Menu
  
Tin tức sự kiện

Marketers tương lai Nhà UEF cùng chuyên gia khám phá các yếu tố tạo nên chiến dịch IMC thành công

16/10/2024
Song song với lý thuyết từ giáo trình, UEFers còn liên tục được cập nhật kiến thức thực tiễn về ngành nghề mà các bạn theo đuổi. Tối ngày 15/10, Khoa Marketing đã tổ chức thành công talkshow "Conversion in IMC Campaign". Với những thông tin hữu ích được chia sẻ từ kinh nghiệm của một chủ doanh nghiệp, hành trang tri thức của những marketers tương lai Nhà UEF thêm vững vàng hơn.
 
UEFers khám phá các yếu tố tạo nên chiến dịch IMC thành công cùng chuyên gia

Tham gia chia sẻ cùng sinh viên UEF tại talkshow là CEO của Công ty TNHH Đầu tư Sáng tạo điểm (Creative Point) - ông Nguyễn Kim Huy. Với hơn 15 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực tư vấn truyền thông marketing, diễn giả đã có những câu chuyện hết sức giá trị, mang tính thực tế cao gửi đến sinh viên. 
Được biết, talkshow “Conversion in IMC Campaign” nằm trong khuôn khổ hoạt động đưa kiến thức thực tiễn vào môn học Truyền thông marketing tích hợp (IMC) của Khoa Marketing. Tham dự lớp học thú vị này ngoài UEFers còn có các thầy, cô là giảng viên Khoa Marketing.
Để đi sâu vào câu chuyện về IMC, diễn giả đã ôn tập lại cho các bạn sinh viên một mô hình cũ đầy quen thuộc là Traditional Funnel. Nắm kiến thức đã học, UEFers được tiếp cận thêm một mô hình mới - Consumer Decision Journey, từ đó có sự so sánh đối chiếu. Bài học đầu tiên sinh viên rút ra được sau khi hiểu rõ hai mô hình là Traditional Funnel phù hợp với hoạt động bán hàng hơn. Và mô hình thứ hai sẽ tối ưu hóa tốt hơn cho hoạt động truyền thông tích hợp.
 
Diễn giả Nguyễn Kim Huy lần lượt làm rõ từng bước thực hiện một chiến dịch IMC 

Bám theo “công thức” Consumer Decision Journey, ông Nguyễn Kim Huy đã chia sẻ sâu hơn về các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định lựa chọn của khách hàng. Hiểu và phân tích được từng yếu tố, người làm marketing sẽ có những quyết định khôn ngoan cho việc lập kế hoạch, triển khai chiến dịch IMC hiệu quả. Các yếu tố được nhắc đến gồm có: tìm kiếm tự chủ; đánh giá và truyền miệng; cá nhân hóa; ảnh hưởng của mạng xã hội; giá trị đạo đức và ESG; tiện lợi và nhanh chóng; giá cả và khuyến mãi; trực tiếp kết hợp trực tuyến; dịch vụ sau bán hàng…
Nghiên cứu sâu từng yếu tố để xây dựng kế hoạch chi tiết, phù hợp với nhu cầu của khách hàng. Đồng thời, tương ứng với mỗi yếu tố là việc lựa chọn kênh truyền thông (Earned Media, Paid Media, Owned Media hay Share Media) sao cho đúng đắn. Đây cũng là điều đáng chú ý và cân nhắc khi triển khai nội dung trên các kênh truyền thông. Sau cùng, diễn giả có nhắc đến việc đo lường và đánh giá chiến dịch để nhìn nhận ưu, khuyết điểm. Từ đó, marketer có thể rút kinh nghiệm và làm tốt hơn ở những chiến dịch IMC tiếp theo.
 
UEFers thảo luận sôi nổi về case study mà diễn giả mang đến buổi talkshow

Qua những chia sẻ hữu ích của chuyên gia đến từ doanh nghiệp, UEFers nắm được bức tranh tổng quan khi triển khai một chiến dịch IMC. Và để đạt được hiệu quả cao, các bạn cần có sự đầu tư nghiên cứu tìm hiểu và làm rõ các yếu tố ảnh hưởng trong mô hình Consumer Decision Journey. Lưu lại “công thức” đặc biệt này vào hành trang tri thức của mình, UEFers sẽ có thêm sự hiểu biết và vững vàng hơn trong sự nghiệp sau này.
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN