Menu
  
Tin tức sự kiện

Ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc chào đón tân sinh viên, cùng đối tác lan tỏa nhiều thông điệp giá trị

27/09/2024
Tiếp nối chuỗi hoạt động "Welcome Freshmen 2024", vào ngày 26/9, ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc thuộc Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế UEF đã tổ chức sự kiện chào đón tân sinh viên dành cho các “tân binh” khóa 2024. Với nhiều hoạt động, sự kiện đã tạo ra không khí học tập sôi nổi, tăng cường tình đoàn kết giữa các thành viên trong Khoa, đồng thời cung cấp những thông tin một cách trực quan và chính xác để UEFers lên kế hoạch phát triển bản thân và có 4 năm đại học thật ý nghĩa. 
 
Buổi gặp gỡ đầu năm đầy ấm áp giữa các giảng viên, nhân viên và sinh viên ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc

Tham dự chương trình, về phía UEF có: TS. Nhan Cẩm Trí - Phó Hiệu trưởng Nhà trường; TS. Ngô Minh Hải - Phó Hiệu trưởng Nhà trường; TS. Võ Văn Thành Thân - Giám đốc Trung tâm Phát triển nguồn nhân lực Việt Nhật UEF, Phó Trưởng Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế, Trưởng ngành Ngôn ngữ Nhật; NCS.ThS. Phạm Thị Thùy Linh - Phó Trưởng Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế, Trưởng ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc; TS. Nguyễn Thị Lan - Phó Trưởng Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế, Trưởng ngành Ngôn ngữ Trung Quốc; ThS. Nguyễn Thái Hà - Phó Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp; ThS. Trần Ngọc Diễm Minh – Phó Trưởng Phòng Công tác sinh viên.
Về phía khách mời doanh nghiệp có: ông Han Chang Woo - CEO Công ty Han Technology Innovation; ông Lee Jang Hyun - Đại diện King Sejong 2; ông Ahn Chi Bok - Tổng biên tập Tạp chí Life Plaza; TS. Kim Du Won - Giáo sư trường Đại học Mokpo Hàn Quốc; chị Dương Thị Loan - Giám đốc Ngân hàng Shinhan, Phòng giao dịch Thủ Thiêm; anh Tuấn Jeon – Marketing Manager Công ty Style Korea; chị Đinh Thị Ngân - Project Manager Công ty TNHH BPN; chị Nguyễn Vũ Đan Thanh - Đại diện Công ty COVIKO. 
 
Đại diện UEF gửi lời cảm ơn đến các doanh nghiệp, đối tác

Mở đầu sự kiện quan trọng này, TS. Ngô Minh Hải đã gửi gắm nhiều lời khuyên bổ ích cũng như những tình cảm chân thành đến với các bạn tân sinh viên trước khi bắt đầu một hành trình mới. Thầy cho biết: “Hiện nay, mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Hàn quốc đang có những bước phát triển mạnh mẽ với nhiều tín hiệu tích cực từ cả hai phía. Điều này đã tạo ra nhiều cơ hội phát triển sự nghiệp cho các bạn sinh viên ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc sau khi tốt nghiệp. Chính vì thế, hãy tận dụng tốt những cơ hội tại UEF để học tập, rèn luyện bản thân, hãy “trải” thật nhiều, sau đó dành thời gian để “nghiệm”. Tất cả những hành trang này sẽ trở thành nền tảng quan trọng để các bạn theo đuổi đam mê, chinh phục những thành tựu cho riêng mình trong tương lai”
 
TS. Ngô Minh Hải nhấn mạnh về tiềm năng phát triển nghề nghiệp cho sinh viên nhóm ngành này

Về phía đại diện đối tác, ông Han Chang Woo cũng mang đến nhiều chia sẻ bổ ích với mong muốn giúp các bạn sinh viên định hướng hành trình phát triển cho bản thân. Cụ thể, ông Han Chang Woo cho biết, hiện nay có rất nhiều bạn trẻ lựa chọn đến với ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc vì yêu thích văn hoá, đất nước và con người của xứ sở kim chi. Tuy nhiên, tình yêu này sẽ đẹp hơn rất nhiều nếu các bạn tìm ra cách để phát triển bản thân, nắm bắt cơ hội tại các doanh nghiệp, tập đoàn Hàn Quốc. Hãy nghĩ đến đường dài, hãy chuyên tâm nỗ lực, rồi đam mê và sự kiên trì sẽ đưa bạn đến những “vùng đất hứa” mà mình xứng đáng. 
 
Ông Han Chang Woo chia sẻ nhiều định hướng quan trọng giúp UEFers hoàn thiện bản thân trong tương lai

Bất kỳ sự nỗ lực nào cũng cần được trân trọng. Bất cứ tài năng nào cũng xứng đáng được ươm mầm và nuôi dưỡng. Hiểu được tinh thần này, tại buổi lễ, ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc đã tiến hành trao học bổng dành cho 3 sinh viên trúng tuyển với thành tích thủ khoa đầu vào. Những suất học bổng giá trị sẽ góp phần hỗ trợ các bạn giải quyết bài toán kinh tế, đồng thời cũng chính là sự quan tâm, động viên sâu sắc mà tập thể Khoa, ngành gửi gắm đến các tân binh. 
 
Đại diện ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc trao các suất học bổng đến 3 bạn sinh viên thủ khoa đầu vào

Trên hành trình nuôi dưỡng và phát triển tài năng cho thế hệ trẻ, Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế và các ngành học luôn có sự đồng hành, hỗ trợ sát sao từ phía đối tác là các doanh nghiệp, tập đoàn uy tín trên thị trường. Với mong muốn “tiếp lửa” giúp các bạn sinh viên tự tin theo đuổi đam mê, trong chương trình, các đối tác cũng gửi nhiều phần quà tài trợ hiện vật và hiện kim giá trị. Đáp lại những tình cảm to lớn từ đối tác cũng như hưởng ứng tinh thần tương thân tương ái, vì đồng bào miền Bắc đang gặp khó khăn, ThS. phạm Thị Thùy Linh cho biết sẽ trích ra 3 triệu đồng từ quỹ học bổng để quyên góp vào quỹ Mặt trận Tổ quốc Việt Nam dưới tên gọi “sinh viên ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc UEF”. 
 
Các doanh nghiệp “tiếp lửa” cho sinh viên trên hành trình chinh phục ước mơ

Cũng trong sự kiện, các bạn tân sinh viên đã được tìm hiểu những thông tin liên quan đến ngành học, cơ hội phát triển nghề nghiệp cũng như làm quen với các giảng viên sẽ đồng hành với mình trong hành trình sắp tới. Hy vọng rằng từ những đoạn clip được đầu tư sinh động, độc đáo cũng như những lời dặn dò, chia sẻ đầy ấm áp của các thầy cô, UEFers sẽ tự tin học tập, phát triển bản thân và có 4 năm đại học thật ý nghĩa như thông điệp mà ThS. Phạm Thị Thùy Linh đã nhắn nhủ: Học hết sức - Chơi hết mình - Tốt nghiệp đúng hạn - Khởi nghiệp thành công.
 
Sự kiện giúp UEFers nắm được những thông tin cần thiết, từ đó lên kế hoạch phát triển phù hợp

Ở phần cuối chương trình, tân sinh viên cũng được giao lưu và lắng nghe những chia sẻ bổ ích từ anh Tuấn Jeon – Marketing Manager Công ty Style Korea về hành trình trau dồi ngoại ngữ, nắm bắt cơ hội phát triển sự nghiệp. Xuất phát từ những câu chuyện và trải nghiệm thực tiễn của bản thân, diễn giả cho biết, một trong những yếu tố cần thiết để chinh phục một ngôn ngữ mới chính là sự trải nghiệm. Để học tốt tiếng Hàn nói riêng và ngoại ngữ nói chung, UEFers cần tăng cường giao lưu, kết bạn với những người bạn quốc tế, tạo ra môi trường để mình có thể luyện tập một cách thường xuyên nhất.  
 
Nhiều lời khuyên để trau dồi ngoại ngữ, tích lũy hành trang nghề nghiệp cho bản thân được diễn giả chia sẻ

Vậy là một chặng đường mới đã chính thức được mở ra, nơi mà các thế hệ sinh viên sẽ tiếp tục dùng sức trẻ, sự nhiệt huyết và đam mê của mình để bước vào một “vạch xuất phát” mới. Bằng sự tin yêu, tâm huyết, tin chắc rằng ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc - Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế nói riêng, UEF nói chung sẽ là môi trường đầy đủ điều kiện để các các bạn trẻ tiếp tục phát triển, vươn cao. 
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN