngành Kế toán - Kiểm toán trước kỳ thực tập

Về phía UEF, tham dự buổi workshop có: ThS. Huỳnh Quốc Phong - Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp, TS. Hà Thị Thủy - Trưởng Khoa Tài chính - Kế toán, ThS. Nguyễn Thị Kim Loan - Phó Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp, ThS. Lê Phương Dung - Giảng viên Khoa Tài chính - Kế toán. Về phía PNJ có ông Nguyễn Tuấn Anh - Chuyên viên cao cấp, Phòng Thu hút nhân tài. 
 
Đại diện UEF trao thư cảm ơn đến diễn giả

Mở đầu buổi workshop, diễn giả đã có những chia sẻ về hành trình xây dựng và phát triển sự nghiệp của mình. Thành công chinh phục thử thách, tìm ra đam mê cho bản thân, bà Hoài Anh cho biết bài học lớn nhất mà mình nhận được chính là niềm tin về những khả năng của con người. Diễn giả khẳng định: “Trên thực tế, không có giới hạn nào cho sự phát triển. Ở mỗi giai đoạn của cuộc đời, mỗi người sẽ có những mục tiêu khác nhau, những “chuyến phiêu lưu” khác nhau. Việc của chúng ta là hãy cố gắng nắm bắt mọi cơ hội, không ngừng hoàn thiện bản thân, và rồi “vũ trụ” sẽ đưa ra lời hồi đáp dành cho những người xứng đáng”. 
 
Nhiều lời khuyên giúp UEFers “ghi điểm” với nhà tuyển dụng được diễn giả tích cực chia sẻ

Học phần "Thực tập tốt nghiệp" của Nhà UEF là cơ hội tốt để mỗi bạn trẻ cọ xát nhiều hơn với ngành nghề mà mình đang theo đuổi cũng như khẳng định giá trị của bản thân sau quá trình học tập, rèn luyện ở giảng đường. Để các bạn sinh viên có một kỳ thực tập thành công và mang lại nhiều giá trị, tại buổi workshop, diễn giả cũng tích cực chia sẻ nhiều lời khuyên thiết thực từ những trải nghiệm của bản thân. 
Cụ thể, theo bà Nguyễn Thụy Hoài Anh, ứng viên cần tìm hiểu kỹ về doanh nghiệp trước khi chính thức tham gia phỏng vấn nhằm xác định mức độ phù hợp của bản thân và tăng cơ hội trúng tuyển. Khi chính thức bắt đầu kỳ thực tập, việc tìm kiếm những mục tiêu rõ ràng và trao đổi nó với người hướng dẫn sẽ góp phần giúp các bạn có lộ trình phát triển phù hợp, đồng thời học hỏi được nhiều kiến thức và kỹ năng hơn. Đặc biệt, diễn giả cho biết, dựa theo mô hình đánh giá năng lực ASK (Attitudes - Skills - Knowledge) được nhiều đơn vị ứng dụng hiện nay thì các doanh nghiệp sẽ ưu tiên lựa chọn các ứng viên có thái độ tốt, sau đó mới xét đến các yếu tố kỹ năng và kiến thức. Điều này đã mở ra rất nhiều cơ hội cho các bạn thực tập sinh. Chỉ cần thể hiện được một tinh thần cầu tiến, chăm chỉ và không ngừng học hỏi, các bạn đều sẽ có thể chinh phục được những vị trí công việc mà mình mong muốn.
 
Các bạn sinh viên tương tác và nhận được nhiều phần quà chất lượng từ PNJ

Buổi workshop đã mang đến cho các bạn sinh viên ngành Kế toán - Kiểm toán nhiều kiến thức và hành trang bổ ích. Hy vọng rằng thông qua đó, các bạn sẽ có những sự chuẩn bị phù hợp, thuận lợi ghi điểm trước nhà tuyển dụng và có một kỳ thực tập nhiều giá trị trong thời gian tới. 
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN