Menu
  
Tin tức sự kiện

Nghiên cứu phương pháp dạy học mới, học viên bảo vệ thành công đề án tốt nghiệp thạc sĩ Ngôn ngữ Anh

06/07/2024
Chiều ngày 5/7, Viện Đào tạo sau đại học UEF tổ chức Lễ bảo vệ đề án tốt nghiệp thạc sĩ ngành Ngôn ngữ Anh cho các học viên khóa 2021 và 2022. Qua đánh giá từ phía các thành viên Hội đồng nghiệm thu, cả 4 công trình nghiên cứu của học viên đều được thông qua. Như vậy, các học viên ngành Ngôn ngữ Anh đã bảo vệ thành công đề án tốt nghiệp thạc sĩ của mình. 
 
Các học viên khóa 2021, 2022 ngành Ngôn ngữ Anh bảo vệ thành công đề án tốt nghiệp thạc sĩ

Hội đồng đánh giá đề án tốt nghiệp của học viên ngành Ngôn ngữ Anh gồm có: PGS.TS. Dương Mỹ Thẩm, PGS.TS. Phạm Hữu Đức, TS. Phạm Huy Cường, TS. Nguyễn Thị Tuyết Hạnh và TS. Nguyễn Hoàng Tuấn.
 
PGS.TS. Dương Mỹ Thẩm đọc quyết định thành lập Hội đồng 

Tham gia bảo vệ các luận văn, đề án có: Nguyễn Ngọc Thùy Ngân (Khóa 2021) với luận văn Using gestures in teaching Intonation for very young learners at an English Center; Hà Lê Tường Vi (Khóa 2022) với đề án Challenges in Vietnamese-English translation of administrative texts: A study at an Immigration Consultancy; Lê Như Hoàng (Khóa 2022) với đề án EFL Learners’ practices and beliefs about utilization of syntactic complexity in academic IELTS essay: A study at Hi-Way Language Center; Trần Thị Liên (Khóa 2022) với đề án Exploring teachers’ strategies and challenges in implementing differentiated instruction in EFL classrooms at Vinschool.
 
Các học viên trình bày đề án và trả lời các câu hỏi từ Hội đồng 

Đề tài nghiên cứu của các học viên đã chỉ ra được sự cấp thiết cần phải nghiên cứu và đưa ra những giải pháp hữu hiệu để giải quyết vấn đề. Ở đây cụ thể là những phương pháp giảng dạy và học tập tiếng Anh mới đối với từng nhóm đối tượng, từng loại chứng chỉ quốc tế khác nhau. Với vốn trải nghiệm thực tiễn trong lĩnh vực ngôn ngữ và quá trình dày công nghiên cứu của mình, cả 4 học viên đều rất tự tin trình bày “đứa con tinh thần” trước Hội đồng và phản biện một cách lưu loát. Và trong số đó cũng có những công trình được đăng tải trên Tạp chí khoa học.
Theo đánh giá của các thành viên Hội đồng, mỗi đề tài đều mang đến một giá trị thực tiễn riêng cho ngành Ngôn ngữ Anh. Cả 4 đề án, luận văn này sẽ là nguồn tài liệu tham khảo bổ ích cho những học viên khóa sau. Thầy, cô đánh giá cao tinh thần nghiêm túc học tập và dày công nghiên cứu của các học viên. Bên cạnh đó, một số lỗi thường gặp trong nghiên cứu như hình thức trình bày, bố cục, trích dẫn tài liệu tham khảo,... vẫn còn tồn tài trong phần trình bày của học viên. Hội đồng đã thẳng thắn góp ý để học viên tiếp tục chỉnh sửa lại một cách hoàn chỉnh trước khi nộp về lưu trữ. 
 
Hội đồng nhận xét, đánh giá và thông qua cả 4 đề tài nghiên cứu của học viên

Một lần nữa, UEF chúc mừng cho các học viên ngành Ngôn ngữ Anh đã bảo vệ thành công đề án tốt nghiệp của mình. Chặng đường 2 năm học tập và nghiên cứu tại UEF của anh, chị sẽ chính thức khép lại với lễ tốt nghiệp đầy trang trọng trong thời gian sắp tới.
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN