Trở lại với chủ đề “Mix your color”, cuộc thi xây dựng thương hiệu cá nhân - YouBranding 2024 do Khoa Marketing UEF tổ chức đã chính thức khởi động vào sáng ngày 13/11. Sân chơi năm nay mang đến cơ hội kết hợp giữa bản sắc riêng của học sinh, sinh viên và giá trị độc đáo từ các thương hiệu doanh nghiệp, tạo nên một hành trình phát triển toàn diện và đầy cảm hứng.
Cuộc thi xây dựng thương hiệu cá nhân YouBranding 2024 chính thức được phát động
Hoạt động kick-off có sự tham dự của: TS. Nhan Cẩm Trí - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, TS. Lý Thiên Trang - Giám đốc Bảo đảm và Kiểm định chất lượng, TS. Phan Bảo Giang - Trưởng khoa Marketing cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị. Về phía khách mời có: thầy Nguyễn Duy Luận - Phó Hiệu trưởng trường THCS-THPT Trí Đức.
Về phía nhà tài trợ có đại diện các doanh nghiệp: Công ty CP Sandals Vietnam, Thương hiệu Đôi Dép, Công ty Thủy sản đông lạnh Minh Đăng Group, K.S.I.M.A, AIM Academy, Công ty TNHH Thực phẩm Ánh Hồng. Bên cạnh đó là sự xuất hiện của các cựu quán quân, á quân cuộc thi: Trương Thanh Vân - Quán quân YouBranding 2021, Đỗ Ngọc Quốc Thông - Quán quân YouBranding 2022, Nguyễn Đình Khang - Quán quân YouBranding 2023, Trịnh Hoài Nam - Á quân YouBranding 2021.
Phát biểu mở đầu chương trình, TS. Nhan Cẩm Trí - Phó Hiệu trưởng Nhà trường đã gợi nhắc về ý tưởng cuộc thi YouBranding ở mùa đầu tiên, nhấn mạnh về thành tích nhất định của những thí sinh bước ra từ sân chơi này, từ đó khích lệ sinh viên vượt qua "vùng an toàn" của chính mình để khám phá năng lực bản thân.
TS. Nhan Cẩm Trí - Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu mở đầu chương trình
Đại diện UEF và Khoa Marketing trao hoa cảm ơn đến các doanh nghiệp đồng hành
Hoạt động kick-off được tổ chức không chỉ giúp thí sinh hiểu rõ hơn về cuộc thi mà còn mang đến cơ hội gặp gỡ các diễn giả khách mời, những người chia sẻ kinh nghiệm thực tế và truyền cảm hứng cho hành trình khởi tạo thương hiệu.
Đại diện doanh nghiệp, ông Võ Thành Đăng (Danny Võ) - Giám đốc Doanh nghiệp xã hội Kén Thiêng, Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài đã phân tích công thức xây dựng thương hiệu cá nhân "CARES" từ góc nhìn thực tiễn để sinh viên hình dung rõ hơn về lĩnh vực này. Theo đó, các yếu tố từ công thức gồm: C - Core value, A - Attraction, R - Reputation, E - Energy, S - Social networking. Các bạn cần xác định giá trị cốt lõi của bản thân, những điểm độc nhất của mình mà người khác không có; cần có điểm thu hút để "tốt gỗ tốt cả nước sơn"; cần tạo sự uy tín cho bản thân thông qua ngôn ngữ tích cực và suy nghĩ tích cực; tạo ra năng lượng vì mọi thứ có thể kết nối bằng năng lượng tích cực; cần xây dựng mối quan hệ xã hội vì bạn biết bao nhiêu người không quan trọng mà quan trọng là có bao nhiêu người biết đến bạn.
Ông Danny Võ đã có những chia sẽ góc nhìn thực tiễn về xây dựng thương hiệu cá nhân
Các cựu quán quân, á quân YouBranding cũng có những gửi gắm truyền cảm hứng và động lực đến sinh viên, học sinh dự thi. Trong đó, các bạn nhấn mạnh rằng khi xác định được cái “lõi” của bản thân, thí sinh sẽ có hướng đi đúng đắn hơn trong hành trình xây dựng thương hiệu cá nhân. Cuộc thi còn là nền tảng để các học tập và làm việc tốt hơn.
Cựu quán quân, á quân YouBranding gửi gắm lời khuyên đến các bạn học sinh, sinh viên sẽ tham gia cuộc thi
YouBranding 2024 được chia thành hai bảng tranh tài gồm bảng Đại học và bảng THPT với 3 vòng thi: Color Pop, Hue Zone, Bring Your Color. Đại diện Ban tổ chức, TS. Phan Bảo Giang - Trưởng khoa Marketing cũng đã công bố thể lệ chi tiết của mỗi vòng thi, thời gian và cách thức triển khai. Được biết, tổng giá trị giải thưởng của cuộc thi bao gồm hiện kim và hiện vật lên đến 200 triệu đồng.
TS. Phan Bảo Giang - Trưởng khoa Marketing phổ biến thể lệ chi tiết của YouBranding 2024
Trong quá trình diễn ra cuộc thi, thí sinh sẽ tham gia các hoạt động training về chủ đề liên quan như Storytelling qua màu sắc, xây dựng Key Visual và nhận diện thương hiệu cá nhân, thiết kế chiến lược thương hiệu và Marketing. Bên cạnh đó, các bạn còn nhận được sự đồng hành, hướng dẫn của chuyên gia, đại diện doanh nghiệp và các cựu quán quân.
Điểm đặc biệt ở sân chơi lần này là thí sinh phải giải “bài toán” thực tế từ doanh nghiệp, kết hợp màu sắc cá nhân với sản phẩm. Đây cũng là cơ hội để các bạn thể hiện kỹ năng, tư duy và tính sáng tạo của mình.
Những thắc mắc của sinh viên về xây dựng thương hiệu cá nhân được giải đáp
Tại buổi kick-off, hoạt động triển lãm gian hàng của doanh nghiệp cũng đã thu hút đông đảo sinh viên tham gia. Bên cạnh cơ hội kết nối với doanh nghiệp, sinh viên còn thực hành khảo sát, tìm hiểu thông tin để thực hiện bài tập ứng dụng cho các môn học chuyên ngành như quản trị sản phẩm, quản trị thương hiệu, thuyết trình sáng tạo,...
Vai trò của livestream và quy tắc "vàng" trong livestream được thảo luận sôi nổi tại buổi workshop
Chiều cùng ngày, workshop "Livestream, tiềm năng ra sao?" đã diễn ra với chia sẻ của ThS. Nguyễn Tuấn Khoa - Giảng viên Khoa Marketing. Tại đây, vai trò của livestream và quy tắc "vàng" trong livestream được diễn giả phân tích cụ thể qua các bước từ chuẩn bị nội dung, hoạt động và điểm chạm, chọn hệ thống livestream, nhân sự buổi livestream và chọn thời điểm vàng để livestream.
Hoạt động triển lãm các gian hàng của doanh nghiệp được sinh viên quan tâm
Vòng thi đầu tiên Color Pop sẽ diễn ra từ ngày 27 đến 29/11, cùng chờ đón những phần thể hiện bản thân, những ý tưởng, kế hoạch thật sự đột phá của thí sinh. Chúc các bạn sẽ “Mix Your Color” và tỏa sáng rực rỡ tại YouBranding 2024.
TT.TT-TT