Menu
  
Tin tức sự kiện

Nhiều ý tưởng mới và sáng tạo "ra mắt công chúng" tại Chung kết Sáng kiến bất động sản bền vững

19/06/2024
Sân chơi Sáng kiến bất động sản bền vững mùa đầu tiên do Khoa Kinh tế phối hợp với Liên chi hội Đào tạo bất động sản Việt Nam và Câu lạc bộ Phát triển bất động sản bền vững đồng tổ chức với chủ đề: “Ý tưởng xanh hóa công trình chống nắng, nóng tại Việt Nam”. Chặng đua Chung kết của cuộc thi đã diễn ra sôi nổi vào sáng 19/6 với phần tranh tài của 9 ý tưởng độc đáo và mới mẻ.
 
Chung kết Sáng kiến bất động sản bền vững khởi động sôi nổi

Vòng Chung kết có sự hiện diện của các khách mời doanh nghiệp, nhà tài trợ, gồm có: ông Huỳnh Anh Hậu - Giám đốc Học viện Anh ngữ Anla; ThS.KTS. Phạm Tuấn Nam - Giảng viên Khoa Quy hoạch, Trường Đại học Kiến trúc TP.HCM (Mentor); ThS.KTS. Huỳnh Bảo Khánh - Chủ trì thiết kế quy hoạch, Công ty TNHH Espace Architecture International Vietnam (Mentor) cùng đại diện các đơn vị của Tập đoàn KN Group, Công ty CP Việt Á Property, Viện Nghiên cứu phát triển TP.HCM và Trung tâm Đổi mới sáng tạo và Chuyển giao công nghệ Trường Đại học Quốc tế, ĐHQG-HCM.
Về phía UEF có sự tham dự của: TS. Nhan Cẩm Trí - Phó Hiệu trưởng Nhà trường; ThS. Đỗ Thị Thu Hà, ThS. Nguyễn Lê Đông Xuân - Phó Trưởng Khoa Kinh tế; ThS. Trần Thị Mỹ Phượng - Giám đốc Trung tâm Kết nối cộng đồng; các trường ngành, giảng viên Khoa Kinh tế cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị Phòng ban, Trung tâm Nhà UEF. 
 
ThS. Đỗ Thị Thu Hà chúc các bạn sinh viên bình tĩnh, tự tin và thể hiện hết sức mình cho vòng Chung kết

Dàn giám khảo chuyên môn tham gia đánh giá các sáng kiến của sinh viên có: TS.KTS. Lê Thị Thu Hương - Trưởng ngành Kiến trúc, Khoa Kỹ thuật, Trường Đại học Việt Đức; TS. Phạm Ngọc Tùng - Giám đốc đầu tư Công ty CP Tập đoàn Hưng Thịnh; ThS. KTS. Vũ Linh Quang - Giám đốc điều hành Công ty TNHH Ardor Green; ThS. Ung Thị Phương Thảo - Giảng viên Trung tâm Đào tạo thiết kế dự án UEF; ThS. Trần Hoàng Nam - Trưởng ngành Bất động sản, Khoa Kinh tế UEF.
 
Đại diện Ban tổ chức tri ân nhà tài trợ, các giám khảo và mentor đã đồng hành với cuộc thi

9 đội thi có 10 phút để trình bày sáng kiến của mình tại chặng đua nước rút này. Trải qua lần tuyển chọn gắt gao tại vòng loại, tiếp tục được training trực tiếp cùng các mentor nhiều kinh nghiệm, top 9 đã kiến tạo ra những “công trình” mới mẻ và độc đáo, có tính ứng dụng cao hướng đến mục tiêu phát triển bền vững trong lĩnh vực bất động sản. Nhờ vào sự chuẩn bị chu đáo này trong suốt thời gian gần 1 tháng qua, giám khảo đều đánh giá cao các ý tưởng của sinh viên Nhà UEF. Ngoài phần trình bày dự án, top 9 còn có thêm phần thi phụ là trả lời câu hỏi từ các giám khảo.
 
9 đội thi lần lượt trình bày sáng kiến của mình trước giám khảo

Nhiều khía cạnh nhỏ được các nhóm tác giả đào sâu và kết hợp lại với nhau làm nên những không gian xanh đặc biệt cho ngành bất động sản. Điển hình như: bức tường phủ xanh, hệ thống làm mát tái sử dụng nước tưới, xi măng chống nóng, mái nhà xanh, xanh hóa đô thị, máy làm lạnh bằng nhiệt, công nghệ phủ,...
Lần lượt đi qua từng dự án, giám khảo thấy được nhiều góc nhìn mới của thế hệ trẻ về xu hướng phát triển bền vững trên thế giới nói chung và ngành bất động sản nói riêng. Các bạn chỉ ra được thực trạng đáng báo động hiện nay của biến đổi khí hậu và đề ra các giải pháp có tính khả thi cao. Nếu được đầu tư và cố vấn chuyên môn, tin rằng các dự án sẽ được hiện thực hóa. Nhìn chung, các bạn có tư duy tiếp cận thị trường rất tốt, giám khảo nhận định. 
 
Giám khảo chuyên môn đánh giá và góp ý cho các dự án

Diễn ra hơn 2 giờ đồng hồ, kết quả vòng Chung kết mang đến nhiều bất ngờ. Cụ thể:
- Giải Nhất: Đội BNP với sáng kiến “Green Dome Roof”
- Giải Nhì: Đội EMS với sáng kiến “ReFashion Insulation Panel (RFIP)”
- Giải Ba: Đội Green với sáng kiến “ECO - PARADISE”
- Giải Khuyến khích: Đội Pep - Green với sáng kiến “Công trình tuần hoàn xanh”
- Giải Poster được yêu thích nhất: Đội Pep - Green với sáng kiến “Công trình tuần hoàn xanh”.
 
Sáng kiến bất động sản bền vững mùa đầu tiên về đích thành công

Chặng đua Chung kết Sáng kiến bất động sản bền vững đã về đích thành công. Tin rằng, qua sân chơi này các bạn sinh viên đã học hỏi được nhiều bài học bổ ích mới, tăng nguồn cảm hứng cho hành trình học tập sắp tới, đặc biệt là trong ngành bất động sản.
 
Sáng kiến đạt giải Nhất - “Green Dome Roof”
 
Dự án Green Dome Roof - Mái nhà xanh đã được triển khai như một giải pháp thiết thực nhằm cải thiện điều kiện chờ đợi xe buýt cho người dân. Dự án này không chỉ hướng đến việc giảm bớt tác động tiêu cực của biến đổi khí hậu mà còn góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho cộng đồng. 
Sản phẩm được thiết kế với mục tiêu cung cấp một giải pháp che chắn tiện nghi, hiện đại và thân thiện với môi trường cho người sử dụng dịch vụ xe buýt. Dự án kết hợp giữa các giải pháp công nghệ tiên tiến và vật liệu thân thiện với môi trường để tạo ra một không gian chờ đợi mát mẻ, dễ chịu.
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN