Menu
  
Tin tức sự kiện

Không gian đầy màu sắc tại chương trình giao lưu văn hóa các quốc gia ASEAN

24/05/2024
Mở đầu bằng màn trình diễn trang phục truyền thống với quốc kỳ của 11 nước trong ASEAN, chương trình giao lưu văn hóa “ASEAN Plus ‘N’ Cultural Exchange Programme” diễn ra vào chiều ngày 23/5 đã mang đến cho Nhà UEF không khí trải nghiệm sôi nổi và đầy màu sắc. Đây là sự kiện do Khoa Quan hệ quốc tế tổ chức, gồm chuỗi các hoạt động nhằm giao lưu văn hóa, tuyên truyền sâu rộng các kiến thức về cộng đồng ASEAN cho sinh viên. 
 

Chương trình giao lưu văn hóa “ASEAN Plus ‘N’ Cultural Exchange Programme” khép lại vào chiều ngày 23/5
 
Chương trình có sự tham dự của các khách mời: ThS. Nguyễn Thanh Nguyệt Minh - Giảm đốc Trung tâm Anh ngữ IPPEdu; ThS. Huỳnh Hồ Đại Nghĩa - Phó Tổng Giảm đốc Công ty JCM, giảng viên Khoa Quan hệ quốc tế. 
Về phía UEF có TS. Nhan Cẩm Trí - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, TS. Trần Thanh Huyền - Trưởng khoa Quan hệ quốc tế, ThS. Lê Phương Cát Nhi - Trợ lý Trưởng khoa Quan hệ quốc tế. 
 
TS. Nhan Cẩm Trí nhấn mạnh tầm quan trọng của hoạt động giao lưu quốc tế dành cho sinh viên
 
Phát biểu tại chương trình, TS. Nhan Cẩm Trí nhấn mạnh tính hữu ích của các hoạt động giao lưu văn hóa, đây là trải nghiệm thực tế cho sinh viên, đặc biệt là các bạn ngành Quan hệ quốc tế vận dụng kiến thức và rèn luyện kỹ năng. Màu sắc quốc tế độc đáo của Khoa cũng được thể hiện thông qua sự kiện giao lưu văn hóa các nước ASEAN lần này. 
 






Phần trình diễn trang phục truyền thống của các quốc gia ASEAN
 
Bên cạnh các hoạt động giao lưu, chương trình còn mong muốn tuyên truyền sâu rộng các kiến thức về cộng đồng ASEAN, từ đó giúp sinh viên có nhận thức thống nhất, định hướng đúng đắn và hành động tích cực nhằm xây dựng một ASEAN đoàn kết, chia sẻ, phát triển thịnh vượng. Ngoài ra, ngày hội giao lưu văn hóa này còn giúp sinh viên UEF nâng cao nhận thức về vai trò của ASEAN, cũng như vai trò và trách nhiệm của Việt Nam đối với cộng đồng các nước ASEAN.
 


TS. Trần Thanh Huyền chia sẻ các kiến thức về vai trò của ASEAN trong việc thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững

Đại diện nhóm sinh viên báo cáo quá trình thực tập quốc tế tại Thái Lan và Campuchia
 
Một trong những nội dung cốt lõi mà giới trẻ cần nhận thức để đóng góp cho xã hội và ASEAN là các mục tiêu phát triển bền vững (SDGs) của Liên Hợp Quốc. Tại chương trình, TS. Trần Thanh Huyền đã chia sẻ với sinh viên về vai trò của ASEAN trong quá trình hiện thực hóa các mục tiêu phát triển bền vững, nhấn mạnh tầm quan trọng của người trẻ về sự quan tâm đến SDGs hiện nay. Từ bối cảnh này, cô cũng cung cấp cho sinh viên những kỹ năng cần thiết để phát triển bản thân, đáp ứng mục tiêu nghề nghiệp và đóng góp cho xã hội trong tương lai.
Trong khuôn khổ chương trình, cuộc thi Rung chuông vàng đã diễn ra với nội dung liên quan đến ASEAN. Xuất sắc vượt qua tất cả câu hỏi, bạn Nguyễn Thị Phương Thùy - Sinh viên ngành Quan hệ quốc tế khóa 2022 là người giành chiến thắng. Thông qua hoạt động này, các bạn sinh viên được ôn tập và khám phá thêm nhiều kiến thức bổ ích cho ngành học của mình. 
 




Cuộc thi Rung chuông vàng với nội dung về ASEAN giúp sinh viên bổ sung nhiều kiến thức 


Bạn Nguyễn Thị Phương Thùy - Sinh viên ngành Quan hệ quốc tế khóa 2022 là người rung được chuông vàng
 
Trước đó, vào buổi sáng cùng ngày, sinh viên đã được lắng nghe nhiều kiến thức và kỹ năng bổ ích trong quá trình hội nhập toàn cầu tại talkshow “Sinh viên UEF và cơ hội trở thành công dân toàn cầu” do ThS. Nguyễn Thanh Nguyệt Minh làm diễn giả.
Chương trình “ASEAN Plus ‘N’ Cultural Exchange Programme” đã khép lại với nhiều kiến thức mới mẻ, cần thiết cùng các hoạt động giao lưu văn hóa thú vị. Đây là hành trang để sinh viên vận dụng vào thực tế và theo đuổi mục tiêu nghề nghiệp trong tương lai. 
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN