Menu
  
Tin tức sự kiện

Làm rõ ứng dụng của Digital Marketing trong nông nghiệp cùng Giám đốc Marketing Woosung Việt Nam

06/12/2023
Hiện nay, “độ phủ” của Digital Marketing rất rộng. Nhiều lĩnh vực đã và đang ứng dụng Digital Marketing vào hoạt động nhằm đạt được hiệu quả quảng bá thương hiệu, nâng tầm giá trị sản phẩm. Trong đó, lĩnh vực nông nghiệp tại Việt Nam đã cho thấy rõ hiệu quả của mô hình ứng dụng này.
Nhằm giúp các bạn sinh viên nắm bắt thêm tính vận dụng thực tiễn của Digital Marketing, vào tối ngày 5/12, Khoa Marketing đã tổ chức buổi talkshow “Digital Marketing ứng dụng trong nông nghiệp tại Việt Nam” với sự chia sẻ của diễn giả Võ Quang Nhân - Giám đốc Marketing Công ty TNHH Woosung Việt Nam. 
 
Sinh viên khoa Marketing được bổ sung kiến thức thực tế gắn với chuyên ngành học

Đồng hành với buổi talkshow còn có ThS. Ngô Thanh Phương Quỳnh - Phó Trưởng Khoa Marketing cùng sự tham gia học hỏi kiến thức của các bạn sinh viên học phần Digital Marketing. 
Mở đầu với câu hỏi “Digital Marketing là gì?”, “Và làm Digital Marketing trong nông nghiệp là làm gì?”, diễn giả đã nhận về nhiều câu trả lời với đa dạng khía cạnh của UEFers. Đại diện doanh nghiệp đánh giá góc nhìn của các bạn sinh viên ở mức khá tốt khi cho rằng công cụ này mang đến những giá trị mà thương hiệu muốn hướng tới và nâng cao chất lượng doanh thu. 
Trong quá trình chia sẻ, diễn giả đã đề cập đến phương pháp 5W1H về kỹ năng viết Content trong Marketing. 5W1H được xem là một kỹ thuật tư duy quan trọng trong việc xây dựng Content Marketing của mỗi cá nhân, tổ chức trước khi nghiên cứu, học hỏi hay viết về một vấn đề nào đó cần có sự dự tính như: Nó mang lại lợi ích gì, cho ai? Bắt đầu tiến hành từ đâu? Khi nào? Lý do của việc nghiên cứu?,… Đáng chú ý, các kênh truyền thông online, mạng xã hội phục vụ cho công tác quảng bá, "thao túng tâm lý khách hàng" được ông nêu bật.
 
 Võ Quang Nhân - Giám đốc Marketing Công ty TNHH Woosung Việt Nam làm rõ những ứng dụng của Digital Marketing trong nông nghiệp

Tại chương trình, ông phân tích rõ cách ứng dụng Digital Marketing "chuẩn chỉnh" cũng như cho các bạn sinh viên thực hành dựa trên những sản phẩm của công ty Woosung. Việc đối sánh chi tiết từ những giai đoạn khác nhau trong chiến lược quảng bá của Woosung giúp sinh viên nắm tốt hơn về những lý thuyết được học.
Diễn giả cũng chia sẻ, với lĩnh vực nông nghiệp, đối tượng khách hàng tiếp xúc thường ở những vùng nông thôn và những phương tiện truyền thông chưa được tiếp cận nhiều. Ông Quang Nhân đề cập đến những hoạt động quảng bá của công ty cho từng giai đoạn cũng như cách tiếp cận khách hàng từ nhiều cách khác nhau trong thời đại công nghệ số. Trước thắc mắc sinh viên là "thị trường nông nghiệp có thực sự cần thiết để quảng bá hay không ?”, diễn giả cho rằng: để thực hiện xúc tiến sản phẩm cần kết hợp các công cụ truyền thông khác nhau, từ đó mới truyền tải tốt giá trị, lợi ích của sản phẩm mang lại cho người tiêu dùng.
 
Sinh viên tích cực tương tác và đặt ra nhiều câu hỏi để khai thác sâu vấn đề

Buổi chia sẻ “Digital Marketing ứng dụng trong nông nghiệp tại Việt Nam” đã thành công trong việc truyền tải những kiến thức thực tế và mang tính xu hướng về ngành nghề cho sinh viên. Từ đây, các bạn nắm rõ hơn tính ứng dụng của Digital Marketing trên các lĩnh vực, có thêm cơ sở định hướng lựa chọn nghề nghiệp và môi trường làm việc sẽ gắn bó trong tương lai.
 
Quỳnh Anh
Ảnh: Thành Thắng 
TIN LIÊN QUAN