Menu
  
Tin tức sự kiện

Nâng cao ý thức đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông đường bộ cho sinh viên UEF

11/10/2024
Song song các hoạt động, phong trào sôi nổi, Nhà UEF cũng thường xuyên tổ chức nhiều chương trình tuyên truyền pháp luật, nâng cao nhận thức cho sinh viên. Sáng ngày 11/10, Phòng Công tác sinh viên đã phối hợp với Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt Công an TP.HCM (PC08) tổ chức hoạt động tuyên truyền về Luật trật tự, an toàn giao thông đường bộ và cách thức phòng tránh tai nạn giao thông. 
 


Buổi tuyên truyền với sự tham gia của đông đảo sinh viên
 
Đại diện phòng PC08 có đồng chí Thiếu tá Phạm Thị Thu Hằng - Cán bộ tuyên truyền và đồng chí Thượng úy Diệp Tấn Đức - Phó bí thư Chi đoàn Đội Tuần tra dẫn đoàn. Về phía UEF có ThS. Bùi Quang Đông - Trưởng phòng Công tác sinh viên. Trong đó, báo cáo viên của chương trình là Thiếu tá Phạm Thị Thu Hằng. 
 

ThS. Bùi Quang Đông - Trưởng phòng Công tác sinh viên nhấn mạnh mục đích của buổi tuyên truyền
 
Từ thống kê tai nạn giao thông trong những tháng gần đây, Thiếu tá Phạm Thị Thu Hằng đã nhấn mạnh với sinh viên cần nâng cao ý thức bảo đảm an toàn và chấp hành nghiêm chỉnh các điều luật khi tham gia giao thông đường bộ. 
 


Thiếu tá Phạm Thị Thu Hằng chia sẻ nhiều kiến thức quan trọng giúp sinh viên tham gia giao thông đường bộ một cách an toàn
 
Theo dõi buổi tuyên truyền, sinh viên được chia sẻ về các vấn đề như mục đích của việc kiểm tra xe trước khi sử dụng; lưu ý về các biển báo, làn đường; các bước vượt xe an toàn; các mức phạt khi vi phạm giao thông; cách thức phòng tránh tai nạn giao thông… Thông qua các tình huống thực tế, clip minh họa, sinh viên có góc nhìn trực quan hơn về những lưu ý mà Thiếu tá truyền đạt.
 





Sinh viên tập trung theo dõi và trả lời những câu hỏi từ báo cáo viên 
 
Hoạt động tuyên truyền được tổ chức đều đặn sẽ giúp sinh viên nâng cao kiến thức về Luật trật tự, an toàn giao thông đường bộ và tiếp thu những lưu ý quan trọng trong quá trình sử dụng phương tiện di chuyển. Từ cơ sở này, các bạn có thể góp phần xây dựng văn hóa giao thông, chấp hành nghiêm chỉnh pháp luật và giảm các rủi ro khi tham gia giao thông. 
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN