Menu
  
Tin tức sự kiện

Nhạy bén trong công tác hậu kỳ video, UEFers có thể tạo ra những ấn phẩm truyền thông độc đáo

18/10/2024
Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông tiếp tục mời chuyên gia từ doanh nghiệp về chia sẻ những bài học thực tế thú vị cho sinh viên. Chiều ngày 17/10, workshop “Hậu kỳ video: Bước then chốt” do Khoa tổ chức đã diễn ra thành công với sự tham gia, học hỏi kinh nghiệm của nhiều sinh viên, đặc biệt là các bạn đang theo học ngành Truyền thông đa phương tiện.
 
Workshop “Hậu kỳ video: Bước then chốt” đã mang lại nhiều bài học bổ ích cho sinh viên

Sinh viên nhóm ngành truyền thông đã rất quen thuộc với các ấn phẩm theo định dạng video. Đặc biệt, trong bối cảnh thời đại số ngày nay, dạng thức này càng được ưa chuộng. Vì vậy đòi hỏi người làm truyền thông phải sáng tạo, bứt phá trong từng sản phẩm truyền tải đến công chúng, khách hàng. Trong đó, khâu hậu kỳ một sản phẩm video được đánh giá là bước then chốt.
Để giúp sinh viên làm rõ “bài toán” này, Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông đã mời ông Nguyễn Thanh Tùng - Media Marketing Executive Tập đoàn MP Logistics về UEF. Trải qua nhiều năm làm nghề từ truyền hình, báo chí đến sản xuất ấn phẩm truyền thông cho doanh nghiệp,... ông tích lũy được nhiều góc nhìn độc đáo trong nghề quay, dựng video. Với diễn giả, hậu kỳ là một đầu việc hết sức quan trọng, tiếp nối chuỗi tiền kỳ và sản xuất. 
 
ThS. Nguyễn Phát Tài - Giảng viên Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông trao thư cảm ơn cho diễn giả

Sở dĩ nói hậu kỳ là bước then chốt bởi vì đây là khâu giúp hoàn thiện một sản phẩm. Từ những mảnh ghép riêng biệt, tưởng chừng không liên quan trải qua công tác hậu kỳ đã “hô biến” thành một câu chuyện và thông điệp hoàn chỉnh, diễn giả cho biết. Ngoài ra, tầm quan trọng của bước sau cùng trong quy trình sản xuất còn đến từ hiệu ứng kỹ xảo, hòa trộn âm thanh, kiểm soát lỗi và đảm bảo chất lượng đầu ra.
 
Diễn giả nhấn mạnh công tác hậu kỳ là bước then chốt để tạo ra một ấn phẩm truyền thông 

Để có được một sản phẩm truyền thông dạng video chất lượng, người làm truyền thông phải nắm chắc các kiến thức và kỹ năng biên tập từ căn bản đến nâng cao. Trong phần chia sẻ của ông Nguyễn Thanh Tùng cũng đã làm rõ một số nội dung như: kiến thức về phần mềm, kỹ năng quay phim, chỉnh sửa âm thanh, hòa trộn màu sắc, kỹ năng kể chuyện, tư duy sáng tạo và nghệ thuật, kỹ năng quản lý thời gian, hiểu biết về các nền tảng phân phối sản phẩm video cũng như trải nghiệm thực tiễn của cá nhân,...
 
Chủ đề hậu kỳ video thu hút sự tìm hiểu, thảo luận sôi nổi của các bạn sinh viên

Nhằm giúp sinh viên nắm chắc các kỹ năng biên tập video, workshop đã tổ chức thực hành ngay tại lớp với sự hướng dẫn trực tiếp của ông Nguyễn Thanh Tùng. UEFers tự tin tham gia vào bài học thực tế này để lĩnh hội kiến thức mới và trau dồi kỹ năng biên tập video cùng chuyên gia. 
 
UEFers thực hành tại workshop với sự hướng dẫn trực tiếp của diễn giả

Những kiến thức và bài tập thực hành tại workshop đã mang đến cho sinh viên nhiều trải nghiệm hữu ích. Tin rằng, với những gì diễn giả chia sẻ và UEFers học tập được sẽ là vốn hành trang giá trị cho các bạn trên hành trình theo đuổi nghề nghiệp trong lĩnh vực truyền thông sau này. 
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN