Menu
  
Tin tức sự kiện

Nhà trường và doanh nghiệp hợp tác đẩy mạnh hoạt động học tập quốc tế cho sinh viên UEF

11/05/2024
Tiếp nối những chuyến thăm doanh nghiệp hiện có sinh viên thực tập, trong ngày 10/5, đại diện UEF đã đến với Ngân hàng TMCP Quân Đội - Chi nhánh Gia Định và Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ Thông tin Việt Nam. Trong chuyến đi này, thầy, cô Nhà UEF đã có dịp gặp gỡ và trò chuyện cùng các bạn sinh viên thực tập trong đợt tháng 4/2024.
 

Đoàn UEF đã có buổi gặp gỡ, trao đổi cùng các doanh nghiệp

Đoàn UEF đến thăm đơn vị đối tác có: Ông Đỗ Quốc Anh - Phó Chủ tịch Hội đồng trường, ThS. Huỳnh Quốc Phong - Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp; ThS. Nguyễn Thị Kim Loan - Phó Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp, Lãnh đạo, giảng viên các Khoa chuyên môn. Đại diện phía doanh nghiệp có bà Đặng Thị Tuyết Mai - Giám đốc UB phòng Khách hàng cá nhân của Ngân hàng TMCP Quân Đội - Chi nhánh Gia Định, bà Nghiêm Thị Thu Hường - Phó phòng Khách hàng cá nhân của Ngân hàng TMCP Quân Đội - Chi nhánh Gia Định; bà Nguyễn Thị Mạnh - Đại diện văn phòng Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ Thông tin Việt Nam.
 

Đại diện Nhà trường gửi lời cảm ơn đến các đối tác doanh nghiệp 

Trong đợt thực tập này, Ngân hàng MB Bank chi nhánh Gia Định là một trong những đối tác tiếp nhận nhiều sinh viên thực tập nhất ở vị trí là phòng khách hàng cá nhân và phòng khách hàng doanh nghiệp. 
Tại buổi gặp gỡ, đại diện Nhà trường đã tìm hiểu về quy trình làm việc, đồng thời gửi lời động viên, thăm hỏi đến các thực tập sinh. Đại diện doanh nghiệp, bà Tuyết Mai cũng gửi lời cảm ơn đến Nhà trường trong công tác hỗ trợ, kết nối giữa doanh nghiệp và sinh viên, giúp doanh nghiệp có sự điều chỉnh phù hợp với nguồn lao động trẻ và bối cảnh thị trường hiện nay.
 


 Doanh nghiệp và UEF sẽ tiếp tục đẩy mạnh hợp tác trong các hoạt động quốc tế và mang tính xu hướng cho sinh viên

ThS. Huỳnh Quốc Phong - Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp bày tỏ sự hài lòng về thái độ, tác phong của các bạn sinh viên khi thực tập tại doanh nghiệp cũng như gửi lời cảm ơn phía dối tác đã hỗ trợ cho các bạn sinh viên trong quá trình thực tập. Thầy cũng gửi lời mời hợp tác trong các hoạt động của Nhà trường để giúp các bạn sinh viên có thể bổ sung kiến thức và có sự chuẩn bị phù hợp với thực tế trước khi chính thức bước vào môi trường làm việc chuyên nghiệp trong tương lai.
Trong quá trình làm việc, đại diện hai bên cũng có những lời mời ngỏ ý hợp tác hỗ trợ sinh viên trong các hoạt động trao đổi tại nước ngoài như: Chương trình kiến tập, Chương trình chuyển tiếp du học, Học bổng quốc tế,... 
Buổi gặp gỡ tại các doanh nghiệp đã thêm "chất keo" gắn kết mối quan hệ hợp tác giữa hai bên, góp phần mở ra nhiều chương trình học tập, phát triển chất lượng cho sinh viên UEF nói chung và sinh viên khoa Tài chính - Kế toán, Công nghệ thông tin nói riêng.
 

Đoàn lãnh đạo Nhà trường gặp gỡ và gửi lời động viên đến các thực tập sinh 

Tăng cường kết nối chặt chẽ với doanh nghiệp là phương châm đào tạo mà UEF kiên trì theo đuổi để giúp sinh viên có được môi trường làm việc phù hợp và mang lại nhiều giá trị cho nền kinh tế - xã hội. Sau nhiều năm triển khai mô hình này, đến nay, Nhà trường ký kết thỏa thuận hợp tác và triển khai nhiều hoạt động với hơn 1.000 doanh nghiệp, tổ chức trong và ngoài nước. Nhờ mối gắn kết này, sinh viên của trường được kiến tập, thực tập, tham gia “học kỳ doanh nghiệp” từ sớm. 
Buổi gặp gỡ, thăm hỏi giữa Nhà trường và doanh nghiệp đã diễn ra thành công tốt đẹp và mở ra nhiều cơ hội hợp tác trong tương lai. Mong rằng đây sẽ động lực giúp các bạn sinh viên không ngừng cố gắng, hoàn thiện bản thân để có cơ hội làm việc chính thức ở những môi trường doanh nghiệp mơ ước.
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN