Menu
  
Tin tức sự kiện

Ra quân với hành trang tuổi trẻ, chiến sĩ Mùa hè xanh UEF bắt đầu hành trình cống hiến và sẻ chia

16/07/2024
Hành trình này không chỉ nhìn nhận bằng đôi mắt mà còn cả trái tim”, chia sẻ của đại diện chiến sĩ Mùa hè xanh UEF 2024 tại Lễ ra quân chiến dịch vào sáng ngày 16/7 đã thể hiện được tinh thần cống hiến của sức trẻ UEF. Sau các công tác chuẩn bị, chiến dịch Mùa hè xanh UEF 2024 chính thức ra quân. Nhận cờ lệnh và khoác lên mình màu áo xanh tình nguyện, các chiến sĩ sẽ bắt đầu hành trình “Đi để cống hiến, đi để chia sẻ, đi để rèn luyện, đi để trưởng thành”. 
 



Không khí sôi nổi tại Lễ ra quân chiến dịch Mùa hè xanh UEF 2024
 
Tham dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Linh - Phó Bí thư Quận đoàn quận Bình Thạnh; ông Nguyễn Tu Mi - Chủ tịch Hội doanh nghiệp quận Bình Thạnh; bà Trần Nguyệt Thanh - Phụ trách truyền thông doanh nghiệp, Công ty Xi măng Fico-YTL; bà Nguyễn Thị Thanh Như - Chuyên viên Công tác xã hội, Bệnh viện Hùng Vương; bà Nguyễn Thái Hà - Giám đốc kinh doanh Công ty TNHH Du lịch Vietpearl; bà Đặng Thùy Khánh Vy - Giám đốc Công ty TNHH Quà tặng Bà Huyện. 
 
Đại diện UEF tri ân các nhà tài trợ của chiến dịch 
 
Về phía UEF có TS. Nguyễn Thanh Giang - Hiệu trưởng Nhà trường, Bí thư Đảng ủy; TS. Nhan Cẩm Trí - Phó Hiệu trưởng Nhà trường; TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc - Phó Hiệu trưởng, Viện trưởng Viện Quốc tế; TS. Ngô Minh Hải - Phó Hiệu trưởng Nhà trường; TS. Mạch Trần Huy - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Chánh Văn phòng trường cùng các lãnh đạo Khoa, Viện, Phòng, Ban, Trung tâm và các bạn sinh viên là chiến sĩ tình nguyện.
 

TS. Nhan Cẩm Trí trao cờ lệnh cho Ban Chỉ huy, chính thức ra quân chiến dịch Mùa hè xanh UEF 2024
 
Theo báo cáo của đồng chí Trần Vĩnh Hoàng - Chủ tịch Hội sinh viên UEF, Chỉ huy phó chiến dịch Mùa hè xanh UEF 2024, hoạt động này sẽ được triển khai từ ngày 16/7 đến ngày 5/8. Từ hơn 300 sinh viên đăng ký, Ban Chỉ huy đã phân thành các mặt trận chính: Hoạt động tại xã Quới Thành, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre (50 chiến sĩ); quận Bình Thạnh (TP.HCM) có 200 chiến sĩ. Ngoài ra, hơn 50 lượt chiến sĩ tham gia các ngày cao điểm và về sinh hoạt cùng địa phương nơi cư trú.
 


Đồng chí Trần Vĩnh Hoàng báo cáo về tình hình chiến dịch và nhận công trình thanh niên của Đoàn - Hội các Khoa
 
Chiến dịch năm nay chia thành 6 đội hình chuyên gồm: sơn vẽ, tin học, xây dựng, ôn tập - sinh hoạt hè, tổ chức và sinh hoạt kỹ năng, môi trường. Các nội dung trọng tâm được thực hiện trong chiến dịch: công trình bê tông hóa tuyến đường giao thông nông thôn, chương trình tuyên truyền pháp luật và vệ sinh môi trường, tổ chức 2 ngày hội thiếu nhi, chương trình khám - chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho bà con nhân dân vùng khó khăn tại địa bàn đóng quân của Mùa hè xanh UEF 2024, tổ chức chương trình văn nghệ và trao học bổng “Thắp sáng ước mơ”, trao tặng 2 bộ máy tính bàn, trao tặng 5 xe đạp, học bổng và dụng cụ học tập… 
Ban Chỉ huy chiến dịch quyết tâm vượt mọi khó khăn, thử thách, hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao phó. Từ đó khẳng định tinh thần của chiến dịch “Đến dân đón, ở dân thương, làm dân tin, đi dân nhớ” theo phương châm “An toàn, thiết thực, kỷ luật, hiệu quả”. Đồng thời, chiến dịch Mùa hèn xanh UEF cũng khẳng định sức mạnh, nhiệt huyết, trí tuệ và sự vươn lên của tuổi trẻ UEF”, đồng chí Trần Vĩnh Hoàng nhấn mạnh. 
 
Đại diện chiến sĩ Mùa hè xanh UEF năm nay, bạn Nguyễn Hoàng Bảo Châu khẳng định tinh thần cống hiến của sức trẻ 
 
Đại diện các chiến sĩ Mùa hè xanh UEF 2024, bạn Nguyễn Hoàng Bảo Châu, chiến sĩ tình nguyện tại mặt trận Bến Tre chia sẻ: “Khoác lên mình màu áo xanh tình nguyện, chúng em ý thức được trách nhiệm của mình trong chiến dịch Mùa hè xanh. Ở chiến dịch năm nay, chúng em sẽ cùng ăn, cùng ở, cùng làm với người dân địa phương, đây là một trải nghiệm ý nghĩa. Hành trình này không chỉ nhìn nhận bằng đôi mắt mà còn cả trái tim. Với tinh thần nhiệt huyết và sôi nổi của các chiến sĩ, chúng em sẽ cố gắng, đoàn kết để hoàn thành tốt tất cả nhiệm vụ”. 
 

TS. Nhan Cẩm Trí phát biểu giao nhiệm vụ cho các chiến sĩ áo xanh

Ra mắt Ban Chỉ huy chiến dịch Mùa hè xanh UEF 2024 
 
Trước khi các chiến sĩ xuất quân, đại diện UEF, TS. Nhan Cẩm Trí - Phó Hiệu trưởng Nhà trường gửi gắm: “Mùa hè xanh không chỉ là chiến dịch tình nguyện thường niên mà còn là cơ hội quý báu để sinh viên rèn luyện, phát triển toàn diện các kỹ năng sống. Tham gia chiến dịch, các bạn không chỉ đóng góp công sức để xây dựng quê hương, mà còn tự mình trải nghiệm, học hỏi và trưởng thành qua từng ngày. Các bạn cũng cần lưu ý một số điều quan trọng khi tham gia chiến dịch, trước hết là tuân thủ pháp luật và tôn trọng văn hóa địa phương; luôn giữ gìn sức khỏe, đảm bảo an toàn cho bản thân và đồng đội; hợp tác, lắng nghe và chia sẻ với đồng đội để cùng nhau hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao. Hãy luôn nhớ rằng các bạn đi để cống hiến và làm việc với cả tâm huyết. Với lòng tin tưởng và hy vọng, tôi chúc các chiến sĩ có một Mùa hè xanh thật thành công, mang lại nhiều điều tốt đẹp cho cộng đồng”. 
 




Nhà UEF tiễn chân các chiến sĩ tại mặt trận tỉnh Bến Tre di chuyển đến địa bàn 
 
Nghi thức nhận cờ lệnh đã đánh dấu sự khởi đầu của chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh UEF 2024 đầy ý nghĩa. Các chiến sĩ tại mặt trận tỉnh Bến Tre cũng đã cùng lên xe di chuyển đến địa bàn đóng quân. Với những nhiệm vụ được đề ra cùng sự nhiệt huyết và lòng kiên trì, Nhà UEF chúc các bạn giữa vững tinh thần, đoàn kết và hoàn thành tốt chiến dịch. 
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN